Người đăng: Thu Trang   Ngày: 23/03/2020   Lượt xem: 1433

Marketing nói chung mình tạm chia làm 2 loại: Marketing thương hiệu và Marketing bán hàng. Marketing thương hiệu sẽ có chức năng xây dựng, định vị và phát triển thương hiệu. M.TH gắn bó mật thiết với truyền thông và công việc gần như nhau.

Thời nay, trong định vị Thương hiệu, ngoài môi trường truyền thống (offline) thì có đến 101% có nhu cầu định vị online. Một trong số đó chính là định vị Thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm. Nếu nói theo cách của dân công nghệ chính là làm SEO.

"Đánh võng" thế thôi, giờ đi thẳng vào điều mình muốn tâm sự: TẠI SAO NHIỀU DOANH NGHIỆP CỨ LOAY HOAY MÃI KO LÊN TOP GOOGLE, ĐỔI LẠI TOÀN NUÔI BÉO NÓ VÀ MẤY ANH ĐÂU ĐÂU?

1. Mình không phải siêu nhân nhưng mình siêu yêu nghề truyền thông;

2. Mình ngạc nhiên khi vẫn rất rất nhiều người đòi hỏi nhân viên phải unique. Bản thân họ cũng ko làm được thì đừng đòi hỏi nhân viên. Trời sinh ra mỗi người mỗi nghề. Kiến thức là biển. Liệu ai đủ sức học cho hết? Không học được hết, nghĩa là chưa/ko biến kiến thức của người thành của mình, vậy lấy gì mà unique? Một giải pháp # đơn giản hơn là phải bỏ time ra mà nghiên cứu tài liệu nếu muốn "tròn vành rõ chữ".

3. Ko cần unique, thậm chí copy hơn 80%, thậm chí 90% vẫn lên top như thường, vị trí số 1/10 đàng hoàng và mình đã thử nghiệm. Cũng cần nói thêm mình chẳng tốn 1 xu cho Google, cũng chẳng traffic ảo, không gắn tên thương hiệu, nội dung thiên hạ đã nói cực nhiều ... SEO mũ trắng tinh. Bí quyết là gì? Ai yêu nghề mới tìm ra!

4. Khá nhiều doanh nghiệp đã thay đổi tư duy, từ viết nhiều sang viết ít nhưng chất lượng. Đây là sự cấp tiến. Tuy nhiên thế nào để chất lượng, nghĩa là giúp thương hiệu định vị được trên google thì ... phải yêu nghề;

5. Yêu nghề thế nào để ko lãng phí sức lực? Chẳng có cách nào ngoài việc bám sát đội ngũ làm việc. Bám mỗi anh nội dung (content)? Chưa đủ, phải túm tất;

6. Thực hiện hết rồi nhưng công cuộc chinh phục Google vẫn là viễn cảnh xa vời? Nên xem lại cách làm. Cách làm chuẩn rồi? Nên xem lại code web;

7. Rất nhiều ng làm web, có web nhưng ko biết web đang bị lỗi và nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình định vị thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm;

8. Tất cả những điều nêu trên chỉ triển khai được với sự đồng bộ từ CEO cho đến ít nhất là lãnh đạo cấp trung. Các tuyến nội dung (off và on) đều phải follow vào core value;

9. Khi thay đổi cách làm sẽ phải chỉnh sửa/bổ sung giá trị cốt lõi của DN; Thay đổi cơ chế giám sát bộ phận truyền thông; Thay đổi tư duy "Hôm nay bỏ 1 đồng ngày mai phải thu 2 đồng" - Tư duy "xôi thịt" thì chỉ nên đi buôn chứ đừng cố sức làm thương hiệu kẻo có ngày hại mình hại người; Thay đổi KPI của nhân viên; Thay đổi cơ chế lương thưởng cho anh em theo hướng "tương lai bạn do bạn quyết định".

(Fb Nightingale Do)

(1 ratings)

Tags: doanh nghiệp