Content thì có lẽ hầu hết mọi người đều biết và đã từng nghe qua cụm từ "CONTENT IS KING" (Câu nói nổi tiếng của Bill gates). Tầm quan trọng của Content trong Marketing là không thể phủ nhận. Bài viết hôm nay mình xin phép đưa ra vài lý do để giải thích cho câu hỏi mình đặt ra.
Tại sao Content mãi luôn là vừa của kỷ nguyên số?
* Mẫu chốt:
1. Content tạo nên sự khác biệt
Tuyên bố "chất lượng bằng văn bản tạo ra tất cả sự khác biệt" ban đầu được lấy từ một nhà sáng lập Microsoft Bill Gate vào năm 1996. Trong đó, ông mô tả bản chất sau cùng của Internet là một "commercial center for content" (trung tâm thương mại cho nội dung). Nghe vậy thôi đã thấy được tầm quan trọng đặc biệt của Content rồi. Tuyên bố này cũng không phải là mới, và với sự mở rộng về cách thức Marketing điều này vẫn luôn đúng trong mọi hoàn cảnh, mọi thời đại.
Việc phát triển của các trang web phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của Content. Một website chất lượng là một website phải cung cấp những thông tin chất lượng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì website đó mới có thể được xếp lên top tìm kiếm. Và tất nhiên, Content phải được chú trọng và nâng cao cho các công cụ tìm kiếm trên web, ví dụ: Google, Bing,... Những công cụ tìm kiếm này đều dựa trên chất lượng Content, đánh giá và hành vi khách hàng để xếp hạng thứ tự tìm kiếm. Với một website ổn áp về chất lượng content, chẳng phải đã là một lợi thế để leo lên top hay sao?
2. Trong Website
Trung tâm Content Bird đã thống kê được có 73% nhãn hàng sử dụng phương pháp quảng cáo tập trung lợi ích người tiêu dùng. Content làm cho khách hàng thấy được những lợi ích mà họ có khi sử dụng sản phẩm. Khi đọc một content mà trong đó lợi ích của khách hàng được đặt lên hàng đầu, điều này rất dễ lấy thiện cảm từ họ.
Do đó, content cho mỗi sản phẩm từ mọi nhãn hàng đều bị ảnh hưởng bởi hành vi khách hàng. Chưa hết, nếu Content trong website của bạn hay sẽ làm tăng nhu cầu muốn chia sẻ qua các trang mạng xã hội. Điều này càng làm tăng xếp hạng website của bạn hơn nữa.
** Thực tế:
Trên thực tế, content còn làm được hơn những gì nói trên nữa!
1. Tăng tỉ lệ chuyển đổi
Không thể phủ nhận khi Content hấp dẫn và thu hút người đọc thì sẽ dẫn dắt họ đi theo hướng mua hàng nhiều hơn. Điều này còn giúp bạn tăng mối quan hệ với khách hàng, tăng độ tin tưởng vào thương hiệu
2. Nhận diện thương hiệu
Đơn giản thôi, khi nghe đến "Nâng niu bàn chân Việt", bạn nghĩ ngay đến Bitis mà không phải nhãn hàng nào khác cả. Đó chính là điều kì diệu mà chỉ Content mới có thể làm cho thương hiệu của bạn.
3. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Đúng vậy, một website có Content tốt sẽ làm khách hàng cảm thấy hài lòng, kéo thời gian ở lại website lâu hơn và trở thành khách hàng thân thiết. Hãy để khách hàng sau khi mua một lần sẽ quay lại mua hàng của bạn thêm N lần nữa.
4. Khẳng định thương hiệu so với đối thủ
Một website có điểm đặc biệt trong nội dung đều sẽ khẳng định được vị trí nhất định của bản thân với đối thủ. Hãy thử tưởng tượng, với những content chất lượng, thu hút, đặc sắc thì thương hiệu của bạn sẽ nổi hơn, có trọng lượng trong mắt người tiêu dùng hơn là những thương hiệu tàn tàn y chang nhau kia gấp bao nhiêu lần?
5. Tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng
Content là công cụ tuyệt vời để bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình mà không cần đến nhiều chi phí như những công cụ hay phương thức khác như phát tờ rơi, chạy quảng cáo.... Đổi lại, bạn phải dành thời gian cho Content khá nhiều.
(Thu Trang)
Tags: kỷ nguyên số, content is king, content, nội dung