Người đăng: HW2P   Ngày: 16/07/2019   Lượt xem: 75

Là một writer, bạn biết cách truyền đạt ý tưởng, kể những câu chuyện thú vị và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, bạn có hiểu gì về SEO dành cho các writers?

Bạn thấy đấy, một lĩnh vực mà bạn có thể thiếu là tiếp thị bản thân. Bạn không hay biết về những khách hàng tiềm năng ghé thăm trang blog của bạn - nơi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay còn gọi là SEO.

Thực hiện chiến lược SEO vững chắc sẽ giúp blog của bạn hiển thị đầu trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm Google (SERP) và giúp bạn thấy rõ hơn đối với người tìm kiếm. Theo nghiên cứu của Ignite Visibility, kết quả công cụ tìm kiếm đầu tiên sẽ nhận được 20,5% số lần nhấp, lần thứ hai sẽ nhận được 13,32% và lần thứ ba sẽ nhận được 13,14%.

SEO cho các Writer: 5 chiến thuật hàng đầu thu hút các khác hàng và công cụ tìm kiếm

Nếu bạn muốn cạnh tranh và giành lấy vị trí hàng đầu đó, bạn cần sử dụng các chiến thuật SEO. Dưới đây là 5 chiến thuật bạn có thể bắt đầu để thu hút khách hàng tiềm năng của mình và có một sự nghiệp phát triển.

Nội dung bài viết:


1. Kiếm backlinks cho trang web của bạn

Backlinks là các liên kết từ một trang web khác đến trang của bạn, là một trong những nền tảng giúp Google đánh giá và xếp hạng. Nếu nhiều trang web có thẩm quyền cao đang liên kết đến trang web của bạn, trang của bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn nhiều. Và ngược lại, nếu nhiều trang web có thẩm quyền thấp, bạn có khả năng có thể xếp hạng thấp hơn. Bạn cần tìm các trang có thẩm quyền cao sẵn sàng liên kết với trang của bạn và giúp bạn tăng thứ hạng của mình.

Bước đầu tiên là xem vị trí của bạn với các liên kết của bạn. Sử dụng công cụ Moz Explorer Link Explorer, cho biết các trang web nào đang liên kết với bạn, có bao nhiêu trang liên kết với bạn, cơ quan tên miền của bạn là gì và trang web nào trên trang của bạn có quyền cao nhất.

Tiếp theo, bạn sẽ phải tìm ra cách để có được các liên kết ngược. Bạn có thể tiếp cận với các trang web mà bạn đã viết và hỏi xem bạn có thể liên kết nội dung hoặc tiểu sử của mình với trang web của họ không. Chỉ cần đặt một “call to action”: “Theo dõi” (Follow) là được. 

Bạn cũng có thể gửi bài đăng khách đến các trang web trong phạm vi thích hợp của bạn, trang web cho các writers hoặc đến các cửa hàng tin tức địa phương nếu bạn nhắm mục tiêu là khách hàng địa phương. Trước khi đưa ra ý tưởng, hãy kiểm tra DA (Domain Authority là một chỉ số do SEOMOZ đưa ra để xác định độ uy tín (độ trust) và độ mạnh của một tên miền hay một website). của trang web để đảm bảo backlink sẽ có giá trị. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng MozBar, nó hiển thị chỉ số do SEOMOZ một trang web. Thông thường, DA từ 60 trở lên là tuyệt vời, từ 50 đến 60 là tốt và 40 đến 50 là trung bình.

Cuối cùng, hãy kiểm tra các liên kết ngược của đối thủ của bạn qua Ahrefs. Đăng ký công cụ, nhập địa chỉ trang web của nhà văn cạnh tranh và xem trang web nào đang liên kết đến trang của họ. Bạn có thể nhận được một số ý tưởng tuyệt vời về địa điểm để nhắm mục tiêu cho các liên kết ngược và bài viết của khách.

Một lưu ý: Hãy cảnh giác với các ưu đãi cho các liên kết ngược được trả tiền, Google có thể phạt nặng trang web của bạn vì đã sử dụng các liên kết này. Đừng nghĩ đến thủ thuật luồn lách nào khi nói đến SEO!

2. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Ngày càng có nhiều người truy cập internet từ điện thoại di động của họ. Trong năm 2014, 48,8% dân số điện thoại di động toàn cầu của thế giới sử dụng điện thoại của họ để truy cập trực tuyến; vào năm 2018, con số đó đã nhảy vọt lên 61,2%. Vì việc sử dụng điện thoại di động đang tăng lên, giờ đây Google sẽ lập chỉ mục cho thiết bị di động, có nghĩa là Google xếp hạng các trang dựa trên cách thiết kế phù hợp với thiết bị di động.

Cùng với thứ hạng cao, bạn đương nhiên cũng muốn khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng điều hướng trang web của mình trên bất kỳ thiết bị nào. Nền tảng xây dựng trang web của bạn, chẳng hạn như WordPress, có thể có tùy chọn tự động tạo phiên bản di động cho trang. Nếu không, bạn sẽ cần phải thuê một nhà thiết kế có thể đảm bảo trang web của bạn đáp ứng nhanh với các thiết bị di động; điều này đòi hỏi các trang phải điều chỉnh lại kích thước phù hợp với thiết bị. 

Menu, các nút bạn dùng và kích thước phông chữ phải đủ lớn để xem. Khoảng 16px được khuyến nghị cho kích thước phông chữ, chú thích và văn bản phụ nên ở khoảng 13 đến 14px. Ngoài ra, hình ảnh trang web của bạn nên được nén và không quá lớn. Tránh sử dụng Flash trên thiết bị di động.

3. Đăng lại các đoạn trích từ danh mục đầu tư của bạn

Khi khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn, họ muốn xem các bài viết, dự án, phong cách, và kinh nghiệm của bạn. Bạn có thể muốn để full bài đăng đó nhưng bạn sẽ không biết bài đăng này đã xuất hiện ở trang web khác hay blog của bạn và rất dễ để bạn đăng nhiều lần trên cùng một trang web. Đó là lý do bạn cần phải sử dụng “Canonical tag”. 

Thẻ canonical là thuộc tính nằm trong mã HTML, nó cho phép quản trị website ngăn được trùng lặp nội dung thông qua việc xác định thẻ canonical hoặc thẻ preferred. Nếu trên nội dung của website của bạn có các bài viết giống nhau thì sẽ bị Google đánh giá thấp về nội dung không chất lượng và như thế dẫn tới giảm xếp hạng của website của bạn. Chính vì thế bạn phải có được thẻ canonical để giảm sự trùng lặp nội dung trong trang, đây là một thủ thuật SEO onpage rất cần được lưu ý.

Nếu bạn muốn nhận được lợi ích SEO tối đa trong khi thêm vào danh mục đầu tư của bạn, hãy đưa ra những nội dung độc đáo qua những câu trích dẫn nổi bật. Một bản tóm tắt ngắn gọn là tất cả những gì mà bạn cần, sau đó bạn có thể trích dẫn nguồn của nội dung. Bây giờ, bạn đã tạo ra một trang chất lượng với nội dung độc đáo trên trang web của bạn, điều này sẽ thúc đẩy SEO và vẫn sẽ cho phép khách truy cập đọc toàn bộ bài viết.

4. Sử dụng từ khóa ở đúng nơi

Tìm hiểu những từ khóa bạn sẽ nhắm mục tiêu - và sau đó sử dụng chúng chính xác trên trang web của bạn - là điều cần thiết cho SEO. Chọn từ khóa một cách khôn ngoan tùy thuộc vào các dịch vụ bạn cung cấp và các khách hàng tiềm năng mà bạn muốn thu hút. 

Ví dụ: các từ khóa như “Freelance writer” hay “Blogger” là khá rộng, hãy sử dụng các từ khóa địa phương hoặc thích hợp thay thế. “Nhà văn chuyên về chăm sóc sức khỏe”, “Nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến” là những ví dụ cụ thể. 

Sau đó, khi xây dựng trang web của bạn, hãy chèn từ khóa vào những nơi này:

- Thẻ tiêu đề. Đây là tiêu đề trang của bạn và nó sẽ xuất hiện đầu tiên trên Google. 
Viết theo cách: “Robert Robert Davis, Writer trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe” hoặc Sally Jones, người tạo nội dung tiếp thị - sẽ thân thiện với SEO hơn là chỉ sử dụng tên của bạn.

- Các mô tả meta. Nó hiển thị trực tiếp dưới tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Khi ai đó tìm kiếm một từ khóa, trang web của bạn sẽ bật lên với từ khóa được in đậm trong mô tả meta. Bao gồm từ khóa chính của bạn ở đó giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.

- Hình ảnh. Sử dụng từ khóa trong tên tệp và tiêu đề hình ảnh, sẽ hiển thị khi bạn đặt chuột lên hình ảnh. Ngoài ra, tạo văn bản thay thế mô tả cho hình ảnh bao gồm một từ khóa. 

- Nội dung trên các trang của bạn. Trên các dịch vụ của bạn, về, blog, danh mục đầu tư và các trang khác, kết hợp các từ khóa của bạn.

- URL. Các URL cho các trang và bài đăng trên blog của bạn nên bao gồm một trong những từ khóa của bạn thay vì một URL chung.

Luôn luôn sử dụng các từ khóa một cách tự nhiên và không quá nhồi nhét các trang web của bạn, Google có thể phạt bạn vì điều đó.

5. Tăng tốc độ truy cập trang web của bạn

Vì nhiều người đang sử dụng thiết bị di động để truy cập trang web, Google xếp hạng các trang có tốc độ truy cập nhanh hơn sẽ có thứ hạng cao hơn trên SERP. Trên thực tế, nếu một trang web không tải trong vòng ba giây, 53% khách truy cập di động sẽ từ bỏ nó.

Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có tốc độ truy cập nhanh. Đầu tiên, điều hướng đến Google’sPageSpeed Insights để phân tích nó. Bạn sẽ nhận được thông tin tùy chỉnh về những nguyên nhân làm cho trang web của bạn tải chậm, chẳng hạn như mã back-end hoặc hình ảnh của bạn.

Cho dù tự làm hay thuê một nhà phát triển trang web, các bước sau đây có thể tăng tốc trang web của bạn:

- Nén các tệp HTML, JavaScript và CSS lớn hơn 150 byte.
- Xóa mọi phần thông tin không cần thiết trong mã của bạn, như dấu cách hoặc dấu phẩy.
- Cho phép lưu vào bộ nhớ cache tối đa một năm, do đó, những khách truy cập trước đó đã tải hình ảnh, tệp JavaScript, v.v. mỗi khi họ truy cập trang web của bạn.
- Nén hình ảnh cho web theo đúng định dạng. JPEG là lý tưởng cho các bức ảnh và PNG là tốt nhất cho đồ họa.

(Nguồn HW2P)

Tags: content seo