Người đăng: phanlinh   Ngày: 12/07/2019   Lượt xem: 169

Trong lúc ngồi rà soát lại đống content đã từng viết xem còn và mất gì thì tìm được bài viết này, share lại cho cả nhà nhé. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn đang là freelancer.

Có 1 vài cách chúng ta có thể áp dụng để thay đổi công việc viết lách và thu nhập của mình, và là những cách nhỏ thôi ạ.

Nhân đôi thu nhập cho người viết: Có thể không?

Tạm nghỉ & nhìn nhận lại công việc

Nhiều bạn bị cuốn vào guồng công việc, như là một cái bẫy ấy, bạn cứ lao vào nhận hết job này tới job khác mà đôi khi vẫn không thấy đủ chi tiêu - thậm chí bận bù đầu.

Hãy dừng lại 1 chút và nhìn vào bức tranh thị trường: bạn đang ở đâu, khả năng của bạn đã cải thiện hay mở rộng thế nào, bạn thực sự muốn viết hay làm việc với ai, làm thế nào để định vị được bản thân để có được những điều đó?

Đừng để bản thân quá bận rộn, mà hãy suy nghĩ và làm việc một cách có kế hoạch.

Bỏ qua những khách hàng không tiềm năng hoặc khiến bạn không được thoải mái

Kinh nghiệm của mình là như vậy. Loại bỏ và từ chối hợp tác với những khách hàng quá "chuối" và "thích đủ thứ nhưng thực sự không hiểu mình thích gì".

Trong tháng 7 này khi nghỉ hè ở VN, mình đã từ chối 3 khách hàng, vì cảm thấy không hứng thú và thù lao không xứng đáng với những gì mình sẽ làm. Thà ít mà chất, còn hơn là nhiều mà lôm côm - mất thời gian và công sức lắm.

Bạn hoàn toàn có thể deal với những khách hàng này, trừ phi họ chịu trả cho bạn mức thù lao rất cao.

Nhớ đừng quên Update Portfolio của bạn

Dù chỉ facebook cá nhân, trang LinkedIn hay là một website riêng, thì bạn cũng không được bỏ bê nó nếu còn muốn thu hút thêm cơ hội và khách hàng - cũng như sự hiện diện và thương hiêu của riêng bạn. Mọi người cần biết bạn đang làm gì, như thế nào, mở rộng mạng lưới và có những chia sẻ nội dung chất lượng - sẽ là những gì bạn cần làm hàng tuần.

Khách sẽ tìm đến bạn qua đây.

Tăng Rate

Điểm mấu chốt nếu chúng ta muốn tăng thu nhập đó là chúng ta phải báo giá/tính phí cao hơn.

Hãy tinh tế và nhận ra khách hàng có khả năng chi trả và hiểu giá trị của bạn - những khách lớn hơn.

Hãy đặt ra mục tiêu và con số cụ thể, ví dụ cứ 3-6 tháng bạn lại tăng x% chi phí của bạn một lần. Đừng chờ khách offer, chả bao giờ có chuyện đó đâu.

Mình có những khách 2 năm rồi mình không tăng giá, vì quá quen và hiểu nhau. Nhưng mặt bằng chung là cứ 6 tháng mình sẽ cập nhật báo giá mới cho khách hoặc tăng tối thiểu 10-15% với các khách trả theo tháng.

Tóm lại thì nếu không có mục tiêu cụ thể, chúng ta cũng không đạt được nấc thang mới trong thu nhập. Đặt mức cao hơn để ngay cả khi giảm số khách hàng, bạn vẫn kiếm được nhiều hơn hoặc ít nhất là bằng.

(Nguồn Linh Phan)

(1 ratings)

Tags: writer, nhân đôi, thu nhập, người viết