Người đăng: Thu Trang   Ngày: 18/11/2020   Lượt xem: 64

Nhắc đến Content hay viết lách.  Đa phần ai cũng nghĩ: Viết thôi mà, ai mà chả viết được. Còn có ý kiến cho rằng: Chỉ cần viết văn hay là có thể làm Content? Lúc mới bắt đầu viết bài đầu tiên, mình cũng đã từng nghĩ như vậy. Và tới bây giờ, thời điểm mình xác định đây là một cái nghề thì mọi góc nhìn đều thay đổi.

Một bài Content Marketing muốn được lên TOP Google hay mang lại giá trị cho độc giả ( khách hàng) bao gồm rất nhiều yếu tố, không đơn giản chỉ là viết và viết như mình từng nghĩ. Và hơn hết, KEYWORD cũng là một yếu tố không thể thiếu. Bởi: 

  • Đối với Search Engine thì từ khóa giống như một con đường đi tắt nhất giúp người dùng có thể ngay lập tức tìm đến trang web mà họ đang muốn hướng đến, có chứa nội dung mà họ đang cần tìm kiếm.
  • Sau khi thu thập dữ liệu của website, công cụ tìm kiếm của Google sẽ xác định chính xác nội dung chính mà trang đang đề cập đến vấn đề gì gồm có: thông tin tên của bài viết (title), đường dẫn nội dung (url), nội dung bên trong (content), các thẻ (heading) và mật độ từ khóa có liên quan trên trang (keyword density).

Ngoài ra còn đánh giá được mức độ liên quan dựa trên trang web đó với từ khóa (keyword là gì) người dùng sử dụng để tìm kiếm dựa vào các vị trí có thứ hạng cao xuất hiện ở trang đầu tiên (trang 1) kết quả tìm kiếm được Google trả về khi người dùng tiến hành tìm kiếm thông tin mà họ cần.

Trước khi bắt đầu quy trình nghiên cứu Keyword, bạn nên trả lời 2 câu hỏi sau: 

Khách hàng tìm đến bạn bằng cách nào?

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, và đây là chìa khóa , bạn cần biết điều gì làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo. Bạn cần xác định chính xác những gì bạn cung cấp bởi vì đó là những gì sẽ quyết định thứ hạng và giá trị bài content. Nó đơn giản mà. 

SEO cũng giống như kinh doanh thông thường. Nếu bạn đang làm mọi thứ ở cùng cấp độ hoặc kém hơn đối thủ của mình, bạn sẽ không nổi bật. Nếu bạn không phải là kết quả tốt nhất, tại sao mọi người nên tìm thấy bạn? Tại sao Google nên xếp hạng bạn? Điều này có vẻ đơn giản, nhưng yếu tố này thường bị lãng quên.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

- Nghiên cứu từ khóa có thể được định nghĩa là công việc bạn làm để đưa ra một danh sách rộng lớn các từ khóa bạn muốn xếp hạng.

- Chiến lược từ khóa là về các quyết định bạn đưa ra trên cơ sở nghiên cứu từ khóa đó.

- Cụm từ khóa là từ khóa chứa nhiều từ.

- Các từ khóa dài cụ thể hơn và ít phổ biến hơn vì chúng tập trung nhiều hơn vào một phân khúc thích hợp. Các thuật ngữ tìm kiếm càng dài (và cụ thể hơn), càng dễ dàng xếp hạng cho cụm từ đó. Các từ khóa cụ thể hơn (và thường dài hơn) thường được gọi là từ khóa đuôi dài.

- Cụm từ khóa tập trung là từ hoặc cụm từ bạn muốn tìm thấy trang của mình nhất.

- Mục đích tìm kiếm là tất cả về khám phá những gì một người tìm kiếm thực sự muốn. Đây không chỉ là từ khóa, mà là mục tiêu cơ bản của những gì người tìm kiếm muốn biết, làm hoặc mua.

Viết content là công việc đòi hỏi óc sáng tạo, sự yêu thích và một chút năng khiếu là có thể làm được. Dù chưa có kinh nghiệm nhưng nếu bạn nắm bắt kỹ năng nhanh, cộng với được hướng dẫn bài bản, bạn sẽ dễ dàng khi gia nhập vào lĩnh vực này.

Học viết content, bạn có thể gia nhập vào lĩnh vực marketing với các vị trí như copywriter, content writer, quản lý fanpage, lên kịch bản viral video, chạy Facebook Ads, SEO-er…

(Theo Fb Thu Ngann)

(1 ratings)

Tags: keyword, content, nghiên cứu