Người đăng: Hobby   Ngày: 16/11/2019   Lượt xem: 1870

Có nhiều lý do tại sao công ty của bạn nên sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội. Tôi đã tạo ra một danh sách gồm 4 lý do nổi bật nhất để xem xét.

Lợi ích của tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông xã hội

1. Tăng nhận thức về thương hiệu

Năm 2018, có hơn 3,2 tỷ người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội trên toàn cầu. Lượng người sử dụng mạng xã hội là rất lớn, do vậy thật dễ để giải thích lý do tại sao việc đảm bảo doanh nghiệp của bạn chia sẻ nội dung liên quan đến sản phẩm cũng như thông tin chi tiết về công ty của bạn thông qua một hoặc hai nền tảng có khả năng giúp bạn cải thiện nhận thức về thương hiệu.

Trên thực tế, phương tiện truyền thông xã hội đã được chứng minh là một trong những công cụ hiệu quả để tăng cường nhận thức về thương hiệu thông qua sự thúc đẩy tham gia. Tính hiệu quả có thể dễ dàng đo lường được bởi số lượng: bình luận, thích, chia sẻ và đăng lại.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách hướng lưu lượng truy cập thẳng đến trang web của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách đưa vào các liên kết trực tiếp đến trang web của bạn trong hồ sơ, tiểu sử và bài viết của bạn.

2. Tăng sự chuyển đổi và thúc đẩy các cuộc trò chuyện

Quảng cáo và chia sẻ sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội là một cách đơn giản để cải thiện việc xây dựng tệp khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số ví dụ về cách bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo thêm khách hàng tiềm năng.

- Tạo các cuộc thi để khách truy cập và người theo dõi của bạn tham gia vào kênh/ tài khoản xã hội của bạn.

- Thêm các liên kết dẫn đến trang web của bạn

- Sử dụng video trực tiếp để thông báo về các sản phẩm và cung cấp thông tin cập nhật hoặc chi tiết về tin tức thú vị tại công ty của bạn.

- Thực hiện một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội trên một trong các kênh của bạn.

- Bán sản phẩm của bạn thông qua kênh/ tài khoản xã hội của bạn. Ví dụ: bạn có thể bật Phần mua sắm của Facebook hoặc tính năng Mua sắm của Instagram trên hồ sơ của mình. Các tính năng này cho phép khách truy cập và người theo dõi của bạn nhấp vào các sản phẩm mà bạn đã chia sẻ trong các bài đăng để xem thông tin như giá cả, vật liệu và kích thước.Sau đó, khách truy cập có thể dễ dàng tiến hành thanh toán qua nền tảng và mua sản phẩm trực tiếp từ bạn.

3. Thúc đẩy các mối quan hệ với khách hàng

Bằng cách kết nối và lắng nghe những người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của bạn, bạn sẽ có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa họ và doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tương tác với họ trên các bài đăng của bạn, trả lời các câu hỏi, nhận xét của họ và cung cấp cho họ bất kỳ trợ giúp nào họ có thể cần.

Bạn cũng có thể đặt câu hỏi cho những người theo dõi về sản phẩm của bạn, khó khăn của họ hoặc trao quà tặng để xây dựng thêm niềm tin đến họ và cho họ thấy bạn trân trọng câu chuyện của họ như thế nào.

4. Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để theo dõi các đối thủ cạnh tranh của bạn - cho dù điều đó có là chiến thuật truyền thông xã hội của họ, các sản phẩm họ quảng cáo, các chiến dịch họ thực hiện hay mức độ tương tác với người theo dõi.

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn có được cái nhìn tổng quát về những gì đã và đang hiệu quả với đối thủ cạnh tranh của bạn, và do đó giúp bạn quyết định những gì nên hoặc không nên thay đổi theo cách tiếp cận của công ty bạn. Cuối cùng, xem xét các tài khoản xã hội của đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn đảm bảo tiếp thị của bạn nổi bật và là duy nhất.

(Nguồn HW2P)

(2 ratings)

Tags: phương tiện, marketing, tiếp thị, lợi ích, truyền thông, xã hội