Người đăng: Hobby   Ngày: 11/09/2019   Lượt xem: 3037

Tiêu đề có vẻ làm bạn bối rối, đã có rất nhiều nhà tiếp thị luôn chỉnh sửa nội dung của mình theo nền tảng “HOÀN HẢO”. Họ luôn nói với bản thân mình rằng họ sẽ không chấp nhận những chủ đề tầm thường hay có sẵn, nhưng thực tế những gì họ tạo ra lại hiếm khi mang lại hiệu quả như họ kỳ học.

Làm sao ngừng suy nghĩ quá nhều về nội dung và bắt đầu viết điều mà độc giả yêu thích?

Nguyên nhân là vì họ nghĩ quá nhiều về nội dung của mình, về sự hoàn hảo mà quên mất rằng độc giả của họ có thích hay không.

1. Tạo nội dung tốt nhất chưa từng có không được coi là một mục tiêu hữu hình

Nếu bạn nói với bản thân và nhóm nội dung của bạn rằng bạn cần tạo ra thứ gì đó thực sự tuyệt vời, thứ gì đó khiến mọi người ngồi dậy và chú ý, điều đó thực sự vô ích. Những tuyên bố đó không nói cho nhóm của bạn biết họ phải đạt được điều gì, họ sẽ đạt được điều gì hoặc thành công thực sự đòi hỏi gì.

Thay vào đó, khi bạn mô tả những gì bạn muốn từ nội dung của bạn, hãy sử dụng các từ có ý nghĩa thực sự. Ví dụ: Không tạo ra nội dung lan truyền trên mạng hoặc có thể chia sẻ được, nói rằng bạn muốn tạo ra một thứ gì đó kích thích tư duy, gây tranh cãi, tranh luận.

2. Phấn đấu cho sự hoàn hảo có thể đồng nghĩa với việc là bạn không bao giờ bắt đầu

Đôi khi một nhà tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp chia sẻ với tôi về việc tạo một blog hoặc nếu họ đã có một blog, họ nói rằng họ muốn tạo nội dung thường xuyên hơn như thế nào. Nhưng khi được hỏi những khó khăn mà họ gặp phải, câu trả lời rất phổ biến là: Họ không thể nghĩ sẽ tạo ra nội dung nào.

Khi ai đó nói rằng họ có thể nghĩ về bất cứ điều gì để viết, điều họ thường nói lên rằng họ không thể nghĩ bất cứ điều gì họ tin là đủ tốt để họ viết.

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện để ngăn chặn việc suy nghĩ quá nhiều về nội dung và bắt đầu viết những gì khách hàng yêu thích, đó là: Ngừng cố gắng sống theo những tiêu chuẩn không thực tế. Đặt mục tiêu hữu hình, đo lường được và có thể đạt được.

3. Hãy nhìn vào những writers thành công khác

Nhìn vào những người sáng tạo nội dung khác là cách tuyệt vời để được truyền cảm hứng và tìm ra phản ứng chung của khách hàng. Nhưng, dù họ là ai và làm gì, họ không phải là bạn. Và họ không nhắm đến đối tượng của bạn.

Ngừng so sánh bản thân với họ.

Không có gì đảm bảo rằng một phương pháp làm việc của người khác sẽ phù hợp với bạn, nhưng nếu bạn đo lường hiệu suất thương hiệu của bạn so với ý kiến của BuzzFeed, bạn sẽ thất vọng.

4. Chỉnh sửa “ĐỦ”

OK, bạn nên luôn luôn, luôn luôn đọc lại nội dung của bạn trước khi nó đi vào hoạt động. Tôi đặc biệt khuyến khích bạn chuyển nó cho người khác kiểm tra trước khi bạn xuất bản, bởi vì rất khó để tự tìm ra những sai lầm của chính mình.

Tuy nhiên gửi cho quá nhiều người không phải là một ý tưởng thông minh. Bạn đã lãng phí thời gian vào những thứ có tác động tối thiểu đến cách khán giả của bạn tiếp nhận nội dung. Bạn thậm chí có thể làm hỏng chất lượng của chính nội dung. Quá nhiều thay đổi của quá nhiều người và một phần thông điệp ban đầu của bạn có thể bị mất.

Quy tắc tương tự áp dụng cho ý tưởng nội dung của bạn. Nếu phải có nhiều người nói rằng nó đúng trước khi bạn có thể tiến hành một ý tưởng, bạn sẽ mất đi giá trị thực sự và các tính của mình. Bạn sẽ tạo ra ít nội dung hơn và một số ý tưởng tuyệt vời sẽ bị loại bỏ.

5. Tạo ra những gì độc giả yêu mến

OK, tôi biết rằng trước khi bạn có thể làm những gì khách hàng yêu thích, bạn phải hiểu những gì họ yêu thích. Chúng mình có thể nói với bạn cách tốt nhất để tìm hiểu: Nói chuyện với họ.

Sử dụng các khảo sát ngắn nhắc nhở khách hàng để cho bạn biết thông tin nào họ nghĩ rằng trang web của bạn bị thiếu. Khuyến khích các cuộc trò chuyện trong các bình luận trên blog hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội và khi ai đó gợi ý điều gì đó, nó sẽ tạo ra một phần nội dung tuyệt vời, hãy lưu ý.

Hầu hết khách hàng, trong tất cả các ngành công nghiệp, họ yêu thích những thương hiệu mà họ có thể tin tưởng, có cá tính và họ có thể xây dựng các mối quan hệ. Đó là lý do tại sao các công ty trẻ, sáng tạo đang phát triển mạnh mẽ.

(Nguồn HW2P)

(2 ratings)

Tags: hoàn hảo, nền tảng, suy nghĩ, ngừng suy nghĩ, viết nội dung, nội dung, content, bắt đầu, viết lách, writer