Người đăng: GuRu   Ngày: 18/08/2019   Lượt xem: 2242

Google cho biết các trang web được lưu trữ trên một sub-domain (sub-domain của tên miền) khác: Google đang cải thiện hệ thống của mình để nhận ra các nội dung tương tự và có biện pháp xử lý phù hợp. Google đã tuyên bố rằng việc lưu trữ nội dung trong một subdomain hoặc thư mục con của một trang web thực thể khác không trái với hướng dẫn của họ, nhưng họ đang cải thiện các hệ thống của mình để nhận ra nội dung đó và có biện pháp xử lý phù hợp. Tuyên bố này đã được đăng trên tài khoản Twitter của Google Webmaster vào ngày 14. tháng 8.

Google cho biết các trang web được lưu trữ trên một sub-domain khác

Nội dung của Twitter chính thức Google nói về sub domain

Vậy Sub domain là gì?

Chúng ta đã nghe nhiều đến thuật ngữ Sub-domain này. Vậy Sub domain là gì? Bản thân tên subdomain đã nói lên ý nghĩa của chính bản thân nó và được hiểu là một tên miền con của tên miền chính. Và nó vẫn mang đầy đủ tính chất như một tên miền chính và có thể sử dụng nó như một tên miền chính. Để nhận dạng subdomain là tên của sub-domain có chứa tiền tố đằng trước tên miền chính. Ví dụ như: abc.ik.com.vn (Trong đó: abc là subdomain; còn ik.com.vn là tên miền chính hay root domain hay bạn xem mô tả một ví dụ khác ở hình bên dưới).

Google cho biết các trang web được lưu trữ trên một sub-domain khác

Ví dụ phân biệt root domain và sub domain

Nội dung tuyên bố của Google

“Chúng tôi đã được hỏi về việc nếu bên thứ ba có thể lưu trữ nội dung trong các sub-domain hoặc trong thư mục con của một domain khác. Điều này không trái với hướng dẫn của chúng tôi. Nhưng khi điều này phát sinh trong thực tế, chúng tôi đã cải thiện các hệ thống của mình để biết rõ hơn khi nào nội dung đó độc lập với trang web chính và có biện pháp xử lý tương ứng. Nhìn chung, chúng tôi khuyên bạn không nên để người khác sử dụng subdomain hoặc thư mục con với nội dung giống một phần của trang web chính mà không có sự giám sát chặt chẽ hoặc sự tham gia của trang web chính. Nếu bạn muốn gặt hái được nhiều thành công nhất với Tìm kiếm, hãy cung cấp nội dung giá trị gia tăng bằng nỗ lực của chính bản thân, thứ làm nên thương hiệu của chính bạn.

Tại sao có người làm điều này?

Các bên thứ ba quan tâm đến việc thuê một subdomain của thương hiệu khác để có được sự cạnh tranh về thứ hạng tìm kiếm, điều này có thể giúp họ có thêm lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

Google đang tìm ra cách xử lý vấn đề này

John Mueller - Nhà phân tích Xu hướng Webmaster đã đề cập tới chủ đề này trong phiên làm việc của trung tâm Webmaster Google vào ngày 28 tháng 6 (Xem video mà John Mueller phía dưới). Trong phiên làm việc, Mueller nói, tôi biết rằng các nhà lãnh đạo tìm kiếm tại Google đã bàn về chủ đề chính xác này trong một khoảng thời gian để thử tìm cách xử lý những việc tương tự một cách thích hợp Xử lý một cách thích hợp ở đây không có nghĩa là chúng ta nên coi chúng như là spam và chỉ cần xóa tất cả các subdomain là xong, vì chúng không thực sự là spam. Chúng chỉ là một loại trang bán hàng, trang liên kết được lưu trữ trong một trang web khác. Có lẽ cách tiếp cận đúng là tìm cách tìm ra đâu là chủ đề chính của trang web này và tập trung nhiều hơn vào đó, sau đó loại bỏ những thứ khác ở bên cạnh.

Video liên quan đến sub domain do John Mueller đề cập đến

Mueller tiếp tục nói, “Khi nói đến chất lượng, chúng tôi cố gắng xem xét chất lượng của một trang web nói chung. Vì vậy, nếu có những phần cụ thể của một trang web có chất lượng thực sự thấp…thì sau đó, về tổng thể, những thứ này có thể làm giảm chất lượng của trang web đó một chút.

Tại sao chúng ta nên quan tâm?

Đối với các thương hiệu đang xem xét sử dụng subdomain của một thực thể khác để lưu trữ nội dung của họ, Google đã nhận thức được các chiến thuật đó. Mặc dù chiến lược này hiện không vi phạm các hướng dẫn của mình nhưng Google cũng có thể nói rằng “ bạn đang tự tiến hành với một rủi ro nhất định.”

Đối với các thương hiệu đang tìm cách cho thuê subdomain của họ cho bên thứ ba, theo lời Mueller, nếu bên thứ ba lưu trữ nội dung chất lượng thấp trên domain của bạn, thì toàn bộ bảng xếp hạng tìm kiếm domain của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Bài viết của Guru (CTV iK). Vui lòng ghi nguồn iK.com.vn khi đăng lại bài viết này.

(0 ratings)

Tags: lưu trữ, trang web, Google, sub domain, tên miền phụ