Người đăng: Thu Trang   Ngày: 08/06/2021   Lượt xem: 39

Nội dung cũng giống như chiếc váy phụ nữ. Nó phải đủ dài để che tất cả nhưng phần thiết yếu, nhưng cũng đủ ngắn để thấy những phần hấp dẫn.

Bạn hẹn gặp một khách hàng tiềm năng, bạn yêu cầu cuộc nói chuyện phải diễn ra trong một tiếng, nhưng vị khách giải thích không thể ngồi cùng bạn quá 15 phút. Vậy bạn có trình bày được hết nội dung cần? Bạn nên làm gì?

Một người bán hàng giỏi sẽ biết thiết lập một cuộc hẹn mới. Nếu buổi giới thiệu bán hàng phải diễn ra trong một giờ, thì nó phải kéo dài một giờ, không dài hơn và cũng không phải 15 phút. Nội dung quảng cáo cũng vậy, nội dung phải đủ dài để tạo ra được môi trường bán hàng, tạo ra được hứng thú với sản phẩm, tạo ra được nhu cầu mua hàng của khách hàng.

Vậy độ dài bao nhiêu là chuẩn?

Thực tế, không có giới hạn nào về độ dài, miễn là kết quả tốt. Nếu những gì bạn viết giải quyết được vấn đề của khách hàng thì dù có dài đến bao nhiêu thì họ cũng sẽ chủ động đọc hết.

Đối với một bài dài, cần chú ý 02 yếu tố quan trọng khiến cho độc giả muốn đọc những bài dạng dài, đó là:

Mức giá: Mức giá càng cao, càng cần nhiều nội dung để giải thích vì sao nó có mức giá đó. Đây là nguyên tắc rất quan trọng, trừ khi bản thân của mức gi.á cao là do giá trị lớn chứ không phải do bạn cố gắng thổi phồng lên. Nội dung bài dài giúp bạn gia tăng giá trị của sản phẩm. Nói ngắn gọn, bằng cách giáo dục người tiêu dùng, bạn có thể yêu cầu họ trả nhiều hơn cho sản phẩm.

Sản phẩm đặc biệt: Sản phẩm càng đặc biệt thì bạn càng phải gắn kết nó với người dùng, để tạo ra môi trường bán hàng, môi trường dùng thử. Tránh để khách vẫn ở ngoài rìa của môi trường chuẩn bị mua hàng.

Chung quy lại, một bài viết dài sẽ giúp bạn có đủ thời gian cần thiết để kể câu chuyện lý thú về sản phẩm.

Một bài ngắn thì sao?

Ở thời đại đọc thông tin dạng lướt, có quá nhiều tin tức hấp dẫn người đọc muốn khám phá, thì một bài bán hàng ngắn sẽ tạo được thiện cảm ban đầu “muốn đọc” hơn là một bài dài. Nó phù hợp với những bài bán hàng trên FB với mức giá th.ấp. Những dạng bài này thành công vì sản phẩm đã quá quen thuộc, không có đặc điểm nào mới với người dùng, nên thứ duy nhất họ quan tâm chỉ là mức giá rẻ nhất, đã kèm khuyến mãi chưa. Nhưng cuộc cạnh tranh về giá luôn làm các bên bị thương, không ai là kẻ thắng cuộc hoàn toàn.

(Fb Phạm Kim Ngân)

(1 ratings)

Tags: độ dài, content