Người đăng: Hobby   Ngày: 30/08/2019   Lượt xem: 1841

Nội dung và tiếp thị nội dung: Điểm khác nhau của nó là gì? Những nhầm lẫn vẫn tồn tại về sự khác nhau giữa tiếp thị nội dung và nội dung. Vấn đề không nằm ở định nghĩa mà là ở thực hành. Bài đăng này được cập nhật để cung cấp cho bạn sự hiểu biết tốt hơn về cách tạo nội dung và tạo nội dung tiếp thị.

Một cuốn sách điện tử, một hội thảo trên web và một tờ giấy trắng không phải là nội dung tiếp thị. Quảng cáo không phải là tiếp thị nội dung. Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội không phải là nội dung tiếp thị.

Nhưng sự khác biệt giữa nội dung và tiếp thị nội dung là gì?

Câu trả lời là ĐÍCH ĐẾN. Bạn không sở hữu khách hàng trên các nền tảng xã hội. Và một cuốn sách điện tử cũng không đủ nhất quán để xây dựng niềm tin mà khách hàng ngày nay đang mong đợi.

Tiếp thị nội dung là về việc thu hút khán giả đến một trải nghiệm (hoặc điểm đích) mà bạn sở hữu, xây dựng và tối ưu hóa để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Nội dung ở khắp mọi nơi. Có nội dung sản phẩm, nội dung bán hàng, nội dung dịch vụ khách hàng, nội dung sự kiện, nội dung do nhân viên tạo ra, nội dung tiếp thị và chiến dịch. Ngay cả quảng cáo cũng là nội dung.

Với tiếp thị nội dung, bạn đang thu hút khán giả đến một điểm đến thuộc sở hữu thương hiệu thay vì làm gián đoạn hoặc dùng tiền để mua đối tượng trên nền tảng khác của người khác.

Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng một điểm đến tiếp thị nội dung hiệu quả? Hãy cùng tôi thực hiện theo tám bước sau:

1. Xác định lời tuyên bố về sứ mệnh tiếp thị nội dung của bạn

Nó sẽ hỗ trợ hình ảnh thương hiệu của bạn và đặt khách hàng của bạn ở trung tâm. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai, chủ đề bạn hỗ trợ và giá trị bạn cung cấp cho đối tượng của bạn là gì.

2. Chọn một URL

Xem xét liệu điểm đến tiếp thị nội dung của bạn có phải là tên miền thương hiệu của công ty bạn (www.gourcompang.com) hoặc trên một trang web không có thương hiệu.

Ví dụ: Nhà cung cấp thương mại điện tử BigCommerce mang đến cho các nhà bán lẻ nhỏ những điều cơ bản về chức năng mua sắm trực tuyến, tối ưu hóa chuyển đổi, tiếp thị kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng thông qua một URL blog đơn giản trên cùng một tên miền.

3. Xác định trang web thương hiệu của bạn sẽ như thế nào?

Nội dung trên trang web phải chứa ít nhất một số yếu tố của thương hiệu công ty bạn.

4. Suy nghĩ về các thành phần của một điểm đến tiếp thị nội dung hiệu quả

Trang web của bạn nên bao gồm tất cả các thành phần thường có trên bất kỳ trang web của nhà xuất bản nào, chẳng hạn như:

- Danh mục trên đầu trang để hiển thị những chủ đề bạn có.

- Các bài báo được xuất bản thường xuyên với các tác giả nổi tiếng có thể nhìn thấy và ngày xuất bản.

- Hình ảnh để hỗ trợ chủ đề và chia nhỏ văn bản.

- Tập trung mạnh vào việc tăng lượng khách hàng bạn sở hữu bằng cách tạo các thông tin đăng ký trong các bản cập nhật của bạn.

- Điểm nổi bật của web là tần suất xuất hiện nội dung để người đọc có thể dễ dàng khám phá những nội dung tốt nhất của bạn.

- Rêu gọi hành động, một đề nghị hoặc trang liên hệ: Cho những người muốn tiếp cận trực tiếp với bạn.

- Thêm mục tùy chọn chia sẻ xã hội để người đọc của bạn có thể dễ dàng giúp quảng bá nội dung tốt nhất

5. Tạo một kế hoạch để xây dựng nội dung trực quan

Nội dung trực quan là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của tiếp thị nội dung.

6. Xây dựng trang web để khách hàng tập trung vào đăng ký

Người đăng ký là thước đo khả năng tiếp cận, tham gia và chuyển đổi. Xây dựng danh sách của bạn. Sau đó, xây dựng niềm tin bằng cách liên tục cung cấp cho họ nội dung tuyệt vời mà họ chỉ có thể tìm thấy trong hộp thư đến của mình. Đây là một bước quan trọng trong việc giáo dục khách hàng của bạn, đặc biệt nếu bạn là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hoặc công ty B2B.

7. Xuất bản liên tục

Nếu bạn đang tập trung vào một chủ đề, hãy xuất bản ít nhất một lần một tuần. Nếu bạn có hai chủ đề, xuất bản ít nhất hai lần một tuần. Nếu có thể, hãy xuất bản mỗi ngày trên các danh mục nội dung sẽ thu hút đúng đối tượng. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc tăng tần suất của nội dung chất lượng mang lại một dự đoán và trong một số trường hợp lợi tức đầu tư theo cấp số nhân.

8. Xác định kế hoạch đo lường của bạn

Bạn không cần chọn ra hàng trăm số liệu để theo dõi. Chỉ cần nhìn vào lưu lượng truy cập (khách truy cập và lượt xem trang), sự tham gia (chia sẻ xã hội, nhận xét, thời gian trên trang web) và chuyển đổi người đăng ký, gủi biểu mẫu liên hệ).

Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể xây dựng một điểm đến tiếp thị nội dụng để tiếp cận, thu hút và chuyển đổi khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.

(Nguồn HW2P)

(4 ratings)

Tags: tiếp thị nội dung, content marketing, content, nội dung, điểm khác nhau, khác nhau