Người đăng: Hobby   Ngày: 14/06/2019   Lượt xem: 480

Làm thế nào để viết một câu chuyện thành công truyền cảm hứng nhưng vẫn giữ được sự khiêm tốn? Buổi sáng cuối tuần, tôi dành tặng các bạn một bài viết thú vị về cách viết những câu chuyện thành công <3

Bạn có bao giờ định cầm bút viết về câu chuyện thành công của mình hoặc của ai đó nhưng lại phải dừng vì sợ bản thân sẽ “khoe khoang quá đà” hoặc bị hiểu lầm là vậy. Tuy nhiên, tôi đã phát hiện ra rằng ngay cả một câu chuyện trung thực về thành công và có sự khiêm tốn nhất định cũng có thể truyền cảm hứng cho độc giả và thúc đẩy kinh doanh. Hơn thế nữa, bạn có thể viết một câu chuyện như vậy mà không cần khoe khoang, và không cảm thấy tự ti. Bạn có thể khiêm tốn và vẫn thể hiện thành công của mình.

Để viết một câu chuyện thành công truyền cảm hứng nhưng vẫn giữ được sự khiêm tốn?

Tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào?

Đây là câu hỏi đầu tiên để tự hỏi bản thân

Thành công là gì?

Trong sự nghiệp với một công ty, việc xác định thành công có vẻ khá đơn giản.

Một bước tiến lên nấc thang sự nghiệp. Tăng lương. Nhiều người ngưỡng mộ. Một vị trí trong hội đồng quản trị.

Đối với một doanh nghiệp trực tuyến, có vẻ như dễ dàng nhất để xác định thành công về số lượng người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội, khách truy cập web hoặc số tiền chúng họ kiếm được.

Nhưng những dấu hiệu thành công khác có thể làm bạn phấn khích hơn nhiều. Bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng khi có thể giúp độc giả và khách hàng tìm thấy tiếng nói của họ, chia sẻ ý tưởng của họ và khám phá niềm vui của việc viết. Bạn cảm thấy hạnh phúc khitìm thấy sự cân bằng phù hợp giữa công việc và sự thư giãn, khi bạn có thể tự chăm sóc bản thân.

Cảm thấy bình yên với bản thân và hào hứng với công việc của có vẻ là một dạng thành công khiêm tốn, nhưng nó rất lớn đối với chúng ta.

Nếu bạn muốn viết một câu chuyện thành công, hãy bắt đầu bằng cách xác định ý nghĩa của thành công. Bạn có thể thấy rằng thành công là sự pha trộn giữa những khó khăn (lợi nhuận, KPI, tăng trưởng kinh doanh) và sự đam mê với những gì bạn làm và tận hưởng các mối quan hệ làm việc tích cực.

Vì vậy, thành công có ý nghĩa gì với bạn?

Và nó có ý nghĩa gì đối với khách hàng của bạn?

Tiếp theo, hãy tự hỏi điều này

Điều gì cản trở thành công của bạn?

Bộ phim hành động cuối cùng mà bạn đã xem? Hay tiểu sử của ai đã truyền cảm hứng cho bạn nhất?

Những câu chuyện truyền cảm hứng ít nói về thành công và nhiều hơn về cách các anh hùng của chúng ta đối phó với những thất bại, cách họ chinh phục kẻ thù và cách họ phát triển như con người. Ví dụ: Jack Reacher giao dịch với những kẻ côn đồ để tìm ra sự thật. Tony Morrison đã viết nhiều cuốn sách bán chạy nhất và giành giải thưởng Nobel mặc dù ông từng bị cảm thấy như một kẻ mạo danh. Nelson Mandela sống sót trong tù để giúp vượt qua apartheid (chính sách phân biệt chủng tộc trước đây đã được tiến hành ở Nam Phi).

Nhưng hoàn cảnh không cần phải đe dọa đến tính mạng và thành công có thể được mô tả khiêm tốn hơn nhiều.

"Chẳng hạn, nếu bạn theo dõi Henneke (Người sáng lập Enchanting Marketing) một thời gian, bạn biết rằng viết lách từng là một cuộc đấu tranh đối với cô ấy. Henneke đã phải học cách đối phó với sự nghi ngờ bản thân và viết ra những nỗi sợ hãi. Cô ấy đã tóm tắt câu chuyện này trên trang bán hàng cho khóa học mới “Write It, Don’t Fight It” của mình:

Tôi cảm thấy bản thân rất chậm chạp. Tôi đã phải đấu tranh với hàng ngàn câu chữ để có được ý tưởng trên giấy. Tôi là một nhà vô địch chần chừ. Tôi nghĩ rằng viết là một việc khó khăn.

Nhưng theo thời gian, tôi biết mình đã sai. Tôi đã học được cách khắc phục sự cố trong quá trình của tôi và cách làm việc với “nhà phê bình nội tâm” của tôi. Tôi đã học được cách nuôi dưỡng thói quen viết lành mạnh, vì vậy tôi đã bỏ qua sự trì hoãn (chủ yếu). Trên hết, tôi đã học cách yêu thích viết lách.

Khám phá niềm vui của việc viết đã giúp tôi trở thành một nhà văn có ảnh hưởng. Blog của tôi đã truyền cảm hứng và mang lại nhiều giá trị cho độc giả. Các bài đăng trên blog của tôi thu hút những người đăng ký email mới và tạo hứng thú với các khóa học của tôi. Và là trung tâm của công việc kinh doanh, bài viết của tôi giúp tôi thu hút độc giả và kết nối.

Viết nuôi dưỡng tâm hồn tôi và giúp tôi kiếm sống."

- Thành công là một câu chuyện được đánh bóng. Nếu bạn muốn viết một câu chuyện thực sự truyền cảm hứng, hãy tìm kiếm sự thật “phũ phàng” đằng sau thành công. Những trở ngại nào bạn đã phải xóa đi? Những nghịch cảnh nào bạn đã phải vượt qua?

Đừng ngại thể hiện những điểm yếu của riêng bạn bởi vì nó khiến bạn trở nên “con người” hơn và dễ gần hơn, và nó cũng khiến thành công của bạn trở nên khả thi hơn đối với người khác.

- Một câu chuyện thành công được xây dựng theo thời gian
Cho dù bạn bán sản phẩm hay cung cấp dịch vụ, thành công của bạn không chỉ thuộc về bạn.

Khách hàng/ độc giả của bạn cũng thành công là thành công của bạn.

Đây là lý do tại sao lời chứng thực là công cụ bán hàng mạnh mẽ và thông thường bạn nên đưa chúng vào mỗi trang web của bạn.

Khi bạn chia sẻ kiến thức của bạn một cách “hào phóng” trên blog của bạn, mọi người sẽ tin tưởng vào lời khuyên của bạn. Và khi bạn viết từ trái tim, niềm đam mê và tính cách của bạn sẽ tỏa sáng.

Đó là cách mà câu chuyện thành công của bạn được xây dựng theo thời gian.

Và đó là cách mà người đọc biết và tin tưởng bạn.

Theo HW2P

(1 ratings)

Tags: thành công, truyền cảm hứng, câu chuyện, khiêm tốn