Người đăng: Thu Trang   Ngày: 13/06/2021   Lượt xem: 727

Không biết từ bao giờ mà trong dân gian đã lưu truyền một câu nói: "Content is King". Thời buổi bước chân ra ngõ là gặp "content marketer" (mà phần lớn là... tự phong), ta dễ lầm tưởng về độ quan trọng của content. Nếu content thực sự vi diệu đến thế, tại sao nó đôi khi vắng mặt hoặc không được đầu tư một khoản thật bự trong các chiến dịch lớn?

Một nhân vật Head of Media có "thâm niên" trong ngành đã chia sẻ như sau:

  • Thực ra, việc có làm content hay không, làm content như thế nào, tất cả phải phụ thuộc vào BỐI CẢNH KINH DOANH.
  • Nếu bạn là một thương hiệu toàn cầu, việc sáng tạo content mới cho riêng từng thị trường sẽ mang tính rủi ro cao. Vì vậy, lựa chọn an toàn hơn là "xài lại" các ý tưởng đã thành công trước đây, hoặc tài trợ/ kết hợp với một nguồn nội dung có sẵn (ví dụ như Pepsi kết hợp với BlackPink, hay các nhãn hàng tài trợ cho một sự kiện lớn).
  • Tương tự vậy, ta hay thấy các shop online chạy content mới liên tục, vì đó là kênh bán hàng chính của họ. Còn bạn có nhiều khi thấy nước mắm, gia vị, dầu ăn hay... bánh tráng được cập nhật content hàng ngày? Chắc là không... Vì kênh bán hàng của họ là ở siêu thị, tạp hóa cơ.
  • Hiểu được góc nhìn từ phía Brand là bước đầu để các content marketer hết "ấm ức" khi "content mình hay mà client cứ cắt budget hoài à" và để mình làm được trúng & chuẩn, giải quyết được đúng nhu cầu của khách hàng. Có thế cả đôi bên mới zui!

Đây chỉ là một chia sẻ trong rất nhiều những góc nhìn từ những "người lớn" trong ngành Marketing góp mặt trong bộ sách WhatElse. Mình tin là làm Content, mọi người không chỉ cần phải vững chuyên môn viết mà còn phải hiểu cho tình hình kinh doanh bên phía client để xem họ cần gì & mong muốn điều gì.

Mình không bán sách ạ, thấy cuốn này hay và "ngành" quá, xuất bản từ 2018 lận mà giờ mình mới biết nên chia sẻ với mọi người. Sách không quá dày, trình bày dạng tạp chí, mình đọc xong trong vòng 3 ngày thôi ^^ Rất phù hợp với các bạn muốn tìm hiểu về ngành Marketing nói chung và Content nói riêng ạ.

(Theo Fb Lan Anh)

(1 ratings)

Tags: content marketing, quan trọng