Người đăng: ngpc   Ngày: 17/07/2019   Lượt xem: 101

Content cho SEO: Những góc khuất của nghề này: Sau nhiều năm làm việc lặn hụp trong nghề SEO, được tiếp xúc với rất nhiều bạn làm copywriting mình nhận thấy một vài vấn đề như sau:

Content cho SEO: Những góc khuất của nghề này

+ Vấn đề 1: Có nhiều bạn viết được nội dung tốt, rất hay, nhưng bài viết thì lại chẳng thể nào lên TOP cao Google được thành ra nó rất lãng phí, nguyên nhân một phần là do các bạn không có kỹ thuật SEO, ko biết cách lồng ghép từ khoá SEO vào nội dung một cách khéo léo. Những bạn trong nhóm này đa số là dân học chuyên ngành báo chí truyền thông, học viện báo chí...

+ Vấn đề 2: Những bạn trong nhóm này hầu như là dân tay ngang trái ngành, thích viết lách, có kỹ năng viết một chút rồi đi theo nghề viết luôn, các bạn được các a/chi leader dạy cho sơ sơ về SEO rồi ném luôn vào team sản xuất nội dung, cung cấp dịch vụ content SEO cho doanh nghiệp, Do không được đào tạo bài bản từ trường đại học nên hầu như 95% những nd khi sản xuất ra đều rất khô khan và mang nặng tính kỹ thuật SEO, chúng chỉ dành cho Google đọc và nội dung thì xem xem như những website khác, nói thẳng ra là nội dung mì ăn liền.

Nỗi đau thứ 1: là hầu như 90% doanh nghiệp thuê content bên ngoài đều gặp phải trường hợp thứ 1, nguyên nhân thì rất nhiều nhưng có thể kế đến 2 nguyên nhân chính là: Không có kiến thức về SEO ,Content Marketing và không có một ngân sách hợp lý cho Content ^_^.

Nỗi đau thứ 2: Để tìm được những bạn có kỹ thuật viết tốt, am hiểu về marketing, hiểu rõ kỹ thuật SEO để sản xuất ra nội dung vừa hay vừa thu hút đọc giả và có thể ranking trên google quả thật rất khó. Đòi hỏi DN phải có người tài bên trong thì mai ra có thể tuyển dụng và đạo tạo các bạn phát triển lên dần.

Bản thân tôi hiểu rất rõ điều này vì vậy khi mình build lại Team Content cho công ty mình đều training các bạn rất kỹ về tư duy marketing, kỹ thuật SEO, về cách nghiên cứu từ khoá, cách tạo ra sự khác biệt, tốt hơn cho bài viết, từ đó tạo ra được những nội dung xuất sắc, nội dung ngôi sao, giúp Website ranking thứ hạng nhanh chóng, và mang lại giá trị cho thương hiệu, chuyển đổi cho DN.

Hy vọng status nhỏ này sẽ giúp được cho a/c chủ doanh nghiệp có góc nhìn đúng hơn về việc thuê nhân sự Cotnent để làm SEO, ngoài ra cũng muốn gửi gắm đến các bạn đang làm Content freelencer đôi điều nho nhỏ là hãy học nhiều hơn, đọc nhiều hơn, trang bị cho mình nhiều kiến thức hơn về SEO, về Marketing để có thể tạo ra nhiều giá trị hơn trên mỗi bài viết của mình...

Bạn có thể tham khảo thêm Chiến lược phát triển Content 2019:

- Bước # 1: Chọn một chủ đề nội dung mà khách hàng bạn quan tâm
- Bước # 2: Tìm một từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm kiếm chủ đề đó. 
- Bước # 3: Chọn một cấu trúc và định dạng nội dung
- Bước # 4: Xuất bản một cái gì đó tuyệt vời, tốt hơn, khác biệt 
- Bước # 5: Tối ưu hóa nội dung của bạn cho SEO 
- Bước # 6: Quảng bá nội dung của bạn
- Bước # 7: Theo dõi và đo lường hiệu suất 
- Bước # 8: Làm cho nội dung của bạn tăng trưởng

(Fb Nguyễn Phú Cường)

(0 ratings)

Tags: content seo