Người đăng: BDTD   Ngày: 03/07/2019   Lượt xem: 2496

Content chỉ như đống củi, nếu thiếu mồi lừa thì không thể có một đám cháy!? Nghĩ ra một Content hấp dẫn đã khó, Content lại phải truyền tải đúng thông điệp lại càng khó hơn. Nhưng ngay cả khi bạn có 2 thứ đó thì bạn chưa chắc có một Viral Content.

Chắc hẳn các bạn hiểu thứ còn thiếu ở đây chính là một kênh mồi – đóng vai trò là một mồi lửa để làm bùng cháy đống củi kia. Nếu bạn có sẵn một kênh mạng xã hội có độ phủ lớn thì chúc mừng bạn, bạn chỉ cần sản xuất content, viral đã có kênh lo. Nếu bạn không có một kênh lớn như vậy thì phải làm sao?

Content chỉ như đống củi, nếu thiếu mồi lừa thì không thể có một đám cháy!?

Trước khi tìm ra câu trả lời, mình chia sẻ 1 chút về bộ ảnh 2 cụ bà siêu ngầu bên xe motor nhà mình nhé. Mình biết thân biết phận là không có 1 kênh lớn, page Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng chỉ có 6K like, sau khi đăng bộ ảnh lên 12 tiếng thì chỉ có khoảng 250 reaction. Trước đây mình hay dùng 1 số cách như thế này để gây sự chú ý đối với admin các page lớn và với báo chí:

1. Nhờ người đăng bài trong group KSC, Beat. Cái này hên xui, lúc được duyệt, lúc không. Khi được duyệt rồi thì nếu tương tác tốt, các page khác sẽ nhanh chóng đăng lại và viral. Việc của mình là ngồi soạn sẵn câu trả lời mà phóng viên sẽ hỏi.

2. Chạy quảng cáo trên trực tiếp kênh của bên mình, target đến đối tượng trẻ trước (chi phí thấp hơn và các bạn ấy rảnh nên tương tác tốt hơn nhóm trung niên) và nhắm đối tượng hiện đang làm page admin. Dựa vào mức độ tương tác, mình có thể dự đoán được bộ ảnh liệu có viral được không. Và nếu nội dung được đón nhận, mình chờ 1 page lớn nào đó đăng lại là lửa bùng cháy.

3. Book đăng tút trên 1 page lớn. Ưu điểm là sẽ nhanh viral với 1 lượng fan hùng hậu của page nhưng cũng tốn tiền. Mình từng làm 1 lần nhưng tiếc tiền nên về sau mình không dùng cách này nữa

Đây là cách mà trước đây mình hay làm nhưng với bộ ảnh concept xe motor lần này mình đã có kế hoạch khác viral cho nó. Với vụ lùm xùm về bản quyền với 1 page lớn trong bộ ảnh U100 hóa đôi mươi bên hoa bằng lăng và admin bên đó có hứa hẹn khi nào mình có bộ ảnh mới thì cứ gửi cho họ đăng. Mình chủ quan nghĩ case này không phải nhọc công tìm kênh nữa nhưng đã hơn 1 ngày trôi qua không thấy bộ ảnh lên sóng. Hỏi thì người ta bảo chưa nghĩ ra được caption hay??? Không thể chờ thêm, mình xem lại report của những bộ ảnh trước, lấy thông tin các page đã từng đăng ảnh và ghi nguồn đầy đủ và cử nhân viên inbox. Khi inbox thì giới thiệu để họ biết họ đã từng đăng bộ ảnh của mình và bây giờ mình có 1 bộ ảnh khác cũng đang hot, nếu phù hợp thì họ thoải mái đăng lên. Mình đặc biệt chú ý đến 1 page không nhiều thành viên lắm (khoảng 100.000 fan) nhưng cách họ đăng bộ ảnh các cụ chơi kéo mo cau cực kỳ có tâm (tag hẳn page vào). Ngay khi được giới thiệu bộ ảnh, họ rất thích và nhờ gửi ảnh vào mail cho nét. Và page này chính là mồi lửa để bộ ảnh được nhiều page khác chia sẻ lại. Họ cũng xin thêm thông tin về nhân vật trong ảnh để đưa vào caption nên các bình luận bên dưới đều điều hướng tốt về cuộc sống trong viện dưỡng lão.

Sẽ không có 1 cách tối ưu nào cho tất cả. Tùy mỗi ngành hàng, điều kiện tài chính khác nhau mà mỗi bên sẽ có cách phù hợp nhất cho mình. Chỉ cần bạn nhớ rằng, content hay chỉ là 1 đống củi, kênh đẩy content lên mới là mồi lửa để tạo ra 1 đám cháy. Củi càng khô, càng lớn thì đám cháy càng rực rỡ, càng lâu tàn nên bước đầu hãy cứ tạo ra content hay và đúng đã nhé!

(Nguồn Ngân Hoàng - BDTD)

(2 ratings)

Tags: mồi lửa, đống củi, content, đám cháy, nội dung