Người đăng: HW2P   Ngày: 17/07/2019   Lượt xem: 69

Cách sử dụng Content Marketing để phát triển từng giai đoạn nhận thức của khách hàng: Tôi quan sát thấy rằng để bán hàng qua những những bài đăng, chúng ta cần hiểu giai đoạn nhận thức của những người đọc quảng cáo của chúng ta.

Cách sử dụng Content Marketing để phát triển từng giai đoạn nhận thức của khách hàng

Tóm lại, các giai đoạn đó là:

- Nhận thức rõ nhất: Khách hàng tiềm năng của bạn biết sản phẩm của bạn và chỉ cần biết thỏa thuận thế nào để mua hàng.
- Nhận thức về sản phẩm: Khách hàng tiềm năng của bạn biết bạn bán gì, nhưng không chắc chắn rằng nó phù hợp với họ.
- Nhận thức về giải pháp: Khách hàng tiềm năng của bạn biết kết quả mà cô ấy muốn, nhưng sản phẩm của bạn không hẳn cung cấp điều đó. 
- Nhận thức vấn đề: Khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy anh ta có vấn đề, nhưng không biết liệu bạn có là một giải pháp phù hợp.
- Hoàn toàn không biết: Người đó không có kiến ​​thức về bất cứ điều gì

Tiếp thị nội dung là cách tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng tiềm năng từ giai đoạn nhận thức thấp hơn sang giai đoạn nhận thức cao hơn - và đó chính xác là cách bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng có mối quan tâm mơ hồ thành khách hàng trung thành, thích thú.

Mục lục:


#1: Đi từ "hoàn toàn không biết" đến "nhận thức được vấn đề"

Nếu bạn đang ở trong tình huống thị trường khách hàng của bạn “hoàn toàn không biết” bạn sẽ có rất nhiều thứ để làm.

Tiếp cận nội dung, bài đăng trên blog của khách và phỏng vấn podcast là những cách tốt để khuếch đại thông điệp của bạn và đưa ra thông điệp. Tiếp cận với các trang web có đối tượng gặp vấn đề và cho họ biết vấn đề đang ẩn giấu mà họ chưa biết là gì?

Các hướng dẫn chuyên sâu cũng như infographics được nghiên cứu kỹ lưỡng và hiệu quả. Nội dung tốt là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và giáo dục khán giả về một vấn đề mới hoặc ít được biết đến mà bạn có thể giải quyết.

#2: Nhận thức vấn đề để nhận thức giải pháp

Những người hiểu vấn đề biết điều gì đó đúng đắn - họ chỉ không biết phải làm gì với nó.

Trong kỷ nguyên của Google, chúng ta thường không dành nhiều thời gian cho các vấn đề, thay vào đó chúng ta nhanh chóng tìm ra cho mình một loại giải pháp nào đó. Vì vậy, giai đoạn này thường phát sinh tại các điểm chuyển tiếp.

Những người đang thay đổi công việc, bắt đầu một gia đình hoặc thậm chí học một sở thích mới có xu hướng bắt đầu tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ.

Khi bạn tạo nội dung có uy tín giải quyết các câu hỏi và thách thức sớm nhất của họ, bạn sẽ là một lựa chọn tự nhiên khi họ cần thứ gì đó mạnh mẽ hơn - như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đây là giai đoạn nhận thức mà SEO đặc biệt hữu ích, khi bạn đặt mình trước những người đang tích cực tìm kiếm thông tin tốt. Nhưng vì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trò chơi dài, quảng cáo nhắm mục tiêu là một cách thông minh khác để đưa nội dung của bạn đến với những người cần nó.

Dù bằng cách nào, hãy chắc chắn rằng quảng cáo và quá trình tối ưu hóa của bạn dẫn đến nội dung có uy tín, cung cấp câu trả lời thực sự, đặc biệt cho giai đoạn đầu của vấn đề.

Trong thế kỷ 21, khó khăn trong giai đoạn này thường là tìm kiếm thông tin - hãy nghiên cứu thật tốt để có được thông tin chính xác.

Xem xét việc biên soạn các bài viết hữu ích nhất trong chủ đề của bạn thành các trang đích tập trung vào chủ đề hoặc thậm chí vào các sách điện tử được định dạng độc đáo. Email cũng là cách để bạn cung cấp các thông tin mang tính giáo dục.

#3: Nhận thức về sản phẩm

“Nhận thức rõ nhất” - khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng mua, và họ đã bị thuyết phục từ giải pháp bạn cung cấp. Họ chỉ cần vượt qua chút miễn cưỡng cuối cùng.

Đây là giai đoạn sử dụng các kỹ thuật sao chép đã được chứng minh để nhắc nhở khách hàng tiềm năng của họ về giải pháp - và trấn an họ rằng nó sẽ an toàn để tiến về phía trước với bạn.

Bằng chứng xã hội và những lời kêu gọi hành động rõ ràng là những cách thức hiệu quả để nhấn mạnh một lần nữa với nhóm khách hàng của bạn.

Và một số chiến thuật chuyển đổi hiệu quả nhất, như “Call to action” và phễu email, rất phù hợp với người tạo nội dung trong giai đoạn này.

(Nguồn HW2P)

Tags: content marketing