Người đăng: HW2P   Ngày: 19/07/2019   Lượt xem: 163

Cách chọn từ khoá cho Blog của bạn và thu hút đúng đối tượng: Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao blog của bạn thường có nhiều lưu lượng truy cập nhưng dường như không thu hút được đúng đối tượng? Điều đó có thể là do bạn không biết cách chọn từ khóa cho blog của mình.

Các từ khóa phù hợp không chỉ tối ưu hóa bài đăng blog của bạn trên kết quả tìm kiếm mà còn đảm bảo việc thu hút đúng đối tượng.

Bây giờ bạn biết bạn đã sai ở đâu, có lẽ bạn đang tự hỏi, làm thế nào để bạn chọn đúng từ khóa cho blog của bạn?

Cách chọn từ khoá cho Blog của bạn và thu hút đúng đối tượng

Bài viết này chứa các mẹo mà bạn hẳn sẽ muốn bạn biết trước khi xuất bản blog tiếp theo của mình. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách tìm và chọn từ khóa thích hợp cho blog của bạn.

Nội dung bài viết:

 

1. Thấu hiểu mục tiêu blog của bạn

Bạn phải dành thời gian thiết lập và hiểu các mục tiêu tổng thể của mình trước khi chọn từ khóa để sử dụng. Bạn chỉ có thể biết cách chọn từ khóa cho blog của mình khi bạn hiểu những gì đang cần cố gắng đạt được.

Khi bạn đã rõ ràng về các mục tiêu blog của mình, để có được kết quả tốt, bạn nên chọn từ khóa có tính cạnh tranh thấp hơn. Hơn nữa, các từ khóa bạn chọn cũng phụ thuộc vào việc bạn đang nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể hay đối tượng chung.

Nếu mục tiêu của bài đăng của bạn là nhằm tạo ra hoặc tăng nhận thức, các từ khóa bạn chọn sẽ khác với một bài đăng trên blog có mục tiêu là thúc đẩy doanh số.

Vì vậy, hãy lùi một bước và suy nghĩ. Hiểu mục tiêu của bài đăng trên blog của bạn trước khi quyết định từ khóa để sử dụng.

2. Phát triển danh sách từ khóa

Để phát triển danh sách từ khóa, bạn cần đặt mình vào khách hàng hoặc người đọc của bạn. Bạn nên tìm các cụm từ đưa mọi người đến trang web của bạn. Hãy tự hỏi mình: 

“Nếu tôi muốn tìm một sản phẩm cụ thể hoặc một lời khuyên trên Google, tôi sẽ nhập gì vào thanh tìm kiếm?”

Để tìm ra một số cụm từ, hãy sử dụng Google Trends hoặc Google suggest. Bạn phải nhận thấy rằng bất cứ khi nào bạn bắt đầu nhập vào hộp tìm kiếm của Google, sẽ có một danh sách vô tận các dự đoán tự động về những gì bạn có thể đang tìm kiếm. Đây là Google Suggest. Ở dưới cùng của SERP (Search Engine Results Page), cũng có một danh sách các tìm kiếm liên quan khác cung cấp ý tưởng cho các từ khóa để sử dụng.

Ngoài ra sử dụng các công cụ như Moz Explorer Keyword Explorer, Google Adwords hoặc KeywordTool.io để tra cứu những cụm từ có đuôi dài hơn liên quan đến ý tưởng của bạn. Riêng đối với các tác giả, hãy sử dụng Wikipedia, những kiến thức, danh sách khóa học hoặc đánh giá sách cũng là nguồn thông tin chi tiết tuyệt vời để tìm ra các từ khóa tốt nhất.

Bây giờ bạn nên đưa ra một danh sách dài các từ khóa mà mọi người có thể sử dụng để tìm kiếm các bài viết trên trang web của bạn. Sau đó, bạn cần phải làm gì tiếp theo?

3. Thu hẹp danh sách xuống các từ khóa phù hợp nhất

Bây giờ bạn cần phải cụ thể hơn. Nếu trong danh sách của bạn có bao gồm một thuật ngữ như “Freelancer”, bạn cần sử dụng một từ khóa ít cạnh tranh hơn như “Freelance Writer” hoặc “Freelancer và những thách thức....” Việc này không chỉ giúp bài đăng blog của bạn xếp hạng cao hơn trên kết quả của công cụ tìm kiếm, mà sẽ thu hút đúng đối tượng, những người đã biết những gì họ đang tìm kiếm.

Tốt nhất là nhân đôi hoặc nhân ba từ khóa của bạn bằng cách ghép các cụm từ để đảm bảo bài đăng trên blog sẽ hiển thị trong nhiều hơn một tìm kiếm từ khóa.

Hãy nhớ nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy chọn những chủ đề có tính cạnh tranh thấp để đảm bảo Tỷ lệ tìm kiếm của từ khóa (Tần suất một từ khóa được tìm kiếm chính xác trên một khu vực địa lý hoặc một khu vực ngôn ngữ đã chọn trong một khoảng thời gian nhất định). Bạn có thể sử dụng công cụ SEMrush Keyword Difficulty Tool - Công cụ này cũng sẽ cho bạn thấy bạn cần bao nhiêu nỗ lực để đánh bại đối thủ cạnh tranh.

Các công cụ như Google Keyword Planner, Moz hoặc Raven Tools cũng có thể giúp đo lường lượng tìm kiếm và đối thủ cạnh tranh.

4. Viết bài đăng có sử dụng từ khóa của bạn - MỘT CÁCH TỰ NHIÊN!

Bạn đã có một danh sách cuối cùng các từ khóa mà bạn đã chọn cho blog của mình. Bây giờ bạn cần đưa chúng vào nội dung blog của bạn. Làm thế nào để bạn làm điều đó một cách tự nhiên? 

Đơn giản thôi - hãy chọn đúng chủ đề!

Và tránh nhồi nhét từ khóa. Nó sẽ không chỉ làm cho nội dung của bạn trở nên kém hấp dẫn khách hàng và giảm thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Làm cho nội dung của bạn có giá trị bằng cách sử dụng từ khóa một cách khôn ngoan trong suốt bài đăng

Các từ khóa nên được sử dụng tự nhiên phù hợp với ngôn ngữ blog của bạn. Đừng lạm dụng các từ khóa ở khắp nơi trong văn bản. Thay vào đó, hãy trộn chúng một cách tự nhiên với các từ khóa tìm kiếm có liên quan để cho phép Google hiểu nội dung của bạn.

Đây là những nơi bạn có thể đặt từ khóa:

- Thẻ tiêu đề. Đây là tiêu đề trang của bạn và nó sẽ xuất hiện đầu tiên trên Google. 
Viết theo cách: “Robert Robert Davis, Writer trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe” hoặc Sally Jones, người tạo nội dung tiếp thị - sẽ thân thiện với SEO hơn là chỉ sử dụng tên của bạn.

- Các mô tả meta. Nó hiển thị trực tiếp dưới tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Khi ai đó tìm kiếm một từ khóa, trang web của bạn sẽ bật lên với từ khóa được in đậm trong mô tả meta. Bao gồm từ khóa chính của bạn ở đó giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.

- Hình ảnh. Sử dụng từ khóa trong tên tệp và tiêu đề hình ảnh, sẽ hiển thị khi bạn đặt chuột lên hình ảnh. Ngoài ra, tạo văn bản thay thế mô tả cho hình ảnh bao gồm một từ khóa. 

- Nội dung trên các trang của bạn. Trên các dịch vụ của bạn, về, blog, danh mục đầu tư và các trang khác, kết hợp các từ khóa của bạn.

- URL. Các URL cho các trang và bài đăng trên blog của bạn nên bao gồm một trong những từ khóa của bạn thay vì một URL chung.

5. Cách chọn từ khóa theo cách thông minh

Tìm và chọn từ khóa không quá khó. Tuy nhiên, đừng quá chú trọng vào việc tìm kiếm các từ khóa thích hợp mà bạn quên mất mục tiêu chính của blog của mình; để giáo dục, tăng tương tác và thêm giá trị.

Xuất bản nội dung thường xuyên liên quan đến khách hàng của bạn. Đối tượng phù hợp sẽ tìm thấy bạn. Và cuối cùng, đừng quên theo dõi cách các từ khóa của bạn hoạt động để bạn biết bạn cần thay đổi hoặc cải thiện điều gì.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: thu hút, blog