9 loại bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng sự tương tác: Bạn đang tìm cách để cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của bạn? Bạn muốn tạo các bài đăng truyền thông xã hội tốt hơn để tạo sự tương tác với những người theo dõi?
Nhóm RedWebsiteDesign.co.uk đã chia sẻ 9 loại bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội để châm ngòi cho sự tham gia này.
1. Yêu cầu khách hàng đưa ra phản hồi về sản phẩm, dịch vụ hoặc website của bạn. Ví dụ: “Có sản phẩm nào của chúng tôi mà bạn muốn đem nó về nhà ngay không?”
2. Hài hước - Những câu chuyện cười, meme và cả những video hài hước, dí dỏm cũng có thể thu hút sự chú ý và khuyến khích những người theo dõi trang tham gia vào cuộc trò chuyện mà bạn tạo ra.
3. Những tấm hình gây “sốc”: Những tấm hình hài hước, “sốc” và “hack não” là những thứ có thể giúp bạn dễ dàng tăng lượt thích, chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội
4. Trích dẫn: Những trích dẫn thú vị, châm biếm, truyền cảm hứng, tạo động lực sẽ hiệu quả trong việc tăng bình luận và chia sẻ. Và bạn nên sử dụng image quote (hình ảnh chứa trích dẫn) thay vì đặt trích dẫn trong phần caption
5. Tin tức nóng hổi, đặc biệt
Chia sẻ những tin tức nổi bật trong lĩnh vực là cách để thu hút các đối tượng của bạn, thể hiện tính chuyên môn, hình ảnh thương hiệu một cách rõ ràng. Ngoài ra đó còn là cách để bạn tìm ra nhóm khách hàng thực sự quan tâm đến lĩnh vực của bạn.
6. Quan điểm của bạn
Tất cả những khách hàng hay người theo dõi trực tiếp trang của bạn cũng đều muốn biết bạn thực sự là người như thế nào, có chuyên nghiệp, tri thức và đáng tin hay không?
Hãy chia sẻ một quan điểm của bạn về một vấn đề nào đó và phân tích nó một cách thông mình để khách hàng cảm thấy an tâm về độ chính xác khi đọc những bài tiếp theo.
7. “Bạn sẽ làm gì?” Chia sẻ trải nghiệm của bạn và hỏi khách hàng rằng “Họ sẽ làm gì?”
8. Yêu cầu được giúp đỡ ai đó về một vấn đề của họ: Khách hàng luôn yêu những sự giúp đỡ có hiệu quả từ bạn và đặc biệt là nó còn giúp họ tiết kiệm thời gian.
9. Điền vào chỗ trống "...": Hãy đưa ra những gợi ý, đoạn trích thú vị để độc giả của bạn được tham gia, suy nghĩ và hào hứng để tìm ra một đáp án đúng. Ví dụ: “Công cụ tìm từ khóa miễn phí và yêu thích nhất của tôi là…".
(Nguồn HW2P)