Người đăng: Thu Trang   Ngày: 17/03/2020   Lượt xem: 78

Chào bạn! Nếu bạn đang dừng lại và đọc bài viết này tôi chắc chắn 1 điều rằng bạn đang gặp nhiều vấn đề trong quá trình sáng tạo content, Đo lường và đánh giá đâu là nội dung tốt, nội dung hữu ích. Ở bài viết này tôi sẽ đề cập đến vấn đề thu hút người dùng từ nhiều nguồn khác nhau.

Giả dụ đặt vấn đề bạn là một SEOer và bạn đo lường tracking website đối thủ. Vậy điều gì khiến họ có nhiều lượt click truy cập vào website nhiều hơn hoặc tương đương so với website của bạn. Khi mà keyword đều cùng xuất hiện ở TOP 5.

Với những người làm Mạng xã hội điều gì khiến 1 thông điệp được lan tỏa, tuy nhiên lại có người được lan rộng hơn so với người còn lại khi đều cùng số lượng Like follow tương đồng với nhau?

9 dạng tiêu đề hấp dẫn triệu người dùng

Liệu đã có ai trả lời cho bạn câu hỏi này chưa? Và bạn thường xuyên tối ưu rất nhiều và rơi vào trường hợp: “Đôi khi nó thành công” “Đôi khi nó lại thất bại”? Tại vì sao vậy.

Cùng ngồi ngẫm lại một chút nào? Nội dung của chúng ta có thể rất hay cực kỳ hữu ích với người dùng. Tuy vậy nội dung chính chủ lại không thể thu hút bằng việc người khác đi copy và chỉ cần chỉnh sửa Title, tiêu đề của bài viết? Vậy các bạn có tò mò rằng chỉ cần tạo ra tiêu đề thu hút thì sẽ khiến nhiều người, nhiều khách hàng quan tâm đến bạn hơn?

Hãy cùng tôi đọc tiếp để biết xem liệu đâu là loại tiêu đề bạn có thể sử dụng để phù hợp với content của mình nhé.

1. Dạng 1: Tiêu đề How to (Làm thế nào)

Nói thế nào nhỉ? Tiêu đề là dạng tiêu đề phổ biến nhất hiện nay bởi nhu cầu tìm kiếm thông tin và tìm tòi những điều mới. Luôn mong muốn bổ sung thêm các kiến thức cho mình.

Bởi vậy Keyword “How to”, “Làm thế nào” luôn được xuất hiện rất nhiều.

Ví dụ điển hình như bạn đang đọc bài viết của tôi. Cũng chính là trả lời cho câu hỏi

“Làm thế nào để viết tiêu đề “sát thủ” tấn công trái tìm khách hàng”

Nhìn nhận lại thì đây là tiêu đề phổ biến. Không có gì đáng nói khi sự sáng tạo của bạn bị giới hạn bởi 3 chữ “Làm thế nào”. Vậy với loại tiêu đề này điều xuất sắc mà tôi thấy được đó là hãy tìm cho mình những “Tính Từ” phù hợp để gây cảm xúc với người đọc nhé.

2. Tiêu đề dạng câu hỏi?

Các câu hỏi luôn là chủ đề thu hút sự chú ý vô cùng sâu sắc của độc giả bởi khi đọc xong tiêu đề họ sẽ nảy luôn ra câu trả lời và sẽ tò mò xem rằng liệu câu trả lời đó của họ có trùng với câu trả lời của tác giả hay không.

“Bạn có đang tạo ra những tiêu đề thu hút cho Website, Fanpage của mình? Chúng là gì?”

Một tiêu đề dạng này sẽ thu hút sự chú ý bởi nó tập trung người đọc chứ không tập trung vào người viết

3. Tiêu đề dạng cảnh báo

Cảm giác của bạn khi đọc một tiêu đề cảnh báo là gì? Nó sẽ khiến người đọc có cảm giác cực kỳ nguy hiểm, lo sợ và cảm thấy rủi ro cho chính bản thân mình cũng như với người thân của họ.

Điều này sẽ khiến họ đọc bài viết để xem điều nguy hiểm đang chực chờ. Và hiện tại có rất nhiều ngành nghề đang lựa chọn loại tiêu đề này.

- Mỹ phẩm

- Thực phẩm chức năng

- Thực phẩm sạch

- …..

Ví dụ:

“Cảnh báo, Đừng để làn da bạn đen sạm nếu không biết cách chăm sóc da này”

:"Cảnh báo! Thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường" ẩn ý với người đọc là nên lựa chọn thực phẩm sạch, tránh mua thực phẩm bẩn”

“Cảnh báo! sử dụng tỏi đen sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe!, “

“Cảnh báo! nick facebook của bạn sẽ bị hack bất kỳ lúc nào nếu không áp dụng cách sau”

4. Tiêu đề dạng List

Tiêu đề dạng list là một loại tiêu đề gây sự tò mò, thích thú cho người đọc. Chúng ta sẽ luôn có 1 phương pháp, cách thực hiện khác nhau phải không nào?. Tuy nhiên nếu làm theo một phương pháp mới liệu sẽ có kết quả mới hay không?

Ví dụ

“9 Loại tiêu đề khiến khách hàng “TAN CHẢY” khi chạm mắt phải”

“Top 5 game mobile được ưa thích nhất hiện nay”

“8 Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt” Đây là một dạng vừa cảnh báo vừa kết hợp tiêu đề dạng list.

5. Tiêu đề dạng bằng chứng

Với 1 số ngành hàng, dịch vụ thì việc đưa ra những dẫn chứng bằng chứng để khiến người xem, người đọc tin tưởng hơn về sản phẩm dịch vụ của bạn.

Hàng ngàn gia đình đã sử dụng nhang thảo mộc thay cho nhang hóa chất, còn bạn thì sao?,

Cristiano Ronaldo đã mua nhà tại Đà Nẵng, tại sao bạn không mua?

Hơn 100.000+ Khách hàng đã tin dùng sản phẩm kem đánh răng Collgate. Còn bạn thì sao?

6. Thể loại tiêu đề nhạy cảm với không gian và thời gian

Đây là một dạng tiêu đề chúng ta thường xuyên gặp rất nhiều. Đưa ra con số về thời gian. Chỉ còn bao nhiêu giờ, bao nhiêu ngày,… Để nhận được ưu đãi khuyến mãi? Sử dụng con số để thúc đẩy nhu cầu sở hữu của Khách Hàng.

Chỉ còn 24h nữa để bạn có thể sở hữu bộ váy đẹp lộng lẫy với giá “sinh viên” này

Sở hữu website ngay hôm nay để thúc đẩy doanh số của bạn trong 60 ngày nữa hoặc ngắn hơn.

7. Thể loại tiêu đề dạng mệnh lệnh:

Là dạng tiêu đề tập trung vào lợi ích mà độc giả nhận được khi đọc bài viết của bạn. Dạng tiêu này thường hướng tói một kết quả và bắt đầu bằng một động từ mạnh.

Mua tỏi đen ngay hôm nay để sử dụng trong việc trị bệnh tim mạch, hãy mua đôi dày này ngay hôm nay nếu bạn là fan của M10

Đọc ngay bài viết này để thu hút hàng triệu khách hàng truy cập Website của bạn.

8. Thể loại tiêu đề dạng phản hồi của khách hàng:

Việc sử dụng loại tiêu đề này khi và chỉ khi bạn đã có một lượng khách hàng trung thành đông đảo. Hãy tận dụng ý kiến phản hồi của họ để làm tiêu đề bài viết quảng cáo trong marketing.

Chúng ta đều biết rằng, chiến lược quảng bá sản phẩm sẽ tốt hơn khi có người thứ 3 nói tốt về sản phẩm của bạn như thế nào.

Ví dụ:

  • Tôi đã thành công thu hút gần 10.000 Traffic trong 1 tháng nhờ bài viết tối ưu tiêu đề của Minh Hoàng
  • Tôi đã bán được 10kg tỏi Lý Sơn mỗi ngày ngay sau khi áp dụng lời khuyên của chị Phương (Hà Nội), Doanh số bán hàng của tôi tăng nhanh trong 30 ngày chỉ với 1 lời khuyên từ anh Phúc Trịnh.
  • Nhờ tới bộ dầu gội rụng tóc của AMLA sau 3 tháng tình trạng rụng tóc của tôi đã được cải thiện và tóc con đang ngày mọc dày hơn khiến tôi cảm thấy rất vui.

Bạn hãy cung cấp thêm thông tin của khách hàng mà bạn đang trích dẫn, nhất là những khách hàng có uy tín để chứng minh rằng đó là sự thât...

9. Thể loại tiêu đề dạng bí ẩn:

Đây là một loại tiêu đề gây sự tò mò tột độ khi người đọc đang quan tâm về một đề và có người lại bật mí giải pháp sẽ hỗ trợ cho họ.

Ví dụ:

  • 3 cách bán hàng hiệu quả qua mạng xã hội mà bạn chưa biết?
  • 5 tuyệt chiêu thu hút khách hàng qua mạng xã hội có thể bạn chưa dùng
  • Hé mở tuyệt chiêu thu hút khách hàng
  • Tiết lộ cho bạn 3 giải pháp giúp bạn giảm cân nhanh chóng trong 30 ngày.

Với 9 cách đặt tiêu đề trên, Hoàng tin chắc rằng bạn sẽ tạo ra những loại tiêu đề thu hút hàng trăm hàng triệu khách hàng truy cập vào Fanpage cũng như Website, blog của bạn.

Và lưu ý: Hãy kết hợp khéo léo chúng với nhau để tạo ra những loại tiêu đề độc nhất chỉ dành riêng cho bạn nhé.

(Fb Minh Hoang)

(2 ratings)

Tags: title, tiêu đề, hấp dẫn