Người đăng: Hobby   Ngày: 12/07/2019   Lượt xem: 268

7 xu hướng tiếp thị nội dung hàng đầu bạn không nên bỏ qua trong năm 2019: Đã đến lúc phải nghiêm túc với những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn trong năm 2019 này. Nội dung là cốt lõi của mọi nền tảng kỹ thuật số. Nó là trung tâm của sự kết nối giữa thương hiệu của bạn và khách hàng của bạn - nó sẽ tác động đến tâm trí và trái tim của họ để họ chú ý và quan tâm rằng thương hiệu của bạn tồn tại, hoặc không.

7 xu hướng tiếp thị nội dung hàng đầu bạn không nên bỏ qua trong năm 20190noi%20dung%20hang%20dau%20ban%20khong%20nen%20bo%20qua%20trong%20nam%202019.jpg

Nếu bạn có thể kết nối với khán giả của mình một cách chân thực, nhân văn, tận dụng nội dung để làm sâu sắc thêm mối quan hệ, so với việc chỉ bán, kết quả doanh thu của bạn có thể sẽ tăng theo cấp số nhân.

Dưới đây là bảy xu hướng tiếp thị nội dung chính mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2019.

Nội dung bài viết:


1. Kế hoạch tiếp thị nội dung - Điểm mấu chốt bạn bắt buộc phải có

Năm 2019, bạn phải có một kế hoạch tiếp thị nội dung bài bản giúp bạn bao quát được nội dung của bạn và mục tiêu kinh doanh cụ thể. 

Bạn cần tìm ra những chủ đề chính bạn muốn khai thác và sắp xếp lịch trình sản xuất nội dung sao cho hợp lý - vừa phục vụ nhu cầu khách hàng và vừa đáp ứng mục tiêu kinh doanh. Điều này sẽ không đến dễ dàng như nó đã từng có trong những năm trước.

Các nhà tiếp thị thông minh đã làm việc dựa trên kế hoạch của họ, giúp họ có được một tiến trình sản xuất nội dung cụ thể, khoa học và thu hút khách hàng. 

Thời của những nhà tiếp thị lười biếng “ném” đủ mọi nội dung được thu thập từ mọi nơi vào các bức tường ảo của Facebook, LinkedIn, Instagram và Twitter đã kết thúc. Họ sẽ không giành chiến thắng trong năm 2019 này!

2. Nội dung gốc và có liên quan - ĐỪNG BỊ LỪA ĐỂ CLICK CHUỘT

Bạn có biết rằng 78% người tiêu dùng nói rằng nội dung liên quan đến cá nhân họ sẽ làm tăng quyết định mua hàng của họ.

Nội dung của bạn cần phải là bản gốc và có liên quan. Nó khá đơn giản. Tạo nội dung của riêng bạn. Sử dụng những ý tưởng của riêng bạn. Nếu bạn thiếu ý tưởng, hãy thuê một nhà tư vấn, nhà văn hoặc blogger để giúp bạn tạo ra chúng.

Không còn những nhà tiếp thị lười biếng sao chép các tiêu đề và chủ đề lan truyền nóng bỏng nhất, và tự lừa mình nghĩ rằng họ đang biến nó thành trò chơi của riêng họ hoặc thêm tính cách của riêng họ - khi trong thực tế, họ gần như sao chép. 

Người tiêu dùng và người ra quyết định ngày càng thông minh trong việc tránh clickbait và họ đang tìm kiếm nội dung thực sự có thể giúp giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Tài sản lớn nhất của chúng ta là thời gian. Tôn trọng dòng thời gian và suy nghĩ của độc giả, người xem và người nghe của bạn và họ sẽ yêu bạn vì điều đó, họ sẽ thưởng cho bạn khi họ chia sẻ nội dung tuyệt vời của bạn với bạn bè và đồng nghiệp của họ.

3. Micro-Influencers

Micro Influencers là những người “bình thường” có tầm ảnh hưởng nhỏ, họ có thói quen đăng những nội dung liên quan đến sở thích hay chuyên môn của mình trên mạng. Lượng fan của nhóm này không quá cao (từ 1 000 – 10 000) nhưng có độ tương tác khá tích cực.

Tiếp thị ảnh hưởng không phải là tìm kiếm một người có ảnh hưởng nổi tiếng và mua chuộc họ để đăng bài về bạn trên các nền tảng và kênh xã hội của riêng họ. Thay vào đó, hãy nghĩ về cách bạn có thể hợp tác với họ. Xem xét nội dung đồng sáng tạo và yêu cầu họ cũng đăng nội dung trên nền tảng của bạn để sau đó bạn có thể tận dụng và quảng bá dưới dạng nội dung kéo dài hàng năm chứ không phải vài phút.

Khi khai thác sức mạnh của tiếp thị người ảnh hưởng, đừng trở thành con mồi của các cơ quan có ảnh hưởng “lười biếng” - những người chỉ gây ra ảnh hưởng bằng việc sao chép và gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của bạn hơn là giúp ích. 

Tiếp thị ảnh hưởng có thể là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô và đó thường là cách nhanh nhất để nhận thức về thương hiệu, khuếch đại và kết nối thực sự với đối tượng mục tiêu của bạn.

Chọn đúng người có ảnh hưởng là chìa khóa thành công, đặt mục tiêu và đo lường kết quả. Nó không dễ dàng như ném một vài đô la vào một người có ảnh hưởng và mong đợi thành công chỉ sau một đêm. Hãy sẵn sàng làm việc.

4. Kiểm soát việc tìm kiếm bằng giọng nói

Thay vì lập kế hoạch và tối ưu hóa các từ khóa của bạn để khách hàng và suy nghĩ xem làm thế nào khách hàng mục tiêu của tôi sẽ tìm kiếm vào Google hoặc Facebook? 

Các nhà tiếp thị cũng cần xem xét việc tìm kiếm bằng giọng nói: “Khách hàng của tôi sẽ đặt câu hỏi với doanh nghiệp như thế nào?”

Những thay đổi lớn đang đến từ việc tìm kiếm và các nhà tiếp thị không thể bỏ qua sức mạnh của tìm kiếm bằng giọng nói. Ít nhất một số phần nội dung của bạn cần trả lời các câu hỏi nhanh nếu bạn muốn nội dung của mình hiển thị trong phần tìm kiếm trong tương lai. Các nhà tiếp thị phải suy nghĩ về những lời mọi người nói, không chỉ là những gì có khả năng xuất hiện thông qua việc gõ qua bàn phím.

Ngoài ra, việc tối ưu hóa cho thiết bị di động vẫn cực kỳ quan trọng, vì hầu hết các tìm kiếm kích hoạt bằng giọng nói này được thực hiện trên thiết bị di động. Google ưu tiên các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm.

Khi mọi người đầu tư nhiều hơn vào các thiết bị điều khiển bằng giọng nói, những xu hướng này sẽ tăng lên. Đây chắc chắn là một lĩnh vực mà các nhà tiếp thị nội dung thông minh nên theo dõi.

5. Kiểm tra các định dạng mới như Video, Audio và chuyên mục Story 

Nếu bạn chưa bắt đầu sử dụng video trong tiếp thị của mình, năm 2019 là thời điểm để bắt đầu? Và nếu bạn chưa bắt đầu một podcast? Bạn chưa thử nghiệm sử dụng bot để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn? Có lẽ 2019 là năm bạn cũng nên làm những điều này.

Bí quyết để thành công trong năm 2019 là có đủ can đảm để thử những điều mới. Hãy thử các định dạng và phương tiện mới, nhưng cũng sẵn sàng bỏ chúng nhanh nếu chúng không hiệu quả. 

Nếu bạn đã thực hiện hầu hết các nội dung dạng dài, có thể có ích khi thử nghiệm các định dạng ngắn hơn, như các chuyên mục Story trên Instagram và Facebook. Nếu bạn chủ yếu tập trung vào video và nội dung định dạng ngắn, hãy thử kiểm tra nội dung dạng dài hơn có thể xếp hạng tốt trong tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập và cung cấp lợi ích SEO.

Như tôi đã đề cập trong xu hướng #2 ở trên, nội dung gốc và có liên quan là chìa khóa thành công. Đừng làm video video chỉ để làm điều đó, đừng làm một podcast chỉ vì mọi người bảo bạn làm một podcast.

Thay vào đó, hãy dành thời gian để lên kế hoạch cho một chiến lược nội dung vững chắc, thu hút khách hàng lý tưởng của bạn, phục vụ đối tượng hiện tại của bạn và hướng tới mục tiêu rộng lớn hơn. Nếu video là thứ sẽ giúp bạn làm điều đó, thì hãy tạo video.

6. Câu chuyện thương hiệu

Học cách tận dụng cách kể chuyện thương hiệu là một kỹ năng không phải tất cả các nhà tiếp thị đều thành thạo. Nhiều người nghĩ rằng điều đó chỉ có nghĩa là họ có quyền nói về bản thân nhiều hơn hoặc họ cần khiến người khác nói về họ nhiều hơn. Sai hoàn toàn!

Câu chuyện thương hiệu đi sâu hơn vào con người bạn và lý do bạn làm những gì bạn đang làm. Câu chuyện thương hiệu là kể nhiều hơn về trải nghiệm bạn tạo ra và cách bạn thu hút khách hàng, trái ngược với sự khoe khoang về bản thân. 

Câu chuyện đằng sau thương hiệu và thành công của bạn là gì? Những khó khăn bạn từng trải là gì? Làm thế nào mà bạn biến chúng thành những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn, và tại sao?

7. Quyết định dựa trên dữ liệu bạn thu thập và nghiên cứu

Chiến lược, kế hoạch và chiến thuật tiếp thị nội dung của bạn phải được ưu tiên và dựa trên nền tảng dữ liệu mà bạn thu thập được trong quá trình nghiên cứu. Bạn không cần phải là nhà tiếp thị đầu tiên trên mỗi mạng xã hội. Bạn cũng không cần trở thành người giỏi nhất trên mọi mạng xã hội.

Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc phục vụ khách hàng tốt nhất - nhưng bạn sẽ không biết liệu bạn có giỏi phục vụ họ hay nội dung nào giúp bạn làm điều đó nếu bạn không thu thập dữ liệu.

Khi bạn phát triển một kế hoạch dựa trên dữ liệu và nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc một cách hiệu quả hơn. Sau đó bạn sẽ có nhiều thời gian để nghiên cứu những nền tảng/ chức năng hay định dạng mới.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: content