Người đăng: Hobby   Ngày: 17/09/2019   Lượt xem: 1904

Các thuật toán nền tảng xã hội luôn thay đổi làm cho việc tạo ra sự tương tác với các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn ngày càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, bằng cách áp dụng một số mẹo viết đơn giản, bạn có thể làm cho thông điệp của mình hấp dẫn hơn với nhiều người.

Nếu bạn đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để đăng lên phương tiện truyền thông xã hội, tôi chắc chắn bạn muốn nhận được lợi tức đầu tư tốt. Lợi nhuận đó sẽ cho thấy bạn đáp ứng hoặc vượt quá các mục tiêu bạn đã xác định cho từng nền tảng - nhưng nếu bạn đăng mà không có chiến lược truyền thông xã hội, trong đó nêu rõ mỗi nền tảng sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu kinh doanh như thế nào, những nỗ lực của bạn sẽ bị lãng phí.

7 mẹo cơ bản để viết Content truyền thông xã hội

Có một chiến lược truyền thông xã hội và kế hoạch hành động, dựa trên các mục tiêu kinh doanh, nguồn lực và thời gian có sẵn của bạn, là điều cần thiết cho sự thành công của bạn.

Tuy nhiên, ngay cả với một kế hoạch hành động được đặt ra tốt, bạn vẫn cần tạo các bài đăng và nội dung truyền thông xã hội “nói chuyện được” với đối tượng đã xác định của bạn và truyền cảm hứng cho họ hành động.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ 7 mẹo viết nội dung truyền thông xã hội để tạo bài đăng thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và truyền cảm hứng cho họ để tham gia.

1. Làm nghiên cứu

Nếu bạn muốn khán giả chú ý và tham gia vào các bài đăng xã hội của mình, bạn cần làm cho các bài đăng có liên quan nhiều đến nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Các bài đăng của bạn càng phù hợp, bạn sẽ càng có nhiều thành công - nhưng nói chung, sự liên quan là không đủ. Bạn cần dành thời gian để thực sự hiểu đối tượng của mình. Bắt đầu với thông tin nhân khẩu học chung và sau đó đi sâu hơn.

Những nhu cầu, trở ngại hoặc thách thức nào họ có? Chọn một nhu cầu hoặc thách thức có thể là ưu tiên cao đối với họ ngay bây giờ, sau đó phát triển nội dung và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho họ một giải pháp.

MẸO: Để kết nối với khán giả của bạn ở mức độ cảm xúc, hãy chia sẻ những câu chuyện thành công từ những khách hàng đã hài lòng trước đó của bạn. Điều này sẽ giúp họ hình dung thành công của chính họ là kết quả của việc sử dụng sản phẩm hoặc giải pháp của bạn và khiến họ cảm thấy yêu mến bạn.

2. Sử dụng ngôn ngữ của khách hàng

Đưa nghiên cứu của bạn đi xa hơn và tìm hiểu ngôn ngữ mà khách hàng lý tưởng của bạn sử dụng để truyền đạt nhu cầu hoặc thách thức của họ. Sử dụng ngôn ngữ này khi viết bài đăng của bạn để đảm bảo nội dung của bạn cộng hưởng với khán giả của bạn. Điều này sẽ giúp cho họ thấy rằng bạn thực sự hiểu họ và những thách thức của họ.

Ví dụ, một bài đăng bạn viết cho các giám đốc điều hành cấp cao sẽ đọc rất khác với bài đăng bạn viết trên Facebook cho các bà mẹ mới sinh. Hai nhóm người này không chỉ có những thách thức và quan điểm khác nhau, mà ngôn ngữ của họ - cụm từ chính xác mà họ sử dụng để nói về nhu cầu và thách thức của họ - cũng khác biệt đáng kể.

3. Phát triển giọng văn của bạn

Mặc dù bạn nên viết bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội bằng ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu của bạn, thông điệp tổng thể nên được viết bằng giọng văn của chính bạn.

Giọng văn của bạn (hoặc giọng nói thương hiệu của bạn) đề cập đến tính cách và cảm xúc truyền vào tất cả các hoạt động tiếp thị và tương tác xã hội trực tuyến của bạn - bạn tạo ra giọng văn đó bằng ngôn ngữ và giọng điệu bạn sử dụng khi viết nội dung hoặc tương tác với khán giả.

Giọng văn này chủ yếu bị ảnh hưởng bởi tính cách của bạn hoặc công ty của bạn - câu chuyện 'tại sao' và ngôn ngữ được sử dụng bởi khách hàng lý tưởng của bạn. Bên cạnh đó bạn cần nhất quán giọng văn trong toàn bộ nội dung bạn tạo và các bài đăng bạn chia sẻ trên các nền tảng xã hội, cũng như bất kỳ sự tham gia nào bạn có trên các mạng đó.

Tính nhất quán này sẽ giúp khán giả của bạn kết nối với bạn về mặt cảm xúc, cũng như tạo dựng niềm tin và xác định các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn là của bạn.

4. Hãy tích cực

Điều này không có nghĩa là mọi bài đăng đều cần có sự hạnh phúc - có một sự khác biệt lớn giữa tích cực và hạnh phúc. Trong một số bài đăng của bạn, bạn có thể chọn chia sẻ ý kiến của mình hoặc có quan điểm về điều gì đó quan trọng đối với bạn và thương hiệu của bạn.

Dù bạn làm gì, hãy tránh chỉ trích bất kỳ ai (hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào) công khai. Việc chỉ trích người khác không chỉ không chuyên nghiệp mà còn nguy hiểm - nó có thể thu hút nhiều người tiêu cực hơn vào trang của bạn và có thể làm tổn thương bất kỳ niềm tin hoặc sự tín nhiệm nào bạn đã tạo với những người theo dõi hiện tại của mình.

5. Giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản

Mọi người coi trọng thời gian của họ. Nếu bạn muốn khán giả của bạn dành cho bạn sự chú ý của họ, bạn cần chứng tỏ rằng bạn cũng coi trọng thời gian của họ.

Những cách tuyệt vời để làm điều này bao gồm:

- Làm cho nội dung và bài đăng của bạn dễ đọc bằng cách viết ở cấp độ đọc của lớp tám

- Sử dụng các tiêu đề, và danh sách nếu có thể để làm cho nội dung hoặc bài đăng của bạn dễ đọc hơn

- Giữ các đoạn văn chỉ hai hoặc ba câu

- Càng ngắn gọn càng tốt khi viết về chủ đề của bạn

6. Sử dụng hình ảnh và video

Sử dụng hình ảnh, đồ họa và video để kể một câu chuyện nếu có thể. Nội dung trực quan hấp dẫn hơn, và thường có thể kể câu chuyện nhanh hơn và ngắn gọn hơn chỉ bằng lời nói. Trên thực tế, một hình ảnh hoặc video thường có thể đứng một mình trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội trong khi vẫn truyền tải toàn bộ thông điệp đến khán giả của bạn.

Hãy nhớ rằng video, đặc biệt, có thể cho phép bạn kết nối với khán giả của mình ở mức độ sâu hơn. Mọi người phản hồi tốt với video, vì nó có thể nhân cách hóa bạn và cho phép họ làm quen với bạn nhiều hơn.

Hầu hết các nền tảng đều có các tính năng phát video trực tiếp, có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. Những video tiếp thị bóng bẩy đó có nhiều khả năng bị bỏ qua hơn một video trực tiếp giới thiệu về bản thân bạn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy tối ưu hóa từng phần nội dung trực quan cho nền tảng bạn đang đăng lên để đảm bảo thông điệp của bạn được chia sẻ và bạn trông thật chuyên nghiệp.

7. Thêm lời kêu gọi hành động

Khi kết thúc nội dung hoặc bài đăng xã hội của bạn, hãy nhắc nhở đối tượng của bạn bằng những gì mà bạn muốn họ thực hiện tiếp theo bằng cách bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA). Không có ai hoặc hầu hết mọi người sẽ ngay lập tức thực hiện một hành động sau khi đọc nội dung của bạn, ngay cả khi họ thích nó và nhận được giá trị từ nó.

CTA có các hình thức khác nhau và có mục đích khác nhau.

Ví dụ: bạn có thể thúc đẩy khán giả của mình thực hiện các hành động với các CTA này:

- Yêu cầu họ thích hoặc chia sẻ bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn

- Đặt một câu hỏi mà họ có thể trả lời trong các ý kiến

- Hướng họ đến một phần nội dung khác

- Gửi chúng đến một trang đích

- Hướng họ đến trang web của bạn

- Để họ đăng ký nhận bản tin của bạn

- Yêu cầu họ kết nối với bạn trên các kênh truyền thông xã hội khác

(Nguồn writerslife)

(2 ratings)

Tags: content, nội dung, truyền thông, viết content, cơ bản, xã hội