Người đăng: Hobby   Ngày: 25/10/2019   Lượt xem: 119

Khi bạn mới sản xuất những bài website/blog mới, sẽ rất ít người biết đến blog của bạn, vì vậy cần có những chiến lược để quảng bá chúng. Tuy nhiên, có tới hàng trăm chiến lược như vậy nhưng bạn không biết đâu là chiến lược thực sự phù hợp với blog của mình. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức thì bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 7 chiến lược cơ bản và hiệu quả nhất để quảng bá blog của bạn.

7 chiến lược cơ bản để quảng bá website của bạn

1. Chạy quảng cáo Facebook

Đây là chiến lược “tốn phí”, vì vậy nhiều người e ngại khi sử dụng đến chiến lược này. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để xây dựng blog của mình thì hãy “chịu chi” một chút, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Nếu muốn những nội dung của mình được quảng bá miễn phí, bạn cần chăm chỉ seeding trên các hội, nhóm, forum. Trên mỗi forum bạn sẽ cần tìm các câu hỏi có liên quan đến chủ đề của bạn, viết 10 câu trả lời chất lượng (để đảm bảo không bị cho vào mục spam hoặc bị kiểm duyệt viên xóa đi) trong đó có liên kết, dẫn dắt đến sản phẩm của bạn. Để viết được 10 câu trả lời chất lượng như thế, bạn cần dành 3-4 giờ đồng hồ làm việc.

- Với khoảng thời gian đó, rõ ràng bạn có thể làm các công việc khác tốt hơn, kiếm lại số tiền cao hơn rất nhiều so với số tiền bạn bỏ ra để chạy quảng cáo.

- Ở Việt Nam trong một số lĩnh vực các hoạt động trên forum còn ít, không đem lại hiệu quả cao

- Lượng truy cập từ quảng cáo trên Facebook luôn lớn hơn so với lượng truy cập trong các forum.

2. Tăng cường quảng bá với độc giả hiện có

Thay vì các chiến lược tiếp cận đối tượng mới, bạn có thể tập trung vào lượng độc giả hiện có, những người đã biết đến bạn từ trước đó. Bằng cách này, bạn có thể mở rộng đối tượng của bạn một cách hiệu quả, đưa nội dung của bạn đến nhiều người hơn nữa. Một số phương pháp bạn có thể sử dụng để quảng bá đến nhóm đối tượng này đó là:

- Gửi Emails

- Sử dụng lượng followers có sẵn trên các trang mạng xã hội

- Thông báo trên trang

Có thể tỉ lệ mở email hoặc click vào link không cao nhưng nó thực sự là những lượt truy cập thực sự chất lượng.

3. Sáng tạo và chia sẻ những nội dung hữu ích

Có thể bạn đã cảm thấy “chán ngấy” với lời khuyên này, tuy nhiên chúng luôn coi là chiến lược nên được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là khi đã đọc hai chiến lược trước đó, thì càng thấy chiến lược này quan trọng đến thế nào.

Hãy tạo ấn tượng với độc giả của bạn bằng những thông tin thực sự có giá trị, khi đó họ sẽ thích thú với blog của bạn và muốn chia sẻ blog hữu ích này cho mọi người.

Tuy nhiên, trước hết bạn cần hiểu như thế nào là một nội dung chất lượng/hữu ích?

- Đó là những nội dung có thể biến độc giả thành những “người tiếp thị” cho bạn, nội dung khiến họ thích thú đến mức họ sẽ muốn chia sẻ nội dung này với bất cứ ai bất cứ khi nào họ có cơ hội.

- Những độc giả mới tiếp cận nội dung của bạn, dù từ bất cứ kênh nào: Quảng cáo Facebook, SEO, từ các diễn đàn,... đều có khả năng cao sẽ chia sẻ nội dung này với bạn bè, đồng nghiệp của họ.

Một vài lưu ý nhỏ để bạn có thể sáng tạo được những nội dung như thế đó là:

- Thiếu kinh nghiệm “viết” có thể giết chết các ý tưởng hay ho của bạn. Vì vậy nếu bạn muốn có những nội dung đặc sắc, trước hết hãy “mài bút” và luyện cho mình có kỹ năng viết thật tốt.

- Theo dõi các Copywriter nổi tiếng mà ở đó bạn có thể phần nào học tập được lối viết của họ.

4. Có được lượng truy cập từ Google

Đối với các bài blog mới được đăng tải, trong khoảng thời gian đầu sẽ nhận được khá nhiều chú ý, tuy nhiên sau đó giảm dần và “lụi hẳn” sau đó. Tình trạng này có thể giải thích như sau:

- Bạn gửi link bài blog mới của bạn cho danh sách địa chỉ email của khách hàng sẵn có và chia sẻ nó trên mạng xã hội để có lượt truy cập ban đầu khá cao

- Tiếp theo độc giả của bạn sẽ chia sẻ và lan truyền bài blog này bằng cách chia sẻ trên trang cá nhân của họ hoặc chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp

- Tiếp theo là bạn đổ tiền vào chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận thêm các đối tượng mới.

- Sau đó khi các đối tượng sẵn có của bạn đã xem hết bài viết, bạn bè của họ cũng đã nhìn thấy nó và bạn cũng hết ngân sách để chạy quảng cáo Facebook, đây là lúc bài viết của bạn dần chìm vào quên lãng.

Tuy nhiên, có một giải pháp cho vấn đề này, ở đấy chính là Google. Và thứ bạn cần làm là SEO những bài blog ấy để được Google xếp hạng cao và có cơ hội tiếp cận thêm nhiều nhóm đối tượng tiềm năng khác với 3 bước đơn giản đó là:

+/ Tìm ra thói quen, nhu cầu của nhóm độc giả tiềm năng cho bài blog của bạn

+/ Viết một bài báo, blog liên quan đến chủ đề ấy với nội dung độc đáo

+/ Chèn backlink bài blog vào các trang web khác

5. Tiếp cận các đối tượng có liên quan

Để nói về chiến lược này, chúng ta cần nhắc lại một chút đến chiến lược số 3. Khi bạn đã thực sự đầu tư công sức và nhân lực vào việc sáng tạo những nội dung thực sự có giá trị, vậy thì hãy giới thiệu tới những người quan tâm đến vấn đề này, đặc biệt là những người có ảnh hưởng.

Dưới đây là hai cách đơn giản để bạn có thể tiếp cận họ:

- Đề cập đến họ trong bài viết của bạn: Mọi người đều thích được khen ngợi và tán dương.

- Bài viết của bạn có những nội dung đột phá, mà họ thực sự quan tâm đến tuy nhiên lại chưa có nhiều thông tin.

6. Chủ động trong các cộng đồng về lĩnh vực của bạn

Các cộng đồng, diễn đàn trực tuyến về một lĩnh vực có thể tồn tại được khi các thành viên trong đó cùng nhau trao đổi tích cực, giúp đỡ, cung cấp thông tin hữu ích cho các thành viên còn lại.

Bạn có thể tham gia các cộng đồng này, trở thành những thành viên tích cực, giúp đỡ mọi người. Khi các thành viên thấy rằng bạn thực sự là một người hiểu biết, nhiệt tình, bạn có thể giới thiệu về các bài blog hữu ích của mình trong diễn đàn hoặc chính họ sẽ là người tự tìm đến bạn.

Bạn có thể dễ dàng tham gia các cộng đồng này bằng cách tìm kiếm trên Google, Facebook hoặc Reddit,...

7. Tối ưu hóa định dạng, mục đích với từng nền tảng riêng

Để một nội dung được tái sử dụng trên các nền tảng khác nhau thì trước hết nội dung đó cần được đầu tư về chất lượng để thật độc đáo, thú vị và hữu ích.

Khi đó bạn có thể dễ dàng tái sản xuất chúng thành các định dạng khác nhau như:

- Dạng blog để đăng trên website

- Dạng video để đăng lên Youtube

- Dạng câu trả lời để trả lời các câu hỏi trên Quora, Reddit hay các diễn đàn khác

- Dạng hình ảnh để đăng trên Instagram hoặc Facebook

...

Hãy biết tận dụng những nội dung tuyệt vời để lan tỏa chúng rộng rãi hơn.

(Nguồn HW2P)

(1 ratings)

Tags: quảng bá, cơ bản, chiến lược, website, blog