Người đăng: FBTI   Ngày: 08/11/2019   Lượt xem: 1519

Ngày nay, cuộc sống của con người đang bị chi phối rất nhiều bởi công nghệ kỹ thuật số. Công nghệ len lỏi trong quá trình chúng ta làm việc hàng ngày hay thậm chí mua sắm trực tuyến. Điều này đã vô tình thúc đẩy tiếp thị kỹ thuật số trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp và tổ chức để nắm bắt thị hiếu khách hàng, thu về lợi nhuận. Vậy chúng ta có thể làm gì để trở thành nhà tiếp thị kỹ thuật số mà các công ty đang tìm kiếm?

7 cách để trở thành nhà tiếp thị kỹ thuật số thành công

Dưới đây là 7 lời khuyên cho bạn:

1. Tham dự các sự kiện liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số

Mặc dù kiến ​​thức và thông tin về tiếp thị kỹ thuật số được đăng tải rộng rãi trên Internet, tuy nhiên việc dành thời gian đến tham dự một sự kiện cụ thể (hội nghị, hội thảo,...) sẽ đem lại những lợi ích khác khác biệt mà bạn không thể tìm thấy trên Internet. Ví dụ, tại các hội nghị hoặc các sự kiện lớn liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số, chúng ta sẽ có cơ hội để lắng nghe những chia sẻ, lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành. Các chuyên gia cho rằng việc tiếp thu kiến thức tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất là thông qua mô hình lớp học hoặc mô hình trực quan để có cái nhìn tổng quan và nắm bắt được xu thế của ngành một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, những hội nghị này còn là cơ hội để xây dựng các mối quan hệ xã hội, mạng lưới rộng lớn.

2. Học hỏi từ các thương hiệu và doanh nhân khác dùng tiếp thị kỹ thuật số

Nếu bạn đang xem xét hoặc mới bắt đầu công việc tiếp thị kỹ thuật số, việc học hỏi từ các thương hiệu, chuyên gia đi trước sẽ giúp bạn được định hướng và có kiến thức nền. Họ là những người rất giàu kinh nghiệm chuyên môn trong việc tạo ra nội dung kỹ thuật số dễ tiếp cận cho người mới bắt đầu. Họ cũng là những người tự tích luỹ và học hỏi kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số trong quá trình rèn luyện bản thân nên họ biết được vấn đề mà người mới bắt đầu thường gặp phải. Có thể bạn đã từng thấy các bài viết từ chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số như Neil Patel hay nhà cung cấp phần mềm SaaS là HubSpot, tất cả nội dung đó hướng đến những người mới tham gia trong ngành, giúp chúng ta đạt được mục tiêu của mình như một nhà tiếp thị kỹ thuật số thực thụ.

3. Hợp tác với những người có cùng mối quan tâm

Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, phần lớn những gì chúng ta phải làm là phát triển cộng đồng trực tuyến. Cho dù đó có xoay quanh thương hiệu cá nhân của bạn hay cho một tổ chức quốc tế thì những cộng đồng này có thể tạo ra sức mạnh nhất định. Vậy tại sao chúng ta không tham gia vào cộng đồng những nhà tiếp thị kỹ thuật số, nơi tất cả mọi người đều có chung mối quan tâm? Các cộng đồng trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, đều sẽ mang đến những thông tin, kiến thức hữu ích giúp chúng ta thích nghi với "bức tranh lớn" toàn cảnh về doanh nghiệp và các chiến dịch Marketing của họ.

4. Tìm một vị trí thực tập trong mảng tiếp thị kỹ thuật số

Giống như với bất kỳ vị trí thực tập nào, mảng tiếp thị kỹ thuật số cũng đem lại cơ hội tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp, từ đó bạn sẽ có cơ hội khám phá và thúc đẩy khả năng của bản thân. Khoá thực tập thường rất khó khăn, nhưng khi chúng ta được tiếp xúc với những người giàu kinh nghiệm, bản thân chúng ta sẽ có thể học hỏi được nhiều điều, ngay cả từ những thất bại, thành công mà họ đã trải qua. Đây còn là cơ hội thử sức giúp chúng ta tự đánh giá bản thân, xác định năng lực và giới hạn trong nghề.

5. Trở thành thành viên của một tổ chức chuyên nghiệp liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số là một ngành không quan trọng và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Việc trở thành thành viên của một cơ quan về tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp có thể giúp bạn nổi bật so với các đối thủ khác khi tìm công việc mơ ước sau này. Thông thường, trở thành một phần của một cơ quan chuyên nghiệp chỉ có thể đạt được sau khi hoàn thành một chương trình ngắn và có chứng chỉ. Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số, một khóa đào tạo Chứng chỉ Chuyên nghiệp Tiếp thị Kỹ thuật số có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số được công nhận rộng rãi. Các khóa học này thường bao gồm các khía cạnh thiết yếu của tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm: SEO, tiếp thị PPC, thư điện tử quảng cáo và quản lý truyền thông xã hội.

6. Luôn cập nhật thực trạng về ngành tiếp thị kỹ thuật số

Thực tế, các chương trình, ứng dụng và nền tảng truyền thông xã hội luôn phát triển cùng nhau, đó là các phương thức mà nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ dùng để tương tác với khán giả. Từ việc bắt kịp những xu hướng mới từ công chúng, hay cách viết tắt thịnh hành của giới trẻ đến trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) v.v. đều tác động đến công việc của một nhà tiếp thị kỹ thuật số. Chúng thay đổi cả về lĩnh vực, nội dung và giá trị, vì thế các nhà tiếp thị cần phải thích nghi nhanh chóng để kịp thời phản ứng và theo kịp thị hiếu.

7. Học tập và trau dồi không ngừng nghỉ

Học hỏi luôn là giá trị cốt lõi cho bất kỳ ngành nghề nào và kể cả đối với tiếp thị kỹ thuật số, việc học hỏi không nên dừng lại ngay cả khi chúng ta đã có những tấm bằng tốt nghiệp. Đầu tư vào quá trình học hỏi và đào tạo ngành tiếp thị kỹ thuật số giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị kỹ thuật số nổi bật với kỹ năng đa dạng và đáp ứng được chuyên môn cao. Như đã đề cập bên trên, ngành tiếp thị kỹ thuật số đang liên tục vươn lên và khẳng định vị thế của mình, điều này đồng nghĩa với việc bạn cần trang kiến thức kỹ càng để có thể trở nên nổi bật và có thể cạnh tranh với các ứng viên khác.

(Nguồn Frombrandtoicon)

(2 ratings)

Tags: trở thành, nhà tiếp thị, marketing