Người đăng: Hobby   Ngày: 12/10/2019   Lượt xem: 173

6 thói quen hay thấy của những writer thành công: Một lời chia sẻ từ một bạn mới bước chân vào nghề viết: “Tôi có một giấc mơ xa vời là trở thành một J. Rowling tiếp theo. Có thể sử dụng từ ngữ để tạo ra một thế giới hoàn toàn mới (tỏa sáng, lung linh, lộng lẫy). Trong đó hàng triệu người tìm thấy sự thoải mái, cảm hứng và hạnh phúc tuyệt đối. Mặc dù vậy, có một điều rõ ràng: Nếu tôi muốn đạt được mục tiêu (rất cao cả) này, tôi cần tiếp tục làm việc với nghề của mình".

6 thói quen hay thấy của những writer thành công

Trả lời: Ngay cả khi viết không phải là giấc mơ cao cả mà bạn hướng tới, thì nó vẫn là một kỹ năng bạn nên trau dồi. Và nó không chỉ dành cho các nhà quản lý nội dung, tác giả, biên tập viên và những người tương tự. Như Jocelyn K. Glei, người sáng lập 99U nói: “Ngày nay, viết tốt là quan trọng hơn bao giờ hết, viết lách là công việc hàng ngày của tất cả chúng ta trong email, trên blog và qua phương tiện truyền thông xã hội. Nó cũng là một phương tiện chính để ghi chép, truyền đạt và hoàn thiện ý tưởng của chúng ta".

Vì vậy, bài viết này dành cho tất cả mọi người với 6 lời khuyên vô cùng hữu ích được nghiên cứu từ những writers thành công.

1. Những writers thành công luôn cố hết sức để hoàn thành tốt một dự án nào đó

Nghe có vẻ dễ dàng: “Làm những gì bạn nói bạn sẽ làm”. Nhưng tất cả chúng ta đều biết không phải ai cũng có đủ sự kiên nhẫn để hoàn thiện dự định của mình. Thật thú vị, các tác giả thành công không có siêu năng lực giúp họ hoàn thành mọi thứ đúng tiến độ. Thay vào đó, họ có một bí mật: họ không bảo vệ quá mức.

Thật thú vị, các tác giả rất thành công Don Don có một số siêu năng lực cho phép họ hoàn thành mọi thứ đúng tiến độ. Thay vào đó, họ có một bí mật: họ không đưa ra những cam kết vượt quá sức của mình.

Việc hứa quá nhiều - làm quá ít sẽ dẫn đến sự thất bại trong công việc. Các tác giả bán chạy nhất có một sự hiểu biết mạnh mẽ về cách họ làm việc, những gì họ cần để hoàn thành một cái gì đó, và những gì vượt quá khả năng của họ. Và bạn cần hiểu rằng: Các khách hàng của bạn - những người thuê bạn viết có thể dựa vào điều này để cân nhắc việc lựa chọn bạn hay không.

Và chúng ta cũng biết rằng khi những lời hứa bị phá vỡ thì cũng là lúc writer cảm thấy sợ hãi hơn cả và mất tập trung. Dù thế nào, cả hai điều này cuối cùng cũng có thể cản trở sự thành công của một tác giả trong quá trình xuất bản.

2. Những writers thành công hiểu được mục đích trong kế hoạch marketing tổng

Nguyên nhân phổ biến nhất cho một cuốn sách không thành công là gì? Là tiếp thị chưa đủ.

Nhưng các writers thành công đã kết nối với toàn bộ quy trình tiếp thị bởi họ hiểu rằng tiếp thị là cách để tác phẩm của họ được lan rộng ra hơn. Họ cũng hiểu rằng tiếp thị đích thực không phải là về việc tự quảng cáo cho bản thân mà đó là về việc phục vụ cho người khác.

Hầu hết các tác giả bán chạy nhất tin rằng, cốt lõi của họ, rằng mục đích của họ trong cuộc sống là cải thiện cuộc sống của người đọc qua tác phẩm của họ. Một khi bạn tin điều này, chia sẻ tác phẩm của bạn trở thành một thói quen dễ dàng.

3. Những writers thành công luôn sẵn sàng... viết

Bạn yêu cầu họ thực hiện một chiến thuật tiếp thị mới? Họ làm điều đó ngay lập tức với một nhóm đầy đủ để hỗ trợ nó. Một biên tập viên tạp chí yêu cầu biên soạn một bài viết gốc? Họ viết một tác phẩm xuất sắc và biến tấu nó trong hai ngày đầu. Bạn giới thiệu cho họ một công việc? Họ thể hiện trân trọng và biết ơn bằng cách luôn cố gắng làm tốt mọi việc.

Một khi họ đồng ý với một cái gì đó, họ tham gia vào việc đó ở mức cao nhất có thể.

4. Những writers thành công luôn tò mò

Họ muốn biết mọi thứ cần biết về viết và xuất bản sách, và họ cảm thấy phấn khích khi tìm thấy một nguồn thông tin và cái nhìn sâu sắc mới. Các tác giả bán chạy nhất đã nghiên cứu kỹ về nghề nghiệp của họ và họ hiểu rằng họ cần tiếp cận cả những thất bại và thành công bằng sự tò mò, thay vì phán xét.

Nếu một cuốn sách thất bại, họ cố gắng để hiểu tại sao. Nếu một chương không hoạt động, họ sẽ đào sâu để mổ xẻ những gì diễn ra. Nếu họ tung ra một cuốn sách bán chạy nhất, họ sẽ dành thời gian để nhìn lại và phân tích những gì đang hoạt động hiệu và những gì có thể cải thiện tốt hơn vào lần tới.

Họ cũng hiểu rằng, nếu không có thời gian để suy ngẫm về nghề nghiệp của mình, họ sẽ bỏ lỡ những bài học quý giá. Điều này có nghĩa là dành thời gian để sống chậm lại và cảm nhận.

5. Những writers thành công luôn kiên trì

Tất cả chúng ta đã nghe điều này một triệu lần: không bao giờ từ bỏ giấc mơ của bạn. Các writers thành công đã dành nhiều năm thậm chí là mấy chục năm để xây dựng các kỹ năng trước khi họ có được cuốn sách đầu tiên của mình.

Họ luôn biết rằng không có từ nào được đọc, viết hoặc suy ngẫm sẽ bị lãng phí trong thư viện ý tưởng của họ.

6. Những writers thành công luôn lạc quan và hạnh phúc

Đúng vậy, các writers thành công không phải lúc nào cũng thành công và họ thậm chí không phải lúc nào cũng là writers. Họ chỉ là những người: hoàn hảo, vui tính, sẵn sàng cười nhạo chính mình, yêu công việc của họ, nhưng cũng yêu thời gian của gia đình và một bữa tối ngon miệng.

Họ luôn hiểu rằng điều quan trọng nhất cho một cuộc sống không cân bằng là một cuộc sống đáng sống, và giống như bất cứ ai, khách hàng luôn muốn làm việc với những người hạnh phúc.

Vì vậy, điều tốt nhất bạn có thể làm để thành công như một tác giả?

Tập trung vào việc trở thành một người hạnh phúc, một người có sống có mục tiêu và sự thúc đẩy trong cuộc sống.

(Nguồn HW2P)

(3 ratings)

Tags: thành công, thói quen, writer, người viết