Người đăng: Hobby   Ngày: 24/09/2019   Lượt xem: 198

6 sai lầm trong Content Marketing bạn vẫn đang mắc phải và cách để tránh: Tiếp thị nội dung hay Content Marketing là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà một công ty nên thực hiện. Nó làm tăng lưu lượng truy cập và mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng cao, vì vậy không có gì lạ tại sao thuật ngữ “content marketing” lại ngày càng phổ biến.

Một cuộc khảo sát của Viện Tiếp thị Nội dung cho thấy 92% các nhà tiếp thị nói rằng công ty của họ xem nội dung là tài sản kinh doanh. Do đó, các nhà tiếp thị cần đảm bảo rằng họ đang làm mọi thứ có thể để tối đa hóa ROI (Tỷ suất hoàn vốn) trong các nỗ lực tiếp thị nội dung của họ.

6 sai lầm trong Content Marketing bạn vẫn đang mắc phải và cách để tránh

Tuy nhiên, tiếp thị nội dung là một lĩnh vực có nhiều thách thức. Đó là một thị trường đông đúc, có nghĩa là có rất ít chỗ cho những sai lầm và cơ hội bị bỏ lỡ. Các nhà tiếp thị phải đi đúng hướng để đạt được kết quả tối ưu.

Dưới đây là 6 lỗi tiếp thị nội dung lớn nhất và những gợi ý cho các chuyên gia tiếp thị có thể làm gì để tránh chúng.

1. Không tạo ra nội dung có thể sử dụng lại

Cách tiếp cận “một lần” không phải là ý tưởng hay khi nói đến việc tạo nội dung. Một phần nội dung chất lượng đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực - do đó, điều quan trọng là các nhà tiếp thị tìm cách tối đa hóa lợi tức đầu tư của họ bằng cách tạo nội dung mà họ có thể sử dụng lại và đăng trên các kênh khác nhau sau này.

Ví dụ, các nhà tiếp thị có thể tái sử dụng một bài đăng web thành một cái gì đó trực quan hơn, như một infographic hoặc video. Tất cả các nghiên cứu khi đã hoàn tất, vấn đề còn lại đóng gói thông tin theo nhiều cách trên các phương tiện khác.

2. Không tạo đủ nội dung trong từng giai đoạn bán hàng

Có rất nhiều giai đoạn trong quy trình mua hàng và do đó, điều quan trọng là các nhà tiếp thị giải quyết từng vấn đề khi tạo nội dung. Nếu bạn tập trung quá nhiều vào việc sản xuất nội dung mang tính giáo dục (thu hút những người quan tâm trong giai đoạn nhận thức), bạn có thể bỏ lỡ việc thu hút người mua trong quá trình mua hàng.

Các nhà tiếp thị nên tìm cách tạo đủ nội dung cho từng bước của kênh bán hàng. Mặc dù các bài đăng mang tính giáo dục rất quan trọng đối với giai đoạn nhận thức, nhưng cũng cần phải tạo nội dung mang tính bán hàng, kêu gọi và giới thiệu sách điện tử cho các giai đoạn sau này.

3. Không chú ý đến User Generated Content (UGC)

User Generated Content viết tắt UGC – Độ tương tác sâu của người dùng: là lượng nội dung được tạo ra bởi người dùng, UGC giúp thương hiệu đo lường mức độ tác động của chiến dịch truyền thông, khiến họ phải chủ động tạo ra các nội dung liên quan đến thương hiệu.

Nội dung do người dùng tạo đề cập đến bất kỳ dạng nội dung nào mà người dùng tạo, không trả phí. Điều đó có thể bao gồm tất cả mọi thứ từ hình ảnh và video để đánh giá và bài viết trên blog.

Theo một nghiên cứu của Reevoo, 70% mọi người tin tưởng hình ảnh đến từ người tiêu dùng, thay vì hình ảnh mà thương hiệu tạo ra. Các nhà tiếp thị bỏ qua nội dung do người dùng tạo đang bỏ lỡ cơ hội lớn để tạo niềm tin cho người tiêu dùng - chưa kể đến việc tạo nội dung cho người dùng có thể tiết kiệm thời gian và nguồn tài chính của nhà tiếp thị.

Các nhà tiếp thị có thể bắt đầu kết hợp nội dung do người dùng tạo bằng cách tìm hiểu điều gì truyền cảm hứng cho khách hàng của họ để tạo nội dung và tham gia với công ty của họ. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội như Facebook và Instagram là một cách tuyệt vời để thực hiện chiến dịch nội dung do người dùng tạo.

4. Không có quy trình phê duyệt nội dung

Có nhiều thứ trong quy trình tạo nội dung hơn là tạo ra một tác phẩm hoàn hảo và xuất bản nó. Trước khi điều đó có thể xảy ra, đồng đội và khách hàng nên xem xét và phê duyệt nội dung của bạn. Có một quy trình đánh giá ngang hàng như thế này là rất quan trọng, bởi vì nó đảm bảo rằng tài liệu được phê duyệt sẽ tối đa hóa từng yếu tố và được xuất bản đúng thời gian.

Nhiều nhà tiếp thị sử dụng email hoặc bảng tính để thử và quản lý phê duyệt nội dung, tuy nhiên việc dựa vào các phương pháp này có thể làm chậm quá trình xuất bản và ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng. Thật dễ dàng quên theo dõi phê duyệt và nhận phản hồi kịp thời để đáp ứng thời hạn của khách hàng.

Các nhà tiếp thị nên đảm bảo rằng họ có một quy trình phê duyệt nội dung tại chỗ. Họ có thể tạo một mẫu đánh giá và phê duyệt nội dung bao gồm từng bước và thời lượng của nó.

Các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng một nền tảng quản lý nội dung để chuẩn bị, phê duyệt và xuất bản nội dung đúng thời gian.

5. Không xem xét hiệu suất tiếp thị nội dung

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhóm tiếp thị có thể mắc phải là không dành thời gian để xem xét hiệu suất của những nỗ lực của họ. Không nhìn vào dữ liệu, không có cách nào để biết cái gì đang hoặc không hoạt động.

Ví dụ: Nếu một phần nội dung hoạt động tốt, các nhà tiếp thị có thể tìm cách tái sử dụng nội dung đó hoặc tập trung vào chiến thuật cụ thể đó. Nếu một cái gì đó không hoạt động, thay vào đó họ có thể tập trung vào các sáng kiến khác.

Điều quan trọng là phải xem xét hiệu suất tiếp thị nội dung với phần còn lại của nhóm ít nhất là hàng quý. Các số liệu tương tác như lượt xem trang, chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội và thời gian khách truy cập dành để xem các phần nội dung có thể giúp các nhà tiếp thị cải thiện chiến dịch của họ liên tục.

6. Không quảng bá đủ nội dung

Tiếp thị nội dung không dừng lại sau quá trình xuất bản. Nhiều nhà tiếp thị mắc sai lầm khi chỉ tập trung vào việc tạo nội dung, tuy nhiên các nhà tiếp thị cần phải đặt nội dung trước đối tượng mục tiêu của họ nhiều lần để nó có tác động.

Các nhà tiếp thị nên dành nhiều thời gian để quảng bá nội dung của họ hơn là tạo ra nó. Một ý tưởng là tuân theo quy tắc 80/20. Dành 20% thời gian để tạo nội dung, trong khi sử dụng 80% còn lại để quảng bá nội dung đó qua phương tiện truyền thông xã hội, blog, email và các kênh khác.

Với kế hoạch đủ cẩn thận, các nhóm tiếp thị có thể tránh việc rơi vào một số cạm bẫy tiếp thị nội dung. Từ việc thực hiện quy trình phê duyệt nội dung, đến việc tạo nội dung bao trùm toàn bộ kênh bán hàng, có rất nhiều nhà tiếp thị cân nhắc khi đưa ra một chiến lược hiệu quả.

(Nguồn HW2P)

(1 ratings)

Tags: nội dung, content, mắc phải, tiếp thị nội dung, content marketing, sai lầm, để tránh