Người đăng: Hobby   Ngày: 27/07/2019   Lượt xem: 1537

5 số liệu liên quan đến tiếp thị nội dung cần phải đo lường: Content Marketing là cách hiệu quả để tạo RA lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và trở thành Thought Leadership (Lãnh đạo bằng suy nghĩ) trong ngành của bạn. Bạn hiện đang chạy một chiến dịch tiếp thị nội dung? Hơn thế nữa, bạn đang loay hoay tìm ra cách để đánh giá mức độ hiệu quả chiến dịch của bạn?

5 số liệu liên quan đến Content Marketing cần phải đo lường

Sản xuất nội dung chất lượng cao và có thể thúc đẩy hành động là điều tuyệt vời nhưng điều thực sự quan trọng là nó phải mang lại kết quả cho doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng bạn vẫn đang theo dõi các KPI cụ thể và bạn cũng cần nghiên cứu cách thức hoạt động để có thể cải thiện ROI và hiệu quả của chiến dịch. Hãy thử các mẹo mà Tôi chia sẻ hôm nay để tham khảo và áp dụng nhé!

1. Backlink (Liên kết)

Backlink là liên kết trả về, backlink được hiểu là mối liên kết được trả về từ website khác tới website của mình. Cụ thể hơn là việc bạn đặt hoặc người dùng đặt backlink liên kết trên một website trỏ về dựa trên các ký tự như anchor text hoặc đường full link và khi người dùng click vào đường liên kết đó thì sẽ dẫn tới website của bạn.

Các liên kết có thẩm quyền trỏ đến trang web của bạn vẫn là một trong những tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm như Google. Hãy nghĩ về nó như một hệ thống bỏ phiếu.

Trang web của bạn sẽ trở nên quan trọng và uy tín hơn nếu nhiều trang web khác liên kết với nó, đẩy SERPs (là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page) của bạn lên. Đây chính xác là lý do tại sao bạn cần theo dõi số lượng liên kết mà nội dung của bạn tạo ra, đặc biệt nếu bạn đang thực hiện các chiến dịch tiếp cận. Bạn có thể làm điều này với các công cụ phân tích như SEMrush. Bạn có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra xem có bao nhiêu liên kết ngược mà tên miền của bạn có và những phần nội dung riêng lẻ đang nhận được

Sử dụng các công cụ giám sát backlink như vậy để theo dõi xem nội dung bạn xuất bản có thu hút bất kỳ liên kết nào hay không. Bạn có thể nhận thấy rằng một số chủ đề hoặc phong cách nội dung nhất định nhận được nhiều liên kết ngược hơn các chủ đề khác, tạo cơ hội tương tác cho bạn.

2. Những chia sẻ trên mạng xã hội

Truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung đi đôi với nhau. Bạn có thể sử dụng các mạng xã hội để nhanh chóng quảng bá nội dung tới một lượng lớn khán giả và tăng lượt theo dõi của bạn. Chia sẻ xã hội cũng tạo ra một hiệu ứng lan truyền. Đây là lý do tại sao số lượng chia sẻ xã hội là một số liệu tốt để theo dõi trong các chiến dịch nội dung của bạn.

Xuất bản nội dung và chia sẻ nội dung cho phép bạn tiếp cận đối tượng rất lớn mà không tốn nhiều chi phí.

3. Số người “đến thăm” trang web của bạn

Một trong những mục tiêu quan trọng của việc tạo nội dung là thu hút người dùng đến trang web của bạn, phải không? Điều này có thể được thực hiện thông qua các công cụ như Google Analytics. Nó sẽ ghi lại số lượng người dùng đến trang web của bạn mỗi ngày, cùng với bài viết họ tiếp cận. Sử dụng dữ liệu này để tạo ra những nội dung phù hợp, thu hút.

4. Thời gian trung bình độc giả trải nghiệm trên trang của bạn

Nếu người dùng chỉ dành vài giây trên trang web của bạn và rời đi, bạn nghĩ sao về nội dung của bạn?

Có lẽ nó chưa đủ thu hút. Hoặc bạn đang nhắm sai đối tượng mục tiêu.

Bạn có thể đo lường được thời gian độc giả ở lại trên trang của bạn thông qua Google Analytics. Bạn có thể cải thiện thời gian trung bình của độc giả/ khách hàng dành cho một trang web bằng cách:

- Làm cho nội dung của bạn trở nên thú vị hơn
- Thêm hình ảnh như hình ảnh, infographics và video
- Tìm đúng đối tượng mục tiêu

5. Tỷ lệ thoát trang

Tương tự như thời gian người dùng dành cho trang web của bạn, số người rời khỏi mà không điều hướng đến các trang khác được gọi là tỷ lệ thoát trang. Tỷ lệ thoát trang trung bình là 58,18%, vì vậy đừng nghĩ rằng nếu tỷ lệ thoát của bạn cao thì bạn là người ngoại lệ.

Thực tế là hầu hết người dùng sẽ tìm thấy trang web của bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền, phương tiện truyền thông xã hội hoặc các kênh khác và sử dụng nội dung cụ thể mà họ quan tâm trước khi rời đi.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: số liệu, tiếp thị nội dung, tiếp thị, nội dung, content marketing, đo lường