Người đăng: Thu Trang   Ngày: 21/06/2020   Lượt xem: 332

Sức khỏe trí não cũng giống như sức khỏe lý tính, nếu bạn không thường xuyên luyện tập thì không thể kích hoạt hoặc duy trì cho nó phát triển tốt hơn. Cùng nhau làm một vài bài tập sau đây, để sáng tạo hơn trong copywriting, content writing hoặc thiết kế khi nhận được một đề bài mới nhé!

Bài tập: Lọc ảnh - Viết tiêu đề

Mục tiêu: Kích thích sáng tạo bằng cách tìm kiếm những khái niệm không liên quan.

How to: Tìm những hình ảnh ngẫu nhiên và viết tiêu đề làm cho nó có ý nghĩa. Khi làm việc này, bạn sẽ tìm ra cách để tạo một quảng cáo hay hoặc một post mang tính xã hội dù chúng vẫn tồn tại nhiều hạn chế (hình ảnh, thiết kế…) 

Bài tập "săn headline"

Mục tiêu: Giúp bạn hiểu được giá trị của những cú click chuột.

How to: Vào website và bắt đầu tìm kiếm về chủ đề headline: Bạn nghĩ gì về việc viết headlines? Tại sao nó không hiệu quả? Tại sao nó rất khó viết? Những xu hướng headlines nào bạn nhìn thấy trên các nội dung và bài báo xuất hiện trên Facebook gần đây? Sau đó, vào Medium, search và tìm kiếm 100 bài viết trên Top trong tháng. Cuối cùng, ghi lại 3 tiêu đề yêu thích và 3 tiêu đề ít được yêu thích nhất. 

Bài tập: Cắt và cắt

Mục tiêu: Hiểu được thế nào là một văn bản súc tích.

How to: Hãy tìm một đoạn văn đặc biệt: trong 1 bài báo hoặc bài post trên facebook. Hãy thảo luận xem văn bản đang có vấn đề gì. Wordy? Tại sao? Sử dụng từ lặp quá nhiều? Sử dụng quá nhiều câu phức? Nội dung có được phát triển không hay vòng vo? Sau đó, tự tìm một đoạn văn bất kỳ và bắt đầu cắt giảm nó. Nếu bạn bắt đầu bằng một đoạn văn 200 từ, nhiệm vụ đầu tiên là cắt giảm nó xuống còn 100 từ. Tiếp sau đó là 50 từ. Và thậm chí, 25 từ nếu bạn có thể miễn là vẫn bám sát đúng tinh thần của bài viết. Và lựa chọn phiên bản tốt nhất trong số các phiên bản bạn đã làm

Bài tập: Hiểu đọc giả của bạn

Mục tiêu: Nhấn mạnh tầm quan trọng của mục tiêu và độc giả khi viết nội dung.

How to: Tìm một bài báo, đọc và trả lời câu hỏi: ai là người họ viết cho? Tác giả cố gắng triển khai những điểm nào để tiếp cận được độc giả? Người đọc tiếp nhận được những gì? Sau đó, lấy một đoạn văn bản ngắn và bắt đầu xác định các đối tượng khác nhau: trẻ em, teen, người già, sinh viên, người yêu thể thao… Sau đó sáng tạo để cùng một nội dung nhưng là viết cho những đối tượng khác nhau. 

Bài tập: Chiến lược nội dung

Mục tiêu: Giúp não sáng tạo và hiểu được mục tiêu riêng biệt của từng loại nội dung trong từng giai đoạn khác nhau.

How to: Chọn một công ty hoặc ý tưởng sản phẩm. Tìm hiểu về độc giả của thương hiệu hay sản phẩm này. Dành 5 phút để đưa ra những content ideas có thể tạo ra ảnh hưởng và sự tò mò. Nội dung nhắm tới người đang gặp vấn đề hoặc các câu hỏi liên quan tới sản phẩm, không nhất thiết phải là những người quyết định mua hàng.

Các bạn thường hay chơi hay thực hành các bài tập như thế nào để rèn luyện "não"? Cùng chia sẻ nhé!

(Fb Tâm Thương)

(1 ratings)

Tags: nội dung, content