Người đăng: HW2P   Ngày: 25/07/2019   Lượt xem: 141

4 bước để thực hiện Content Marketing theo nguyên tắc K.I.S.S: Trong nhiều lĩnh vực, các chuyên gia đôi khi làm quá nhiều điều thực sự không cần thiết. Simple is the best - và điều này đúng trong mọi ngành công nghiệp, tiếp thị nội dung cũng vậy.

Bài viết dưới đây là chia sẻ của Chad Pollitt - một người viết blog chuyên nghiệp, một nhà báo người Mỹ.

Sau khi phục vụ hơn 10 năm trong Quân đội Hoa Kỳ, một trong những chuyên gia lớn nhất của tôi là 'K.I.S.S.' Nguyên tắc (Keep It Simple, Stupid) -Hãy làm mọi thứ đơn giản lại, hướng đến sự đơn giản, rõ ràng trong mọi vấn đề. Nó chưa bao giờ làm tôi thất vọng, và nó đã được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau - đến nỗi tôi đã kết hợp nguyên tắc này vào các bài viết của mình, và thậm chí đã sử dụng nó làm cơ sở để giảng dạy cho người cao niên tại Trường Kinh doanh Kelley thuộc Đại học Indiana về viết blog trong sáu học kỳ.

Khi nói đến viết và tiếp thị nội dung, nguyên tắc K.I.S.S. chia thành bốn phần:

- Nói với họ những gì bạn sẽ nói với họ
- Nói với họ những gì bạn nói rằng bạn sẽ nói với họ
- Nói với họ những gì bạn đã nói với họ
- Nói cho họ biết phải làm gì tiếp theo

Nó là nền tảng của hơn 1.000 bài báo được viết trong sự nghiệp của tôi.

1. Nói với họ những gì bạn sẽ nói với họ - “Phần giới thiệu”

Đây là phần mở đầu bài đăng của bạn - nơi người viết cần nhanh chóng bị thu hút sự chú ý sau khi thấy tiêu đề. Nếu một độc giả trải nghiệm qua giai đoạn này thì có khả năng họ sẽ tiếp tục đọc hết toàn bộ nội dung. Đây là phần quan trọng nhất trong bốn phần của tiếp thị nội dung theo nguyên tắc K.I.S.S.

Trong phần giới thiệu này, người viết cần đưa ra một lập luận khiến người đọc muốn đọc. 
- Bạn đang giải quyết vấn đề gì? 
- Nó giúp ích gì cho người đọc?

Nếu người viết có thể trả lời hai câu hỏi này và hấp dẫn đối tượng mục tiêu, phần đầu tiên của nguyên tắc này được hoàn thành hiệu quả.

Hãy nhớ rằng, các doanh nghiệp nên ở trong tâm thế giải quyết các vấn đề của khách hàng- về cơ bản, đó là điều mà mọi doanh nghiệp cần làm. Nội dung của bạn nên phản ánh điều này.

2. Nói với họ những gì bạn nói rằng bạn sẽ nói với họ - “Phần thân bài”

Đây là thời điểm mà các writers thực hiện lời hứa được đưa ra trong phần giới thiệu - nếu những người viết không thực hiện lời hứa của mình, người đọc sẽ không vui và điều này có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Đây cũng là nơi người viết giải quyết vấn đề, hoặc chứng minh lập luận từ phần giới thiệu. Phần này yêu cầu bằng chứng, sự kiện hoặc những logic rõ ràng, sâu sắc.

Nếu điều này có giá trị với người đọc, người đó sẽ tiếp tục tiêu thụ nội dung. Bnạ bắt buộc phải cung cấp giá trị dựa trên những gì đã hứa trong phần này.

3. Nói với họ những gì bạn đã nói với họ - “Phần tổng kết”

Trong phần này, người viết cần nhắc nhở khách hàng về những điều có liên quan đến họ. 
Nội dung trong phần này nên phản ánh đúng những gì bạn đã lập luận hay vấn đề được đề cập trong phần giới thiệu. Phần này thường không quá dài, bạn chỉ cần tóm gọn trong 1-2 đoạn.

4. Nói cho họ biết họ cần làm gì tiếp theo - “Call to action”

Đây là một trong những nhiệm vụ không thể quên của các writers. Nếu khách hàng đã dành thời gian của họ cho bạn, bạn cũng cần làm mọi thứ trọn vẹn để tận dụng điều đó.

Các writers không thể chỉ mong đợi người đọc tham gia vào một bài viết và bắt đầu nhấp vào trang web để mua hoặc tải xuống một cái gì đó. Bạn cần phải nhớ rằng những người đọc cần được định hướng và hướng dẫn để thực hiện các bước tiếp theo.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: K.I.S.S, tiếp thị nội dung, content marketing