Người đăng: Hobby   Ngày: 21/08/2019   Lượt xem: 1320

3 lầm tưởng về "Duplicate Content" hay trùng lặp nội dung: Duplicate content là thuật ngữ nói nên sự trùng lặp nội dung trên một website hoặc nhiều website. Những người không có kinh nghiệm SEO sẽ nói đến cụm từ này mọi lúc. Hầu hết họ là những người chưa bao giờ đọc hướng dẫn của Google đối với các nội dung trùng lặp. Họ chỉ hiểu đơn giản rằng nếu một điều gì đó xuất hiện hai lần trực tuyến, chắc chắn là sẽ có vấn đề mang tính tiêu cực.

3 lầm tưởng về

Bài viết dưới đây được chia sẻ từ Neil Patel - Chuyên gia marketing hàng đầu thế giới.

Lầm tưởng số 1: Nội dung không nguyên gốc trên trang web của bạn sẽ làm tụt thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy nội dung không nguyên gốc ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web, ngoại trừ một trường hợp thực sự cực đoan.

Đây là những gì đã xảy ra: Trang web của chúng tôi mới ra mắt, một công ty PR (PR là viết tắt của Public Relations và gọi là Quan hệ công chúng) đã rất lười biếng khi sao chép văn bản trên trang chủ web của chúng tôi và dán nó vào một thông cáo báo chí của họ. Họ đưa nó vào các hãng thông tấn, và ngay lập tức tạo ra hàng trăm phiên bản nội dung trang chủ trên tất cả các trang web. Thông báo “reo lên” tại Google và tên miền của chúng tôi đã bị liệt kê vào danh sách đen bởi một nhân viên của Google.

Sau đó, chúng tôi đã gửi yêu cầu xem xét lại và cuối cùng tên miền của chúng tôi đã được lập lại.

Vậy vấn đề là gì?

- Có hàng trăm bài viết xuất hiện trên cùng một văn bản
- Tất cả nội dung xuất hiện cùng một lúc
- Đó là bản sao trang chủ trên một tên miền hoàn toàn mới

Nhiều trang web, bao gồm một số blog phổ biến nhất trên internet, thường xuyên đăng lại các bài viết xuất hiện lần đầu tiên ở một nơi khác. Họ không thể mong đợi nội dung này được xếp hạng, nhưng họ cũng biết rằng nó không làm tổn hại đến uy tín của tên miền của họ.

Lầm tưởng số 2: Hành vi tái sử dụng nội dung sẽ gây tổn hại trang web của bạn

Tôi biết một blogger - anh ấy rất cẩn thận theo dõi Google Search Console (một công cụ miễn phí được tạo ra bởi Google, nó có nhiều chức năng quan trọng hỗ trợ tối đa quản trị website và cải thiện hiệu suất, cũng như kết quả SEO).

Khi một trang web sao chép một trong những bài đăng của anh ấy, anh ấy nhanh chóng từ chối mọi liên kết đến trang web của mình. Rõ ràng, anh ta chưa đọc Nguyên tắc nội dung trùng lặp của Google hay Hướng dẫn về từ chối.

Bạn biết những trang blog nổi tiếng họ thế nào không?
Các bài đăng của họ bị sao chép trên mọi phương tiện. Nhưng họ không dành thời gian để tìm kiếm, theo dõi những bài sao chép đó hay dành cả ngày để từ chối các liên kết.

Họ không quan tâm đến những người sao chép.
Họ không sợ điều đó.
Họ dành thời gian để tạo ra những nội dung giá trị. Chấp nhận các liên kết để họ được biết đến nhiều hơn.

Người đọc rất thông minh. Họ sẽ tìm ra trang web uy tín nhất để tham khảo!

Chú ý: Bạn đừng nhầm lẫn hành động sao chép sang đạo văn. Đạo văn lấy các tác phẩm của người khác và tuyên bố rằng nó là của bạn. Sao chép không làm điều này. Việc tuyên bố hay ký tên vào tác phẩm của bạn là bất hợp pháp và đó là lý do tại sao bạn cần có một biểu tượng bản quyền ở chân trang của mình.

Lầm tưởng số 3: Tái xuất bản bài đăng của khách trên trang web của riêng bạn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn

Bài đăng khách hay Guest post là bài viết của khách, đây là hình thức trao đổi giao lưu giữa các chủ website với nhau. Bài viết của khách sẽ được đăng lên website và được hiển thị thông tin của tác giả bài viết. Trong SEO,guest blog là một chiến lược SEO backlink.

Theo nguyên tắc chung, tôi mong muốn rằng nội dung trên trang web của riêng tôi phải hoàn toàn nguyên bản. Nhưng điều này xuất phát từ mong muốn gia tăng giá trị và hình ảnh web chứ không phải từ nỗi sợ bị Google phạt.

Bạn đã bao giờ viết cho một blog lớn? Tôi đã từng đăng bài trên một số trang web lớn. Và tôi khuyến khích bạn hãy làm điều này, thậm chí là xuất bản lại bài đăng trên web của bạn sang một web mới. Chèn thêm một đường dẫn trở về web của bạn là cách thông minh để bạn thu hút lượng truy cập.

Đừng lo, google luôn đánh giá cao điều này!

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: duplicate content, lầm tưởng, trùng lặp nội dung, duplicate