Người đăng: HW2P   Ngày: 20/07/2019   Lượt xem: 119

3 kỹ năng bắt buộc những người làm nội dung cần có trong năm 2019: Nhu cầu về nội dung tiếp tục tăng lên, nhiều công ty hiện đang biến nó thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ. Năm 2018, 53% doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị nội dung, tăng đáng kể từ năm 2016(với 36% doanh nghiệp đầu tư).

3 kỹ năng bắt buộc những người làm nội dung cần có trong năm 2019

Để những nỗ lực của bạn không uổng phí trong cuộc chiến nội dung ngày nay, những người làm nội dung cần kết hợp nhiều kỹ năng không chỉ là viết. Hầu hết các công ty đều bao gồm những vị trí như người quản lý nội dung, nhà thiết kế và chuyên gia SEO v.v. Bên cạnh đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo đang phát triển nhằm thay thế những content writer. Vì vậy, những người làm nội dung cần được chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để điều hướng các thay đổi này và đạt được thành công tối ưu.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn, đây là ba kỹ năng mà những người làm nội dung nên trau dồi để chuẩn bị cho tương lai.

1. Kỹ năng phát triển một chiến lược nội dung vững chắc

Trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng tăng, yêu cầu đặt ra cho các công ty là phải có một chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ và có giá trị hơn bao giờ hết.

Tìm kiếm những nhân tố tài năng thực sự để tạo ra chiến lược nội dung có thể là thách thức - trên thực tế, 61% chuyên gia nội dung đã báo cáo rằng không có đủ nhân viên có kỹ năng để tạo ra một bản chiến lược nội dung hiệu quả là một trong những thách thức hàng đầu năm 2018.

Bên cạnh việc sắp xếp lịch biên tập, bạn nên có sự nhạy bén trong kinh doanh để xây dựng mục tiêu cho chiến lược tiếp thị nội dung. Các mục tiêu này phải phù hợp với các mục tiêu chung của công ty và đảm bảo rằng bất kỳ nội dung nào được tạo ra đều đạt được các mục tiêu này - cho dù có tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hoặc khách hàng tiềm năng hay chuyển đổi khách truy cập thông qua trang web hoặc chiến dịch email. Nó cũng rất cần thiết để đo lường các mục tiêu và hiệu quả của nội dung của bạn, bằng cách theo dõi các chỉ số tương tác, chẳng hạn như lưu lượng truy cập trang web, số lượt đăng ký, tải xuống và gửi biểu mẫu.

Những người làm nội dung cũng cần trau dồi các kỹ năng giao tiếp cá nhân vững chắc, chẳng hạn như sự linh hoạt, khéo léo và xây dựng sự đồng thuận, vì việc đưa ra một chiến lược nội dung thường liên quan đến nhiều người trong nhóm làm việc. Một doanh nghiệp có một chiến lược gia nội dung tốt sẽ có thể đáp ứng mục tiêu của họ hiệu quả hơn và phù hợp với kế hoạch kinh doanh rộng lớn hơn.

2. Hiểu biết về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo đang trở nên phổ biến hơn trong tiếp thị nội dung. IDC đã dự báo rằng chi tiêu cho các hệ thống trí tuệ nhận thức và nhân tạo sẽ tăng từ 19,1 tỷ đô la năm 2018 lên 52,2 tỷ đô la vào năm 2021. Khoản đầu tư này nhấn mạnh thêm tác động của AI đối với các nhà tiếp thị cũng như người tiêu dùng.

Khi các giải pháp tiếp thị dựa trên AI tiếp tục phát triển mỗi ngày, các doanh nghiệp sẽ cần ai đó có thể khai thác khả năng rộng lớn của AI. Ví dụ về các giải pháp bao gồm các công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi các điểm tiếp xúc của người tiêu dùng trong suốt hành trình của người mua, bot thương mại điện tử và công nghệ nhận dạng giọng nói có khả năng nhận dạng giọng nói riêng lẻ.

Bằng cách phân tích và giải thích dữ liệu khách hàng, AI giúp các nhà tiếp thị dễ dàng phân khúc cơ sở khách hàng của họ hơn, đồng thời tạo và cung cấp nội dung được cá nhân hóa hơn. Khoảng 76% người tiêu dùng hiện mong đợi các công ty hiểu được nhu cầu và mong đợi của họ, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp AI vào các nỗ lực tiếp thị nội dung.

Tương tự như SEO, có khả năng tối ưu hóa nội dung AI một ngày nào đó sẽ trở thành một lĩnh vực chuyên môn quan trọng, cụ thể.

3. Kiến thức về tìm kiếm bằng giọng nói và tác động của nó đối với SEO

Gartner.com dự đoán đến năm 2020, 30% các tìm kiếm trên Internet sẽ được bắt đầu thông qua giọng nói mà không cần sử dụng bàn phím hoặc màn hình cảm ứng. Sự phổ biến ngày càng tăng của tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tác động đến các chiến thuật SEO và các kỹ năng cần thiết để thực hiện chúng.

Các công cụ tìm kiếm và trợ lý ảo - như Google Assistant, Amazon Alexa và Siri - sẽ trả lời các truy vấn bằng giọng nói bằng cách tham khảo trang web có chứa câu trả lời. Điều này đòi hỏi nội dung chất lượng cao. Người tạo nội dung sẽ cần trả lời các câu hỏi mà không lạm dụng các từ khóa và liên kết ngược, vì các chiến thuật SEO này sẽ mất đi giá trị.

Vào tháng 8 năm 2018, Google đã phát hành bản cập nhật thuật toán cốt lõi, trong đó nhấn mạnh hơn nữa vào chất lượng nội dung. Nó nhấn mạnh rằng nội dung phải "đáng tin cậy và trả lời các câu hỏi dựa trên khả năng một chuyên gia", phù hợp với xu hướng tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói. Điều quan trọng là các nhóm nội dung phải có người thành thạo về cách các cập nhật này ảnh hưởng đến nội dung và các chiến lược liên quan.

Tiếp thị kỹ thuật số luôn phát triển và các kỹ năng cần thiết để hoạt động hiệu quả như một nhóm nội dung. Những người làm nội dung nên nhớ những kỹ năng này để tạo ra kết quả lớn hơn, cả hiện tại và trong tương lai.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: nội dung, bắt buộc, kỹ năng