Người đăng: Hobby   Ngày: 03/08/2019   Lượt xem: 265

21 việc bạn làm khiến bạn lãng phí thời gian cho những nỗ lực tiếp thị nội dung. Bạn đã bao giờ gặp áp lực với hàng tá câu hỏi xoay quanh như: Tại sao infographic vẫn không hiệu quả? Tại sao lượng độc giả blog hàng tháng của chúng tôi giảm? Tại sao nhóm nội dung có vẻ làm việc kém năng suất? Tại sao ban quản lý không hỗ trợ thêm cho tiếp thị nội dung của chúng tôi?

Câu trả lời thống nhất xoay quanh một điều - thời gian. Có thể nhóm nội dung của bạn đang dành quá nhiều thời gian cho những điều sai, quá ít thời gian cho những điều hữu ích và không có thời gian cho những điều quan trọng.

21 việc bạn làm khiến lãng phí thời gian cho những nỗ lực tiếp thị nội dung

Các diễn giả về tiếp thị nội dung trên toàn thế giới đã xác định và thống nhất những việc làm lãng phí thời gian mà nhiều nhà tiếp thị nội dung đang làm, dưới đây là 21 việc.

1. Chỉ tập trung vào những gì tiếp theo

Nhiều nhà tiếp thị nội dung thường xuyên không nhận được giá trị tối đa từ nội dung họ sản xuất vì họ quá bận rộn với dự án nội dung tiếp theo và dự án tiếp theo. Điều này có thể được hiểu rằng họ đang quá bận tâm đến số lượng mà không chú ý đến chất lượng. Nhưng hãy nhớ, bạn chỉ có thể chiếm được tình cảm của khách hàng khi bạn mang đến cho họ những giá trị ý nghĩa - Bernie Borges, giám đốc tiếp thị, Vengreso.

2. Làm quá nhiều

Tạo ra một lịch trình sản xuất với quá nhiều nội dung không phải là một ý hay. Thay vì chỉ giao tiếp đơn thuần với khách hàng, hãy giao tiếp với họ hiệu quả hơn bằng cách hiểu “điểm đau” (khó khăn) của họ và cung cấp thông tin phù hợp vào đúng thời điểm, để giúp giải quyết vấn đề của họ. - Kathy Button Bell, Giám đốc tiếp thị Emerson

3. Suy nghĩ quá nhiều

Bạn trăn trở về những ý tưởng mọi lúc. Bạn có một thư mục các bài đăng blog đã hoàn thành một nửa và danh sách việc cần làm dài “một dặm”. Mặc dù ý tưởng này có thể có giá trị, nhưng nó cũng có thể là một sự lãng phí thời gian lớn nếu bạn không có một hệ thống để chế ngự và ưu tiên những việc quan trọng, những ý tưởng quan trọng cần thực thi.

Nhà tiếp thị Andrea Fryrear, nói rằng hãy xác định hai điều (nhiều nhất) để làm việc bất cứ lúc nào. Đừng bắt đầu một cái gì đó mới cho đến khi hai điều đó kết thúc. - Michele Linn, người đứng đầu vị trí chiến lược nội dung.

4. Thiếu mục tiêu liên quan

Không có mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được và / hoặc có quá nhiều mục tiêu không liên quan có thể khiến toàn bộ kế hoạch nội dung gặp nguy hiểm. Có một mục tiêu được xác định rõ ràng có thể được đo lường không chỉ giúp những người làm nội dung dễ định hình công việc cần làm mà còn có thể cần thiết cho việc ra quyết định cho các sáng kiến. - Venetta Linas Paris, Giám đốc tiếp thị nội dung toàn cầu Aon.

5. Xử lý những việc không liên quan

Bạn có thể dễ dàng bị cuốn vào việc tạo nội dung hay bất cứ điều gì không phù hợp với chiến lược của bạn, nhưng chúng ta cần luôn quay lại mục tiêu của mình. - Zari Venhaus, Giám đốc truyền thông tiếp thị của công ty Eaton.

6. Thiếu trọng tâm nội dung

Sự lãng phí thời gian lớn nhất là tạo ra các blog hoặc tạp chí không có trọng tâm - đó là sự sắp xếp lộn xộn giữa những thông tin không liên quan. Các thương hiệu cần sản xuất các ấn phẩm tập trung hơn theo cách họ cần tạo ra những nội dung tốt nhất trên thế giới - Carlos Abler, lãnh đạo chiến lược tiếp thị nội dung 3M.

7. Nghiên cứu quá sâu chân dung khách hàng 

Thời gian bị lãng phí khi bạn phát triển chân dung khách hàng. Hãy ngưng dành quá nhiều thời gian để cố gắng mổ xẻ và mô tả khách hàng của bạn và bắt đầu dành nhiều thời gian hơn để tìm ra những tiến bộ mà họ đang cố gắng đạt được. - Yadin Porter de Leon, chiến lược gia nội dung điều hành toàn cầu.

8. Tình trạng yêu thích quá nhiều công cụ hỗ trợ

Những nền tảng mới. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chỉ sử dụng một nền tảng tại một thời điểm? - Andrew Davis, tác giả, The Loyalty Loop, Brandscaping và Town Inc.

9. Tham gia vào mạng xã hội một cách thủ công 

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội - nó có một con dao hai lưỡi vì các thuật toán làm cho việc tự động hóa sự tham gia trở nên khó khăn hơn, nhưng các nhà tiếp thị nội dung có thể dễ dàng lãng phí một ngày để bình luận thủ công, thích và đăng trên mỗi nền tảng truyền thông xã hội. - Christine Michel Carter, người sáng tạo Mompreneur.

10. Chạy theo công nghệ 

Bạn có cảm thấy mình đang quá tập trung vào các tiến bộ công nghệ và cách để áp dụng chúng vào công việc? Nhưng vấn đề ở đây là bạn đã làm được chưa? Và nó có cần thiết cho công việc của bạn hay không?

11. Nghe nhiều ý kiến

Khi có quá nhiều bên liên quan đến thương hiệu và không có một người thống nhất quan điểm cho họ về việc tạo nội dung và xây dựng hình ảnh. - Annie Granatstein, người đứng đầu WP BrandStudio, The Washington Post.

12. Theo đuổi những việc không có kết quả

Là khi bạn dành thời gian cố gắng để chứng minh giá trị của một việc nào đó cho lãnh đạo, những người không có ý định hỗ trợ nó. - Jacquie Chakirelis, giám đốc tiếp thị tại Trung tâm khoa học Great Lakes.

13. Chiến đấu với quyền sở hữu

Đối với rất nhiều công ty, nội dung có thể có liên quan đến chính trị và nhạy cảm. Những “cuộc chiến sân cỏ” lố bịch này chẳng có gì ngoài việc lãng phí thời gian. Thay vì đấu tranh về việc ai sở hữu nội dung, các công ty nên tập trung vào việc sản xuất nội dung tốt nhất có thể. - Anna Hrach, chiến lược gia về thuyết phục và chuyển đổi.

14. Những cuộc họp không mục đích

Lập kế hoạch các cuộc họp mà không có mục tiêu rõ ràng - nơi không có gì được quyết định. - Dennis Shiao, chuyên gia tư vấn tại Dennis Shiao Consulting.

15. Đáp ứng những nhu cầu “ngay lập tức” 

Thực hiện những yêu cầu của khách hàng mà không xem xét, cân nhắc chiến lược, bạn sẽ luôn phải đối mặt với: “Chúng tôi cần điều này NGAY B Y GIỜ!” - Ardath Albee, CEO và chiến lược gia tiếp thị B2B tại Marketing Interactions Inc.

16. Tham gia vào các cuộc tranh luận không suy nghĩ

Là nhà tiếp thị nội dung, chúng ta dành quá nhiều thời gian để tranh luận trong nội bộ về những thứ không mang lại doanh thu. Nếu bạn gặp khó khăn khi quyết định hình ảnh đẹp nhất để ghép với bài quảng cáo của bạn, dừng tranh luận về nó. Chỉ cần thử nghiệm nó! - Courtney Cox Wakefield, quản lý nhóm tiếp thị kỹ thuật số tại Children’s Health.

17. Suy nghĩ như 10 năm trước

Sử dụng chiến thuật nghiên cứu từ khóa từ hơn một thập kỷ trước để biện minh cho những nỗ lực nội dung ngày nay. Thời gian đã bị tiêu diệt ngay từ đầu và dẫn đến tỷ lệ thành công những “nội dung ảm đạm”. - Jeff Coyle, đồng sáng lập và giám đốc sản phẩm tại MarketMuse.

18. Không kết nối được với đội ngũ bán hàng

Các nhà tiếp thị nội dung được yêu cầu tạo nội dung cho nhân viên bán hàng mà không hiểu quy trình bán hàng và cách sử dụng nội dung được yêu cầu với khách hàng. Kết quả là, rất nhiều thời gian có thể bị lãng phí khi tạo ra các thông tin ít được sử dụng từ nhân viên bán hàng.

Lãng phí lớn thứ hai cho nội dung tiếp thị xảy ra khi bán hàng và tiếp thị không hoạt động trong khuôn khổ thông điệp về giá trị chung. Khi điều này xảy ra, một khách hàng sẽ nhận được một bộ thông điệp từ tiếp thị trong giai đoạn nhận thức và một bộ hoàn toàn không liên quan từ người bán trong khi đang trong quá trình mua. Chu kỳ bán hàng có thể được rút ngắn nếu thông điệp được liên kết tốt hơn. - Seleste Lunsford, giám đốc nghiên cứu, hiểu biết về CSO, bộ phận nghiên cứu của Tập đoàn Miller Heiman.

19. Tìm kiếm sự hoàn hảo 

Khi các chương trình tiếp thị nội dung khởi động và chạy, cần phải có một sự thất bại - có nghĩa là nội dung đó có thể sẽ không hoạt động tốt, những ý tưởng bạn nghĩ sẽ không hiệu quả v.v. Đây là điều hoàn toàn bình thường nhưng mọi người đang lãng phí rất nhiều thời gian để cố gắng đảm bảo mọi phần nội dung mới đều hoàn hảo. Sẽ không bao giờ! - Scott Spjut, trợ lý phó chủ tịch, nội dung xã hội và kỹ thuật số tại Fifth Third Bank.

20. Dành nhiều thời gian cho một phần nội dung

Đặt quá nhiều thời gian vào một phần nội dung mà không có kế hoạch tiếp thị nội dung rộng hơn. - A. Lee Judge, đồng sáng lập và giám đốc tiếp thị, Content Monsta

21. Làm việc mà không có “bản đồ”

Tôi nghĩ rằng tôi có thể tóm tắt với tuyên bố này: Thi hành mà không có chiến lược là sự tốn kém; chiến lược mà không thực hiện là cách bạn làm mất tinh thần của cả đội- Arnie Kuenn, cố vấn cao cấp tại Vertical Measures.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: marketing, content, tiếp thị nội dung, lãng phí, nỗ lực, content marketing