Người đăng: HW2P   Ngày: 23/07/2019   Lượt xem: 1749

18 mẹo Email Marketing hiệu quả dành cho các Writer: Thời gian vừa qua, tôi nhận được một số câu hỏi phổ biến từ các bloggers:

- Những cách hiệu quả nhất để quảng bá blog là gì?

- Cách tốt nhất để tăng khả năng hiển thị blog mà không cần sử dụng quảng cáo là gì?

- Những cách tốt nhất để quảng bá một bài đăng blog khi bạn có ít lưu lượng truy cập là gì? v.v.

Hầu hết chúng ta đều muốn có một số mẹo nhanh để có thể tăng lưu lượng truy cập và quảng bá blog (và không có gì sai trong việc này). Thế nhưng rất khó để kiếm tiền từ blog nếu bạn không có được sự tin tưởng của người đọc.

18 mẹo tiếp thị Email hiệu quả dành cho các Writer

Và Email marketing có thể là cách hiệu quả để bạn có được niềm tin từ độc giả của mình và nhiều hơn thế nữa.

Nhưng đừng xem email như một kênh tiếp thị, email là một cuộc trò chuyện.

Các blogger trở nên thành công vì họ hiểu email quan trọng như thế nào trong việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng/ độc giả của họ.

Hãy cùng theo dõi 18 lời khuyên bổ ích của tôi với chủ đề thú vị này nhé!

1. Hãy cho khách hàng một lý do để tin tưởng bạn!

Abraham Lincoln nói: những người khi được tin tưởng đúng và đầy đủ sẽ trả lại sự tin tưởng”.
Nếu bạn muốn có được lòng tin của khách hàng, bạn PHẢI cho họ một lý do để tin tưởng bạn. Bằng chứng xã hội là những cách tuyệt vời để cho họ thấy uy tín của bạn.

Những đánh giá của khách hàng, logo, chứng chỉ và huy hiệu, giải thưởng, chứng thực từ các chuyên gia là những loại bằng chứng xã hội quan trọng. 

2. Chuyển đổi từ khách truy cập web thành khách hàng tiềm năng của bạn

Cô ấy đến blog của bạn và thấy sản phẩm của bạn thú vị.

Điều gì xảy đến tiếp theo?

Bạn không muốn mất một người quan tâm đến bài viết của bạn - bạn phải tìm cách giữ liên lạc với anh ấy / cô ấy. Bạn có một cơ hội tuyệt vời để chuyển đổi từ một người lạ thành khách hàng tiềm năng của bạn. 

HÃY NHỚ, nếu bạn không xây dựng danh sách email và xây dựng mối quan hệ với danh sách đó, bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời trong kinh doanh. 

Nhưng làm thế nào?

Câu trả lời là Blog của bạn! Blog là nơi tốt nhất để thu thập địa chỉ email.

3. Cung cấp cho khách hàng một thứ gì đó có giá trị đặc biệt là nội dung tốt

Cung cấp nội dung có giá trị MIỄN PHÍ, những phần quà nhỏ, voucher giảm giá các khóa học để đổi lấy địa chỉ email.

4. Sử dụng Pinterest để thu hút sự chú ý và người đăng ký nhiều hơn!

Bạn vừa xuất bản một hình ảnh thú vị hoặc infographic trên blog của bạn?

Tải nó lên Pinterest!

Viết mô tả hành động và chèn URL trang đích. Bạn đã hoàn tất!

5. Nói lời cảm ơn - Để khách hàng cảm thấy mình quan trọng

"Cảm ơn bạn"!

Hai từ này có sức mạnh rất lớn. 

Khi cô ấy đăng ký vào danh sách email của bạn, hãy gửi cô ấy một lời cảm ơn. Nó là một cơ hội tuyệt vời để có thêm các cuộc trò chuyện tiếp theo. 

Điều đó cho thấy rằng bạn quan tâm và trân trọng họ. 

6. Chào mừng một người mới đã tham gia danh sách email của bạn!

Hãy xem số liệu thống kê này:

74,4% người tiêu dùng mong đợi một email chào mừng khi họ đăng ký.

Xây dựng mối quan hệ bắt đầu bằng việc xây dựng niềm tin từ chính email đầu tiên của bạn - email chào mừng. 

Đó là cuộc trò chuyện đầu tiên giữa bạn và người đăng ký mới.

Soạn thảo một thông điệp thú vị và hấp dẫn nhằm khuyến khích thành viên mới trong danh sách của bạn hành động.

7. Thu hút sự chú ý với tiêu đề ấn tượng

Làm thế nào để bạn có được sự chú ý của người đọc của bạn?

Làm thế nào để bạn khuyến khích người đọc mở email của bạn?

Dòng tiêu đề thú vị sẽ khiến khách hàng mở email của bạn. Giữ nó ngắn gọn, đơn giản và cụ thể.

8. Luôn đặt tên của bạn gắn liền với lĩnh vực để tạo sự tin tưởng!

Khi tôi nhận được một tin nhắn trong hộp thư đến của mình, trước tiên tôi nhìn vào tên để xem ai đã gửi cho tôi tin nhắn này.

Hãy nhớ: Luôn luôn sử dụng tên của bạn gắn liền lĩnh vực của bạn. 

9. Viết email theo cách “con người” hơn!

Viết email của bạn theo cách tự nhiên và “con người” hơn.

Tạo ra thông điệp đơn giản và sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, có thể pha chút hài hước.

Bạn có thể sử dụng tính cá nhân hóa trong email của mình bằng cách gọi địa chỉ người đọc của bạn bằng tên của họ.

10. Trở thành người kể chuyện

Nói với khách hàng của bạn về một vấn đề hoặc một số vấn đề thông qua một câu chuyện.

Câu chuyện của bạn phải có một nhân vật (lý tưởng là người thật) và viết nó bằng ngôn ngữ mà độc giả của bạn có thể hình dung và kết nối dễ dàng với câu chuyện của bạn.

11. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Nếu bạn muốn cung cấp một thông tin có liên quan và hấp dẫn cho độc giả của bạn, điều khiến họ quan tâm, bạn phải hiểu nhu cầu và khó khăn của họ.

12. Cung cấp ưu đãi chọn tham gia hoặc quà tặng MIỄN PHÍ

Cung cấp những lựa chọn để làm cho độc giả của bạn cảm thấy mình chủ động và có quyền quyết định. 

Sách điện tử miễn phí, video, lời mời tham gia hội thảo trên web - là những tài nguyên tuyệt vời để bắt đầu.

13. Sử dụng từ “BẠN”

Đừng lạm dụng quá nhiều từ “TÔI” trong email của bạn, thay vào đó hãy sử dụng từ “BẠN” - bởi nó khiến độc giả cảm thấy mình được quan tâm. 

14. Bắt đầu một cuộc trò chuyện có tính liên quan và sự chân thật!

Không ai muốn đọc những tin nhắn nhàm chán, độc giả của bạn không có nhiều thời gian để đọc những thông tin nhàm chán của bạn. Do vậy hãy làm cho cuộc trò chuyện của bạn có tính liên quan, giải trí và chân thật.  

15. Công thức C + V + I + F

Viết email hấp dẫn sẽ giữ cho độc giả của bạn có thêm nhận thức, và xây dựng niềm tin và uy tín với doanh nghiệp của bạn. 

Đây là công thức để tạo ra email hấp dẫn:

Consistent (C) + Value (V) + Interaction (I) + Friendship (F) 

Tính nhất quán (C) + Giá trị (V) + Tính tương tác (I) + Sự thân thiện (F)

- Tính nhất quán dẫn đến sự tin tưởng. Gửi email thường xuyên cho khách hàng của bạn để tạo ra sự cam kết. 

- Thêm nhiều giá trị bằng cách đưa những thông tin mang tính giáo dục và giải trí và thú vị. 

- Tương tác với họ và bắt đầu những cuộc trò chuyện hai chiều.

- Tạo một kết nối thân thiện với độc giả của bạn.

16. Tạo lời kêu gọi hành động (Call to action - CTA) hiệu quả

Kêu gọi hành động (CTA) là nhiệm vụ chính của email.

Hãy nhớ rằng không có CTA tốt, email của bạn là vô ích. Email của bạn PHẢI có một CTA - nó cho độc giả biết bạn muốn họ làm gì và họ cần hành động ngay!

17. Thêm một liên kết đến bài viết trên blog của bạn

Bạn vừa xuất bản một bài đăng blog và muốn gửi nó cho người đăng ký của bạn?

Bạn không cần phải gửi toàn bộ bài viết trong email của bạn. Chỉ cần thêm một số mô tả về bài viết của bạn, sau đó thêm một liên kết đến bài viết của bạn. 

18. Làm cho quá trình từ chối của khách hàng trở nên dễ dàng

Ai đó muốn từ chối từ danh sách email của bạn - hãy khiến trải nghiệm đó diễn ra một cách nhẹ nhàng và dễ dàng. Hãy đặt liên kết hủy đăng ký tại nơi ai đó có thể dễ dàng nhìn thấy nó. Đặt nó ở dưới cùng của email của bạn.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: email, writer, email marketing, hiệu quả