Bạn đã bao giờ cảm thấy cạn kiệt ý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị nội dung của mình chưa?
Cứ bình tĩnh. Bạn không cần phải thấy sợ hãi hay thất vọng về bản thân vì điều này hoàn toàn bình thường.
Tiếp thị nội dung là việc sử dụng nội dung để thu hút và giữ chân khách truy cập và cuối cùng biến họ thành khách hàng. Và hầu hết những người sử dụng nó đều biết nó có hiệu quả.
Có một vấn đề duy nhất: tiếp thị nội dung có thể là công việc khó khăn nghiêm trọng.
Theo Zazzle Media, 60% các công ty gặp khó khăn trong việc sản xuất nội dung một cách nhất quán và 65% cho rằng đó là một thách thức để sản xuất nội dung hấp dẫn. Và việc không thu hút khách truy cập của bạn có nghĩa là bạn mất tiền.
Tôi hiểu được điều này!
Nếu bạn đang chạy các chiến dịch tiếp thị nội dung ngày này qua ngày khác, thật khó để liên tục đưa ra những ý tưởng mới và giữ đà phát triển.
Tuy nhiên, những ví dụ tiếp thị từ thế giới kinh doanh sẽ giúp bạn tìm ra những cách mới để sáng tạo và tạo ra tiếp thị nội dung truyền cảm hứng của riêng bạn và để giành được khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Nội dung bài viết:
VÍ DỤ VỀ BLOG
1. Buffer
Buffer là một trong những ví dụ tiếp thị nội dung được yêu thích nhất, do chiến lược tiếp thị nội dung “ba mũi nhọn” của họ.
Công ty này đã sử dụng hình thức Guest Blogging (là hình thức đăng bài trên những blog cùng chủ đề khác nhằm mục đích tiếp cận độc giả, điều hướng truy cập để đẩy SEO từ khóa và nâng cao thương hiệu) để thúc đẩy sự tăng trưởng ban đầu của họ. Chiến lược được xem là hack tăng trưởng đó đã giúp Buffer thu hút 100.000 người dùng đầu tiên của họ.
Trên blog riêng của Buffer, công ty ban đầu tập trung vào viết cho những người có ảnh hưởng đến khách hàng của họ, tạo ra nội dung chất lượng cao và có thể chia sẻ cao.
Buffer hiện có bốn blog: trong đó có 2 blog Transparency blog và Open blog - nơi họ đã chia sẻ những thăng trầm trong kinh doanh trong những năm qua. Và họ chia sẻ nội dung tốt nhất của họ thông qua một chiến lược tiếp thị email thông thường.
Kết quả: Buffer là một thương hiệu được công nhận và tin cậy cao, với gần 400.000 người dùng và khoảng một triệu người theo dõi trên nhiều trang truyền thông xã hội.
2. Hubspot
Khi bạn nghĩ về tiếp thị nội dung thành công, Hubspot luôn nằm trong danh sách. Ngoài việc tạo ra một công cụ miễn phí như một chiến lược hack tăng trưởng, Hubspot đã sử dụng tiếp thị nội dung bằng cách:
- Viết bài đăng trên blog chuyên sâu về các vấn đề mà khách truy cập của họ quan tâm
- Nâng cấp nội dung như sách điện tử vào bài đăng trên blog của họ
- Tạo một trung tâm chia sẻ nội dung và giáo dục, Inbound.org (có được 321.000 khách truy cập mỗi tháng) và cung cấp một cơ hội tuyệt vời để quảng bá các chương trình chứng nhận và hợp tác của mình
- Tạo video cho Facebook và sử dụng LinkedIn để gửi lưu lượng truy cập đến các video đó
3. Rip Curl (Dành cho những người đam mê lướt sóng)
Một trong những cách Rip Curl cho thấy sự cống hiến là thông qua một ấn phẩm trực tuyến được gọi là The Search.
The Search. ghi lại những tìm kiếm của những người lướt sóng và chia sẻ những cách lướt sóng tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó nó chia sẻ những bức ảnh và những câu chuyện được kể bởi những người lướt sóng muốn truyền cảm hứng cho những người lướt sóng khác.
Với hơn 100.000 người đăng ký YouTube và hơn 2 triệu người theo dõi trên Facebook, đây là một ví dụ tuyệt vời về việc kết hợp nội dung với đối tượng mục tiêu của bạn để phát triển doanh nghiệp của bạn và mang lại lợi nhuận.
VÍ DỤ VỀ TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ XÃ HỘI
4. GE
Khi bạn đang tìm kiếm các ví dụ tiếp thị nội dung B2B đầy cảm hứng, GE là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Họ không nói về sản phẩm như máy giặt - máy sấy và máy hút bụi, mà là về công việc khác của công ty: tua-bin gió, động cơ phản lực, đầu máy v.v.
GE từ lâu đã nổi tiếng với việc lấy những gì mà một số người có thể xem là một doanh nghiệp buồn tẻ và đưa nó vào cuộc sống, và chiến dịch tiếp thị nội dung Instagram này là một ví dụ hoàn hảo.
GE đã kết hợp chiến dịch với những người có ảnh hưởng trên Instagram và một số nhân vật nổi tiếng để thực hiện lan tỏa hashtag: #GEInstaWalk.
Kết quả thật ngoạn mục:
- 8 triệu lượt xem tài khoản Instagram của GE
- 3 triệu lượt tiếp cận mỗi tour
- 3.000 người theo dõi mới
Và quan trọng là nó đã được thực hiện mà không có bất kỳ quảng cáo trả tiền.
5. Intrepid Travel
Intrepid Travel nói về các nhóm du lịch nhỏ, cuộc phiêu lưu lớn và những chuyến du lịch có trách nhiệm. Nó lan tỏa điều đó với một ấn phẩm mang tên “Tạp chí”.
Trong Tạp chí của Intrepid Travel, bạn sẽ tìm thấy những câu chuyện từ những khách du lịch thực sự khi họ chia sẻ kinh nghiệm của mình, điều này giúp công ty kết nối nhiều hơn với khán giả cốt lõi của họ.
Nhưng một khía cạnh khác của chiến lược tiếp thị nội dung là Intrepid đang đăng tải những hình ảnh du lịch đầy năng lượng từ khách du lịch trên Facebook, xen kẽ với nội dung của chính nó.
Điều đó đã mang lại cho công ty gần nửa triệu người theo dõi trên Facebook và cộng đồng mạnh mẽ trên các trang truyền thông xã hội khác.
6. Superdrug
Superdrug muốn nâng cao nhận thức về các vấn đề hình ảnh cơ thể. Để làm điều này, công ty đã yêu cầu 18 nhà thiết kế đồ họa trên khắp thế giới chỉnh sửa một bức ảnh của một người mẫu bằng Photoshop để đưa nó phù hợp với chuẩn mực vẻ đẹp của đất nước họ.
Công ty đã công bố kết quả trên Buzzfeed và Huffington Post, kết quả là:
-Tin tức quốc tế và các vị trí với các ấn phẩm lớn như New York Times, The Telegraph và Business Insider đã đăng tải thông tin này.
- Sự chứng thực của người nổi tiếng trong chiến dịch
- 3 triệu lượt xem
- Khoảng 1 triệu cổ phiếu xã hội
Thêm vào đó, công ty đã có hơn 700.000 lượt xem trang đến trang web của họ trong khoảng thời gian năm ngày.
VÍ DỤ VỀ TIẾP THỊ NỘI DUNG ĐÃ THỬ VÀ ĐÚNG
7. John Deere
Bất cứ ai mà đọc được về tiếp thị nội dung có thể đã nghe nói về The Furrow, thường được coi là một trong những ví dụ đầu tiên về tiếp thị nội dung.
Lần đầu tiên được xuất bản bởi John Deere vào năm 1895, ấn phẩm này nhằm mục đích giúp khách hàng của công ty về các vấn đề mà họ gặp phải và đồng thời thể hiện kiến thức chuyên môn của công ty.
Nghe có vẻ quen, phải không?
Điều đáng kinh ngạc là hơn 120 năm sau, ấn phẩm vẫn còn, và hiện cũng có sẵn trực tuyến.
Tham khảo ý kiến của Neil Patel nói về chủ đề: "What Does Content Marketing Look Like in 2019"
8. AARP
Đây là một ví dụ tiếp thị nội dung khác nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết đối tượng của bạn và cung cấp nội dung họ muốn.
Tạp chí AARP đã giành được giải thưởng về chất lượng nội dung, thiết kế và nhiếp ảnh, nhưng ở đó, không có gì quá cao siêu về thành công của họ. Họ lắng nghe độc giả của họ, những người tiếp cận họ qua email, thư và phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng thông tin đó để xác định các chủ đề sẽ cộng hưởng với họ nhất.
Đó là tạp chí tiêu dùng lớn nhất nước Mỹ, tới 22 triệu hộ gia đình. Ngoài ra, hơn một nửa trong số 37 triệu độc giả của nó đã đọc ba trong số bốn vấn đề gần đây.
VÍ DỤ VỀ NỘI DUNG TIẾP THỊ TRỰC QUAN
9. Zomato
Zomato là một ứng dụng tìm nhà hàng di động có sẵn cho 24 quốc gia. Công ty sử dụng sự hài hước tự do trong chiến lược tiếp thị của mình. Cụ thể, nó tạo và chia sẻ những hình ảnh liên quan đến văn hóa đại chúng, vì ví dụ gần đây giả mạo một chương trình phim được đề cử Oscar.
Chúng đơn giản, sáng tạo và giải trí - chứng minh rằng một cách tiếp cận tối giản có thể thực hiện được mánh khóe. Và nó đã rất hiệu quả, bởi vì công ty đã có 1,3 triệu người theo dõi trên Twitter và tương tự trên Facebook, và ứng dụng này đã được tải xuống hàng trăm ngàn lần.
10. Shutterstock
Shutterstock, trong lĩnh vực kinh doanh hình ảnh, và nó đã sử dụng chuyên môn của mình để tạo ra một tài nguyên mà mọi người đều có thể sử dụng: báo cáo xu hướng sáng tạo. Điều này tận dụng thực tế là mọi người yêu thích dữ liệu đáng tin cậy và loại tài nguyên này được chia sẻ rộng rãi.
Năm ngoái, Infographic đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút hơn 6 tỷ lượt truy cập trang web, theo Viện Tiếp thị Nội dung.
Năm nay, Shutterstock đã làm cho tài nguyên tương tác, bao gồm không chỉ hình ảnh, mà cả video và âm nhạc. Cho đến nay, nó đã được chia sẻ hơn 10.000 lần.
11. Rolex
Chỉ vì bạn là một thương hiệu mang tính biểu tượng, điều đó không có nghĩa là bạn không thể hoàn toàn tiếp thị nội dung. Rolex chứng minh điều này bằng cách truyền tải chất lượng và sự vượt thời gian của thương hiệu của mình thông qua những bức ảnh tuyệt vời tỏa ra chất lượng.
Và người hâm mộ thích nó: Rolex có hơn 7 triệu người theo dõi Instagram và khoảng 6,6 triệu trên Facebook.
(Nguồn HW2P)
Tags: content, tiếp thị nội dung, nội dung, tiếp thị, ví dụ, content marketing, thành công