Người đăng: fbti   Ngày: 14/11/2019   Lượt xem: 130

Ngoài nội dung và thông điệp bạn muốn truyền tải thì bạn cũng cần lựa chọn dạng nội dung phù hợp. Mỗi dạng nội dung lại phù hợp với những mục đích khác nhau, hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau và được sử dụng trên một nền tảng khác nhau. Chính vì thế mà các nhà tiếp thị thường bối rối khi phải lựa chọn dạng nội dung tiếp thị cho mình. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về chúng.

11 loại nội dung tiếp thị mà bạn cần biết

Dưới đây là 11 dạng nội dung phổ biến trong Marketing:

1. Blogs

Các bài blog liên quan đến sản phẩm và dịch vụ trên website sẽ giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Những thông tin hữu ích mà bạn chia sẻ sẽ gắn kết khách hàng với thương hiệu và biến họ từ độc giả thành khách hàng. SEO các bài blog được coi là chiến lược tiết kiệm để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cho trang web của bạn.

2. Videos

Có thể thấy, video luôn thu hút khán giả. Cụ thể theo một nghiên cứu của Hubspot, có tới 54% khán giả được khảo sát muốn xem nội dung dưới dạng video hơn các dạng nội dung khác. Không những thế, video là một phương tiện đa năng, tạo được nhiều “đất” để bạn sáng tạo nội dung cho thương hiệu của mình.

3. Infographics

Infographics hay thiết kế đồ họa thông tin là dạng nội dung được trình bày bằng những hình ảnh bắt mắt. Nhờ đó mà những thông tin, số liệu dễ tiếp cận được với khán giả hơn và khán giả cũng dễ dàng ghi nhớ chúng.

Đồng thời, việc sử dụng infographics giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng tin hơn với người dùng.

4. Case Studies

Dạng nghiên cứu trường hợp thường phù hợp với nhóm khách hàng muốn tìm hiểu về thông tin sản phẩm, dịch vụ thông qua trải nghiệm của những khách hàng khác. Với loại nội dung này, độc giả sẽ được thấy kết quả một quá trình sử dụng sản phẩm từ đầu đến cuối và những hiệu quả nó mang lại ở thực tế ra sao.

5. eBooks

Bạn có thể đơn giản coi ebooks là dạng nội dung tương tự như blog nhưng dài hơn. Nó không phải là một cuốn tiểu thuyết hay một bài giới thiệu doanh nghiệp nhiều trang mà là những thông tin thực có sự có giá trị đối với khách hàng tiềm năng của bạn.

6. Nội dung do người dùng sáng tạo

Đây là một trong những dạng nội dung tuyệt vời nhất, vì khách hàng là người trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và tạo ra chúng. Và những khách hàng mới thì bị thu hút bởi thông tin từ những người giống mình hơn là từ nhãn hàng.

7. Checklists

Những thông tin dưới dạng danh sách sẽ rất hữu ích với đối tượng khách hàng tiềm năng. Nó chỉ ra được từng bước để giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đồng thời dạng nội dung này cũng rất dễ dàng để đăng tải trên các trang mạng xã hội, một trong những kênh thông tin phổ biến hiện nay.

8. Memes

Đây là một dạng nội dung tương đối mới nhưng lại khá hiệu quả. Đặc biệt là khi những memes của bạn nhanh chóng được lan rộng. Hãy dành thời gian “chăm chút” cho những meme này vì có thể kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

9. Reviews từ khách hàng

Như đã nói bên trên, những nội dung do người dùng tạo nên thường thu hút được rất nhiều sự chú ý và có tính tin cậy cao. Tùy vào lĩnh vực của công ty, mà những reviews này sẽ đem đến hiệu quả từ tốt đến rất tốt. Những lĩnh vực phù hợp phải kể đến: F&B, làm đẹp v.v.

10. Hướng dẫn cách làm

Dạng nội dung này đang ngày càng trở nên phổ biến, hầu như các doanh nghiệp đều chú trọng. Nội dung hướng dẫn cách làm giúp khán giả có cái nhìn chân thực nhất về đặc tính của sản phẩm, những ưu điểm và sự tiện lợi mà sản phẩm mang lại. Với một số lĩnh vực thì đây là dạng nội dung gần như bắt buộc.

11. Nội dung từ người nổi tiếng

Nội dung từ người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng thường có độ tin cậy rất cao. Hơn nữa họ luôn tiếp cận được với đông đảo công chúng, là những người trực tiếp quan tâm về lĩnh vực này. Vì thế, tiếp thị và những nội dung tiếp thị từ Influencers đang là chiến lược được các doanh nghiệp khá ưa chuộng.

Tùy vào từng lĩnh vực mà hiệu quả của chiến lược này sẽ khác nhau, tuy nhiên nếu bạn muốn tăng độ phổ biến cho thương hiệu của mình thì đây là một lựa chọn rất phù hợp.

(Nguồn Frombrandtoicon)

(5 ratings)

Tags: cần biết, tiếp thị, nội dung, content marketing, content