Nếu bạn muốn level up (nâng cấp) khả năng làm Marketing của mình thì cách tốt nhất là nên học hỏi từ các chuyên gia, qua các blog của họ. Và dưới đây là danh sách những chuyên gia “đầu ngành” trong lĩnh vực Marketing và các bài blog hay của họ mà bạn rất nên tham khảo.
Nội dung chính:
1. Ahrefs
Người sáng lập: Dmitry Gerasimenko
Thể loại blog: Đa tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 220.559 lượt
Một tuần, trang blog này xuất bản từ 1 đến 2 bài về SEO và Marketing, họ rất chú trọng vào chất lượng nội dung của bài viết hơn là số lượng. Ngoài ra ở trang này, họ còn có một kho dữ liệu khổng lồ được nghiên cứu và cập nhật thường xuyên, cho phép người dùng dễ dàng truy cập. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn cần trả tiền để sử dụng chúng.
2. Animalz
Người sáng lập: Walter Chen
Thể loại blog: Đa tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 157. 000 lượt
Nội dung trên trang chủ yếu được quản lý bởi Jimmy Daly - một người làm nội dung Marketing nổi tiếng. Mỗi bài đăng trên trang đều có nội dung độc đáo, hướng người đọc tới cái nhìn sâu sắc qua việc thấu hiểu khách hàng. Đây là nơi bạn có thể có được những lời khuyên thực tế và đầy kinh nghiệm.
3. Reforge
Người sáng lập: Brian Balfour
Thể loại blog: Nhiều tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 325 912 lượt
Những bài viết trên trang được đầu tư rất kỹ lưỡng dựa trên các ví dụ và dữ liệu thực tế. Reforge giúp bạn giải mã những “bí mật” đằng sau những hành động, sự thành công của các chiến dịch Marketing từ các công ty công nghệ lớn như Pinterest và Uber.
4. Gaps + Detailed
Người sáng lập: Glen Allsopp
Thể loại blog: Một tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 8710 / 22 669 lượt
Trong những bài viết của mình, Glen thường tiết lộ cách mà các chiến dịch Marketing vận hành trái ngược với những với những suy nghĩ thông thường của mọi người về chúng. Glen cũng rất hiếm khi viết blog, tuy nhiên mỗi lần blog của ông được xuất bản, chúng đều khiến mọi người trong quan tâm đến SEO “chao đảo”.
5. Grow and Convert
Người sáng lập: Benji Hyam, Devesh Khanal
Thể loại blog: Một tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 1710 lượt
Ra đời vào năm 2015, Benji và Devesh đã tạo một cơn “cơn bão” trong thế giới Content Marketing khi họ tuyên bố họ sẽ cố gắng để đạt được 40.000 lượt người truy cập trong 6 tháng. Mặc dù cuối cùng họ không đạt được mục tiêu của mình nhưng quá trình họ thực hiện và những gì họ đã tạo nên đã truyền cảm hứng và định hướng tư tưởng cho rất nhiều Marketer.
6. Intercom
Người sáng lập: Eoghan McCabe, Des Traynor, Ciaran Lee, David Barrett
Thể loại blog: Nhiều tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 10 251 lượt
Intercom là một nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp trò chuyện với khách hàng và trang blog của họ cũng thu hút được nhiều sự chú ý. Họ chủ yếu tập trung vào nội dung độc đáo được quản lý bởi một nhóm các writer và editor. Chủ đề của trang blog này khá phong phú bao gồm từ bán hàng và tiếp thị sản phẩm đến thiết kế, kĩ thuật. Chính vì sự chau chuốt, đầu tư cho blog của mình mà các bài đăng trên Intercom nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ của người đọc.
7. Andrew Chen
Người sáng lập: Andrew Chen
Thể loại blog: Một tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 5979 lượt
Trang blog của Andrew Chen là một trong số rất ít những trang marketing blog giúp bạn học được những thứ thực sự mới mẻ. Thay vì tìm cách làm mới những “nguyên liệu” cũ thì giờ đây bạn sẽ được tiếp xúc với những thông tin hoàn toàn mới lạ. Nhờ đó, bạn có thể nâng cao được kiến thức của mình cũng như có thêm được những ý tưởng độc đáo khi chạy các chiến dịch Marketing. Ngoài ra, Andrew Chen cũng có rất nhiều kinh nghiệm “thực chiến” khi là một trong số ít Marketing Blogger có kinh nghiệm làm việc cho một công ty lớn như Uber.
8. Seth Godin
Người sáng lập: Seth Godin
Thể loại blog: Một tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 26.528 lượt
Có thể nói Seth là Marketer có tư duy tiến bộ nhất. Ông là tác giả của 18 cuốn sách bán chạy nhất, được dịch ra 35 thứ tiếng khác nhau. Ngoài ra ông cũng được coi là “ông vua” của những bài blog ngắn gọn nhưng hàm xúc. Các bài viết của ông vì thế mà nhận được hàng nghìn lượt người đọc, chia sẻ mỗi ngày.
9. Blind Five Year Old
Người sáng lập: AJ Kohn
Thể loại blog: Một tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 485 lượt
Blind Five Year Old được quản lý bởi AJ Kohn, một trong những bộ óc SEO tuyệt vời với những kĩ thuật SEO đỉnh cao. Tuy nhiên, ông ấy lại rất hiếm khi viết blog, trung bình sau 3 đến 4 tháng AJ Kohn mới cho xuất bản một bài vi. Khoảng thời gian này nghe có vẻ dài nhưng thực sự rất đáng để chờ đợi. AJ điều hành một hãng tìm kiếm tiếp thị, nơi ông ấy có thể thực sự đi sâu và tìm ra nhiều kiến thức hữu ích về SEO. Những thông tin ông đã khám phá ra dường như khiến bất cứ ai trong lĩnh vực này đều phải trầm trồ.
10. Backlinko
Người sáng lập: Brian Dean
Thể loại blog: Một tác giả
Lưu lượng truy cập tự nhiên hàng tháng: Ước tính 154,463 lượt
Brian Dean được coi là một trong những chuyên gia “hiếm có” trong lĩnh vực SEO, là thiên tài SEO.
Ông rất ít khi viết blog, tuy nhiên mỗi khi viết bài thì đều là những bài đăng rất chất lượng và được đầu tư kỹ càng. Nội dung trên blog này khá phong phú, có đầy đủ từ các tip SEO đến các chiến thuật Marketing tiềm năng,...
* Lưu ý: Để hiểu rõ hơn về 10 trang blog này hãy lên Google gõ tên các thương hiệu đó và truy cập vào website để tìm hiểu thêm nhé!
(Nguồn Frombrandtoicon)