Người đăng: FBTI   Ngày: 13/11/2019   Lượt xem: 1351

Marketing thực sự là một công việc thú vị, tuy nhiên nó không dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Một nhà tiếp thị có rất nhiều công việc cần làm, từ việc lập kế hoạch, đặt mục tiêu, cân đối ngân sách v.v. Vì thế để làm việc được hiệu quả, họ cần dần hình thành những thói quen đặc biệt cho riêng mình.

10 thói quen hàng ngày của các nhà tiếp thị thành công

Và dưới đây là 10 thói quen phổ biến mà các nhà tiếp thị thường làm mỗi ngày:

1. Đặt mục tiêu

Những nhà tiếp thị giàu kinh nghiệm đều đặt ra mục tiêu cho các chiến dịch của mình. Mục tiêu là yếu tố đánh giá sự thành công của mỗi chiến chiến dịch. Có mục tiêu cụ thể và thực tế sẽ giúp bạn thực hiện các chiến lược tập trung và có hiệu quả hơn.

Cho dù bạn muốn thu hút thật nhiều khách hàng haylợi nhuận, lời khuyên chung là hãy đặt ra các con số cụ thể và theo đuổi chúng.

2. Tìm hiểu đối thủ

Đừng bỏ qua đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn cần biết chính xác họ là ai và họ đang làm gì. Biết được ưu và nhược điểm của họ sẽ giúp bạn đưa ra được những chính sách thông minh và phù hợp hơn để có thể cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn bí ý tưởng, tìm hiểu đối thủ cũng sẽ giúp bạn đưa ra được những ý tưởng hữu ích.

3. Xác định đối tượng mục tiêu

Điều này nghe có vẻ khá hiển nhiên nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm tốt. Là một nhà tiếp thị, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu mình cần tiếp cận là ai, thói quen và nhu cầu của họ là gì, khả năng tài chính của họ đến đâu, v.v. Nắm rõ được những điều này sẽ giúp các chiến lược marketing của bạn thực sự tập trung và có hiệu quả hơn, nó không chỉ tiết kiệm ngân sách mà còn mang về được nguồn doanh thu cao.

4. Sáng tạo nội dung

Đây có thể là việc mà bạn đã nghe qua rất nhiều lần. Bạn cần viết blog, ebook, tạo infographics, slide v.v. Có rất nhiều kiểu nội dung mà các nhà tiếp thị cần tìm hiểu. Tuy nhiên, những nhà tiếp thị tuyệt vời là những người biết cách tạo ra nội dung mà khách hàng tiềm năng cần. Đó là về những chủ đề mà họ quan tâm, được đăng trên nền tảng mà họ hay sử dụng v.v. Những nội dung này sẽ giúp gắn kết doanh nghiệp của bạn và khách hàng, giúp tạo dựng niềm tin, sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên.

5. Xây dựng quan hệ với khách hàng

Xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng cũ là thứ mà bạn cần làm mỗi ngày. Những mối quan hệ này đã bắt đầu từ khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn ở đâu đó như trên Internet hoặc trên TV v.v.

6. Lắng nghe mọi người khi họ nói về thương hiệu của bạn

Lắng nghe ý kiến của mọi người nói về công ty của bạn trên các diễn đàn, mạng xã hội là rất quan trọng. Nó đem đến nhiều cơ hội lớn mà bạn có thể không ngờ tới. Đó là cơ hội để bạn tạo dựng được cộng đồng những người yêu thích thương hiệu của mình hoặc để bạn cải tiến sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng v.v.

7. Phân khúc khách hàng

Không phải tất cả khách hàng của bạn đều giống nhau, vì vậy bạn có thể dựa vào một số đặc điểm để phân chia thành những nhóm riêng và có những chiến lược tiếp thị phù hợp với từng nhóm.

Ví dụ với nhóm khách hàng đã đi làm, là nhân viên công sở thì kênh liên lạc chủ yếu của họ là email và di động. Khi đó bạn nên tập trung tiếp thị qua hai kênh này. Trong khi đó với nhóm học sinh sinh viên, họ lại thường sử dụng mạng xã hội nhiều hơn.

8. Thử nghiệm

Đây là phần khá thú vị trong marketing. Thử nghiệm các phương thức khác nhau trong chiến dịch, giúp bạn biết đâu là thứ phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Bạn có thể thay đổi từ một vài thứ nhỏ và chờ xem những hiệu quả khác biệt mà chúng mang lại.

9. Đo lường và phân tích

Hãy chú ý đến những con số và mà đo lường mọi thứ. Một nhà tiếp thị tuyệt vời là người luôn biết cách đo lường hiệu suất các chiến dịch của họ. Họ xem xét cách các page hoạt động, đo số email được đọc, số liên kết được nhấp v.v.

Sau khi đo lường xong, bạn cần phân tích những con số ấy. Tại sao trong khoảng thời gian này chúng lại tăng cao mà khoảng thời gian khác lại không? Với cùng một sản phẩm thì ở thời điểm nào chúng được quan tâm hơn? ,v.v. Những câu hỏi ngược như thế sẽ giúp bạn phân tích và tìm ra được ưu, nhược điểm cho các chiến lược tiếp thị của mình. Từ đó có thể cải thiện và phát triển chúng.

10. Đổi mới

Vì marketing là một công việc mang tính sáng tạo nên bạn luôn cần tìm cách thay đổi và trở nên nổi bật so với đối thủ. Hãy mạnh dạn đưa ra và thử nghiệm những ý tưởng mới. Biết đâu bạn đang khởi xướng một xu hướng hoàn toàn mới nào đó?

(Nguồn Frombrandtoicon)

(2 ratings)

Tags: nhà tiếp thị, thành công, thói quen, hàng ngày, marketing