Người đăng: Hobby   Ngày: 13/08/2019   Lượt xem: 1977

10 lời khuyên từ những tác giả có sách bán chạy nhất sẽ giúp cải thiện nội dung của bạn: Một điều mà các tiểu thuyết gia và các nhà tiếp thị nội dung muốn chia sẻ là hãy viết một cái gì đó vừa đẹp vừa chân thực.

10 lời khuyên từ những tác giả có sách bán chạy nhất sẽ giúp cải thiện nội dung của bạn

Bạn có thể học được gì từ những tác giảsách bán chạy nhất để làm cho nội dung của bạn tỏa sáng? Những nhà văn này biết cách làm thế nào để thu hút sự chú ý của độc giả và khiến họ yêu thích. Tôi đã chọn ra 10 lời khuyên yêu thích của các tác giả có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho bài viết của bạn.

1. Loại bỏ hết những điều không thuộc về câu chuyện của bạn. - John Gould, cố vấn cho Stephen King

Nếu đoạn văn bạn thêm vào không mang lại kiến thức cho độc giả và thể hiện sự hiểu biết của bạn thì nó không phải là một phần trong câu chuyện của bạn. Hãy mạnh dạn cắt mọi thứ không cần thiết từ nội dung của bạn.

2. Hãy đọc. Đọc mọi thứ bạn có. - một số tác giả bao gồm Stephen King, Lee Child và Michael Moorcock

Để viết tốt, hãy học viết một cách xuất sắc. Đọc các câu chuyện, bài viết từ các nhà văn, những người luôn đưa ra nội dung được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và internet. Và chắc chắn họ đang đi đúng hướng để thu hút độc giả.

3. Bạn có thể dùng từ “chết tiệt” thay vì dùng từ “rất”. - Mark Twain

Lời khuyên của ông nhắm đến những writers - những người luôn lười biếng sử dụng những từ ngữ mạnh để nhấn mạnh hoặc tăng mức độ của một vấn đề nào đó.

4. Tôi biết tất cả đều đúng. Nhưng có những từ cũ hơn, đơn giản hơn và tốt hơn, và đó là những từ tôi sử dụng - Ernest Hemingway

Hemingway đã nói những lời đó để đáp lại suy nghĩ của William Faulkner. Khi bạn phải viết về những chủ đề “khó nhai” với những thuật ngữ chuyên ngành, những biệt ngữ, những bản báo cáo cuộc họp nội bộ v.v. sử dụng những từ đơn giản, dễ hiểu làm cho nội dung của bạn dễ hiểu hơn. Nếu một học sinh cấp hai có thể hiểu quan điểm của bạn, tất cả các độc giả của bạn sẽ dành ít thời gian hơn để tìm hiểu những gì bạn nói. Thay vào đó, họ sẽ dễ dàng hiểu và chia sẻ nội dung của bạn vì ý tưởng, đề xuất hoặc kết luận của bạn là đúng.

Có lẽ một trong những người đàn ông thông minh nhất thế giới cũng đồng tình với sự đơn giản, ông nói: Nếu bạn không thể giải thích điều đó một cách đơn giản, bạn sẽ không hiểu điều đó đủ rõ. - Albert Einstein

5. Đường đến địa ngục được lát bằng trạng từ - Stephen King

Một cách ngắn gọn, Kingsley Amis nói, “Nếu bạn sử dụng một trạng từ, bạn đã hiểu sai động từ”.

Anton Chekhov nói: “Hãy bỏ qua càng nhiều tính từ và trạng từ càng tốt.” Còn Elmore Leonard đã nói: “Sử dụng trạng từ là một tội lỗi.”

Thay thế các trạng từ bằng các động từ chính xác và mạnh mẽ hơn. Một số câu mạnh mẽ nhất trong văn học thường không có tính từ và trạng từ.

6. Không bao giờ sử dụng giọng văn bị động khi mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng giọng văn chủ động - George Orwell

Một số chính trị gia thích sử dụng giọng văn bị động bởi vì nó cho phép họ tránh được “sự chịu trách nhiệm”
Các nhà văn thì không nên như vậy bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc độc giả của bạn phải đau đầu hơn để tìm hiểu những gì đang xảy ra với ai và bởi ai.

Nhìn vào hai câu này để thấy sự khác biệt giữa giọng văn bị động và chủ động:

- Lệnh cấm săn voi đã được Botswana dỡ bỏ trong tuần này.

- Botswana đã dỡ bỏ lệnh cấm săn voi trong tuần này.

Bất cứ khi nào có thể, hãy đặt người thực hiện hành động của bạn ở đầu câu để người đọc có thể dễ dàng theo dõi quan điểm của bạn hơn.

7. Cắt bỏ tất cả các dấu chấm than. Một câu cảm thán giống như trò đùa của chính bạn - F. Scott Fitzgerald

Hãy cảnh giác và sử dụng dấu chấm câu có trách nhiệm. Tránh sử dụng các dấu chấm than, đặc biệt là trong giao tiếp chuyên nghiệp (thậm chí cả email). Không sử dụng dấu câu để biểu thị thái độ. Hãy để độc giả của bạn có phản ứng cảm xúc của riêng họ đối với nội dung của bạn; đừng cố gắng chỉ đạo họ với dấu câu.

8. Tôi không có thời gian để viết một lá thư ngắn, vì vậy tôi đã viết một lá thư dài thay thế - Mark Twain

Một trong những câu nói hài hước nhất nhưng đúng mà ngày nay vẫn còn có liên quan. Bạn có thể dễ dàng viết một đoạn văn dài nhưng phải rất kiên nhẫn và chăm chỉ để biên tập từ 20 từ thành 5 từ hay từ 1500 từ thành 740 từ. Chọn từ có mục đích và có sức ảnh hưởng đòi hỏi bạn cần có một kỹ năng biên tập tốt.

9. Những cuốn sách dễ hiểu chứa rất nhiều đoạn văn ngắn - bao gồm các đoạn đối thoại và chỉ có một hoặc hai từ dài - và rất nhiều khoảng trắng Trắng - Stephen King

Độ dài câu đóng vai trò lớn trong cách người đọc cảm nhận công việc của bạn. Độ dài câu của bạn nên đảm bảo có các đoạn văn ngắn. Chiến lược sử dụng các tiêu đề và danh sách đánh số là cách thông minh để giúp người đọc đọc một cách dễ dàng và hiểu nhanh.

10. Bạn không thể chờ đợi cảm hứng. Bạn phải theo đuổi nó. - Jack London

Các tác giả này đã hùng hồn chuyển tiếp lời khuyên của Jack London theo những cách khác:

Một writer không bao giờ tìm thấy thời gian để viết. Còn một writer luôn tạo ra thời gian để viết. Bạn là ai? Hãy - Nora Roberts

Tôi đã học cách sản xuất các tác phẩm dù muốn hay không. Thật dễ dàng để nói oh, tôi không có cảm hứng, tôi phải chờ đợi nàng thơ của mình. Tôi không như vậy. Hãy tự mang nàng thơ vào bàn làm việc của bạn và hoàn thành công việc. - Kings Kingsolver

Có những ngày tôi thực sự muốn viết, có những ngày tôi không. Nhưng mỗi ngày tôi đều ngồi xuống và viết. - Jodi Picoult

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: content, nội dung, cải thiện, lời khuyên, bán chạy, tác giả