Người đăng: Hobby   Ngày: 02/11/2019   Lượt xem: 92

Là một writer, bạn nghiễm nhiên có một số đặc quyền tuyệt vời. Tùy thuộc vào mong muốn của bạn, bạn có thể linh hoạt làm việc tại nhà hoặc quán cà phê yêu thích của mình, quyết định chủ đề nào bạn muốn viết và xem xét tác phẩm của bạn được xuất bản và tạo ra những giá trị tuyệt vời cho mọi người.

10 kỹ năng của một người viết Content tốt cần có

Nhưng công việc của một writer thì không phải là một công việc dễ dàng. Có một vài điều bắt buộc bạn cần phải trau dồi nếu muốn thành công. Vì vậy, đây là 10 kỹ năng thiết yếu mà bất kỳ một writer giỏi nào cũng cần phải có và tiếp tục rèn luyện trong sự nghiệp viết lách của mình.

1. Khả năng thích ứng

Điều này có vẻ rõ ràng, nhưng tôi thấy rất nhiều nội dung “lãng xẹt” vì lời văn và phong cách không phù hợp với mục đích của tác phẩm hoặc văn hóa của thương hiệu. Ví dụ: một trang web có thể chứa những bài đăng ngắn và được thiết kế để thuyết phục độc giả hành động - thường thấy ở các thương hiệu. Ngược lại, một tờ giấy trắng có thể sẽ hiệu quả hơn với nhiều chi tiết được giải thích một cách rõ ràng và phù hợp với đối tượng thích những cuốn sách.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải viết tốt trên hai hay nhiều nền tảng khác nhau.

Về giọng điệu, bài đăng trên blog cho một công ty thiết bị khoa học nhắm mục tiêu vào các nhà nghiên cứu có thể sẽ khác nhiều so với bài đăng cho một cửa hàng thực phẩm hữu cơ nhắm mục tiêu đến nhiều người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe. Bạn càng học được nhiều phong cách và bạn càng có thể thích nghi nhanh chóng, và bạn càng có giá trị trong mắt khách hàng.

2. Kỹ năng nghiên cứu tốt

Nghiên cứu tốt là chìa khóa để viết nội dung tốt - nó mang lại uy tín và quan trọng nhất là giá trị. Do đó, rất quan trọng để tìm thông tin đáng tin cậy và thú vị từ các nguồn đáng tin cậy trực tuyến. Các chuyên gia là nguồn đặc biệt tuyệt vời nếu bạn có thể có được thông tin đúng với kỹ năng phỏng vấn tốt.

3. Hiểu biết về SEO

Những người viết luôn luôn đi đầu trong các xu hướng SEO - sau tất cả, ngay cả nội dung tốt nhất cũng sẽ hông giành được hiệu quả nếu người đọc không thể tìm thấy nó. Điều quan trọng là phải biết cách tạo các tiêu đề và mô tả thân thiện với SEO, sử dụng từ khóa hiệu quả và theo kịp các thay đổi thuật toán mới nhất của Google.

4. Kỹ năng tổ chức

Tổ chức không chỉ là việc có một không gian làm việc sạch sẽ; nó còn liên quan tới việc quản lý các công việc viết lách mà bạn đã đảm nhận.

Tạo ra một lịch trình cụ thể và đánh dấu thời hạn của bạn. Hầu hết các điện thoại thông minh thậm chí có các chương trình sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian của bạn. Việc gửi sản phẩm muộn đồng nghĩa với việc sẽ tạo ra hình ảnh xấu trong mắt khách hàng của bạn. Ưu tiên công việc của bạn, vì vậy bạn hoàn thành tất cả chúng một cách kịp thời.

5. Khả năng tập trung

Viết đòi hỏi sự tập trung rất cao.Khi đến giờ làm việc, hãy loại bỏ phiền nhiễu và tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm. Đôi khi để làm việc tốt hơn, bạn có thể bắt đầu với một vài nhiệm vụ nhỏ hơn, dễ hoàn thành trước khi khởi động vào các dự án lớn hơn của bạn.

6. Khả năng đáp ứng thời hạn

Khách hàng của bạn có thời hạn họ phải đáp ứng. Cung cấp nội dung chất lượng cao kịp thời sẽ cho thấy rằng bạn không chỉ chuyên nghiệp mà còn đáng tin cậy. Điều này có nghĩa là quản lý thời gian tốt là điều cần thiết để giúp bạn xác định thực tế có bao nhiêu công việc bạn có thể chấp nhận và từ chối và giao việc đúng hạn. Nếu bạn thấy mình phải vật lộn với quản lý thời gian.

7. Giao tiếp

Nếu bạn có một câu hỏi về một dự án/ nhiệm vụ nào đó, hãy cho khách hàng biết. Viết là một lĩnh vực giao tiếp, vì vậy không có lý do gì để không liên lạc với khách hàng của bạn nếu có vấn đề. Khi bạn viết thư cho khách hàng của mình, hãy coi đó là một giao tiếp chính thức: đọc lại và kiểm tra cẩn thận tin nhắn của bạn. Khách hàng của bạn sẽ ấn tượng với sự tử tế và lịch sự của bạn.

8. Biên tập, biên tập và biên tập

Dự thảo đầu tiên hiếm khi hoàn hảo. Kỹ năng chỉnh sửa đòi hỏi sự kiên nhẫn, kỷ luật và một con mắt tốt để phát hiện và chỉnh sửa các chi tiết. Ngoài ngữ pháp, chính tả và dấu câu, hãy chú ý các điểm thừa và các từ được sử dụng quá mức. Và đừng ngạc nhiên nếu bạn dành nhiều thời gian chỉnh sửa hơn là viết.

9. Cung cấp nội dung chất lượng

Làm hết sức mình để tạo ra nội dung độc đáo chất lượng - làm cho bài viết của bạn hấp dẫn và đúng ngữ pháp. Lý tưởng nhất, khi khách hàng cần bài viết, bạn muốn họ nghĩ về bạn như một writer tuyệt vời và luôn hoàn thành công việc đúng hạn. Nếu bạn muốn có nhiều khách hàng hơn và công việc được trả lương cao hơn, việc liên tục cung cấp các bài viết chất lượng sẽ đưa bạn đến đó.

10. Cập nhật xu thế

Bạn có thể là một nhà văn xuất sắc, nhưng nếu bạn không cập nhật những xu hướng mới nhất, cơ hội việc làm của bạn sẽ bị hạn chế. Tham gia viết và các cộng đồng những người đam mê viết, cải thiện hồ sơ trực tuyến của bạn, tận dụng các nền tảng xã hội khác nhau và các ví dụ thị trường về công việc của bạn.

Duy trì sự hiện diện tích cực trên một vài nền tảng xã hội sẽ không chỉ khiến bạn có nhiều khả năng nhận được một số công việc viết lách nhất định, mà bạn còn có thể tạo các liên hệ có giá trị. Khách hàng luôn tìm cách tăng phạm vi tiếp cận của họ vì vậy nếu bạn có thể đề nghị chia sẻ nội dung với tài khoản trực tuyến của bạn; họ sẽ có thêm một động lực để thuê bạn.

(Nguồn HW2P)

(2 ratings)

Tags: viết content, nội dung, content, người viết, kỹ năng, content tốt, viết nội dung