Người đăng: HW2P   Ngày: 09/07/2019   Lượt xem: 175

10 mục tiêu tiếp thị nội dung đáng theo đuổi: "Content is king" (Nội dung là vua) - đây là một câu nói đã xuất hiện rất nhiều trong những năm gần đây. Nhưng nó hoàn toàn không đúng và không bao giờ đúng.

Nội dung đơn thuần là nội dung, là chính nó. Thậm chí những nội dung tuyệt vời cũng chỉ là nội dung. Nó có thể liên quan đến giải trí. Nó có thể liên quan đến giáo dục. Nó có thể chứa đựng những bí mật hòa bình/ chiến tranh thế giới v.v.

10 mục tiêu tiếp thị nội dung đáng theo đuổi

Những nội dung đó sẽ không mang lại những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp của bạn, đưa bạn đến vị trí bạn cần đến.

Cho đến khi bạn thêm một điều “Tiếp thị” - “ Tiếp thị nội dung”.

Và tiếp thị nội dung cũng có thể chỉ là một công việc vô nghĩa nếu doanh nghiệp của bạn không tạo ra những mục tiêu kinh doanh. Vậy hãy cùng tôi khám phá 10 mục tiêu quan trọng đáng để bạn dành thời gian để nghiên cứu nhé!

Nội dung bài viết:


Mục tiêu số 1: Tạo dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng của bạn

Đây là mục tiêu sử dụng tiếp thị nội dung rõ ràng nhất và cần thiết. 

Khi bạn tạo nội dung hữu ích, thú vị và có giá trị, khách hàng của bạn biết rằng họ có thể tin tưởng bạn. Họ thấy rằng bạn hiểu doanh nghiệp/ sản phẩm cũng như những giá trị mà bạn muốn đem lại. Họ hiểu được tính cách của bạn và hình dung được cách thức làm việc với bạn. 

Thiếu sự tin tưởng sẽ “giết chết” quá trình chuyển đổi hành vi khách hàng. Sự phong phú của nội dung có giá trị xây dựng niềm tin nhưng lại có quá nhiều nhà tiếp thị dừng lại ở đó. Mặc dù trên thực tế, đó chỉ là điểm khởi đầu.

Mục tiêu số 2: Thu hút khách hàng tiềm năng mới vào hệ thống tiếp thị của bạn

Để thu hút, bạn phải thật đáng chú ý. 

Nội dung của bạn phải đủ hấp dẫn để thu hút các liên kết, chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội và các cuộc hội thoại.

Tại sao? Bởi vì đó là cách mà những khách hàng mới tìm thấy bạn.

Cho dù khách hàng hiện tại của bạn có thú vị đến mức nào, bạn vẫn cần một dòng khách hàng tiềm năng mới ổn định để duy trì doanh nghiệp của bạn.

Những nội dung đáng chú ý được chia sẻ trên web sẽ mang lại triển vọng mới tốt nhất cho bạn và đưa khách hàng tới thông tin mà bạn thực sự muốn cung cấp.

Mục tiêu số 3: Tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải

Thực tế là, hầu hết các doanh nghiệp bền vững phát triển mạnh vì họ giải quyết được vấn đề của khách hàng. 

Họ giải quyết các vấn đề về sức khỏe, vấn đề nuôi dạy con cái, vấn đề tiền bạc, vấn đề kinh doanh, vấn đề công nghệ v.v.

Khi bạn hiểu ra các vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải, bạn sẽ hiểu cách giúp đỡ họ - và sau đó bạn tìm ra cốt lõi của thông điệp tiếp thị của mình.

Nội dung tiếp thị đi sâu vào những vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải. Điều gì làm họ khó chịu? Điều gì làm họ sợ hãi? Điều gì giúp họ tỉnh táo vào ban đêm?

Một chương trình Content Marketing thông minh sẽ biết cách tạo điều kiện để lắng nghe và giải đáp thắc mắc cho các câu hỏi của khán giả. Chúng có thể được trả lời qua email, nhận xét trên blog hoặc bạn có thể tổ chức các phiên hỏi đáp hoặc hội thảo trên web cụ thể để thu hút các câu hỏi.

Lắng nghe những vấn đề mà thị trường của bạn hỏi bạn và sử dụng chúng như một chiếc la bàn để tạo ra nội dung trong tương lai.

Mục tiêu số 4: Minh họa các lợi ích

Rõ ràng, chúng ta không “đào ra”các vấn đề và để nó ở đó.

Chúng ta nói về các giải pháp.

Chúng ta nói về những phương pháp, kỹ thuật, mẹo, thủ thuật, cách tiếp cận v.v. để giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ. 

Bài viết “10 cách để giải quyết vấn đề X” cho thấy những lợi ích của phương pháp của bạn. Nó minh họa cách bạn giải quyết vấn đề và cho khách hàng thấy những gì họ sẽ đạt được khi làm việc với bạn.

Nội dung chiến lược không chỉ nói với một khách hàng tiềm năng: “Sản phẩm của tôi là cách tốt để giải quyết vấn đề của bạn.” Mà đó còn đòi hỏi một kỹ thuật thuyết phục tinh tế.

Mục tiêu số 5: Vượt qua sự từ chối

Khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm cách giải quyết vấn đề của anh ấy, nhưng anh ấy cũng để mắt đến những vấn đề/ nhược điểm hay rủi ro tiềm ẩn.

Nội dung tiếp thị có thể là một cách tuyệt vời để giải quyết các từ chối - lý do họ không mua.
Viết nội dung thể hiện cách thực hiện các giải pháp của bạn và đưa ra các lợi ích tuyệt vời như: tiết kiệm tiền trong thời gian dài.

Liệu khách hàng của bạn có nghĩ rằng sản phẩm của bạn sẽ quá phức tạp để sử dụng không?

Hiểu các nguyên nhân khiến khách hàng không mua, sau đó suy nghĩ về các cách sáng tạo để giải quyết các nguyên nhân đó trong nội dung.

Mục tiêu số 6: Vẽ bức tranh cuộc sống với sản phẩm của bạn

“Người đàn ông của quảng cáo” - Joe Sugarman là một trong những người đầu tiên thực hiện tiếp thị nội dung. Ông là một bậc thầy về quảng cáo tạp chí cho công ty JS & A (một công ty tiện ích tiêu dùng) - những quảng cáo ông làm thường thú vị và hấp dẫn như các bài viết trên tạp chí đi kèm.

Trong cuốn“Copywriting Handbook” (Cẩm nang Viết quảng cáo), ông đã mô tả cách ông có thể tiếp cận việc viết quảng cáo cho một chiếc Corvette như sau: 

“Hãy cảm nhận làn gió thổi qua mái tóc của bạn khi bạn lái xe trong một buổi tối mát lành. Đập chân ga xuống sàn và cảm nhận sức mạnh bùng nổ ghim bạn vào phía sau ghế của bạn. Nhìn vào màn hình sắc nét của công nghệ điện tử ngay trên bảng điều khiển của bạn. Cảm nhận sức mạnh và sự phấn khích của siêu xe thể thao America.”

Sugarman không mô tả chiếc xe. Anh ấy mô tả trải nghiệm của người lái xe.

Sugarman là bậc thầy trong việc đưa khách hàng vào trải nghiệm sở hữu sản phẩm, cho dù sản phẩm đó là máy tính bỏ túi, máy bay riêng hay biệt thự trị giá hàng triệu đô la.

Kể chuyện là một trong những chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất và đó là một cách tuyệt vời để cho khách hàng (về mặt tinh thần) thử dùng ưu đãi của bạn trước khi họ tự mình trải nghiệm.

Mục tiêu số 7: Thu hút các đối tác chiến lược

Ngày xửa ngày xưa, Copyblogger là một nhà văn và làm việc một mình.

Ngày qua ngày, chất lượng nội dung được đăng tải đã thu hút các đối tác chiến lược - và tạo ra các doanh nghiệp. Và sự hợp tác này đã mang lại sự hỗ trợ tuyệt vời cho các kỹ năng và cùng nhau chúng ta có thể đi xa hơn và nhanh hơn. 

Dù mục tiêu kinh doanh của bạn là gì, quan hệ đối tác thường là cách thông minh nhất để đạt được điều đó. Khi bạn đam mê tạo ra nội dung xuất sắc, bạn sẽ thấy rằng các đối tác tiềm năng bị thu hút bởi niềm đam mê đó.

Mục tiêu số 8: Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng hiện tại

Mỗi công ty cần thu hút khách hàng mới. Nhưng tiềm năng tăng trưởng lớn nhất trong hầu hết các doanh nghiệp đến từ việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng hiện tại của bạn.

Một cơ sở vững chắc của kinh doanh là lặp lại các đặc trưng tuyệt vời của một doanh nghiệp. 

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ thực hiện bất kỳ tiếp thị nội dung nào cho bất kỳ ai khác ngoài khách hàng của mình, bạn vẫn có thể cải thiện triệt để việc kinh doanh của mình bằng cách cải thiện giao tiếp bạn có với khách hàng của mình ngày hôm nay.

Tạo ra những trải nghiệm phong phú hơn cho những người đã mua từ bạn. Làm cho sản phẩm và dịch vụ của bạn hoạt động tốt hơn bằng cách ghép nối chúng với những nội dung hữu ích, thân thiện với người dùng.

Cung cấp những thứ tuyệt vời cho những người đã mua từ bạn và họ sẽ thưởng cho bạn vì điều đó.

Mục tiêu số 9: Phát triển ý tưởng kinh doanh mới

Luồng nội dung của bạn là một nơi tuyệt vời để thử những ý tưởng mới.

Hãy suy nghĩ về việc tái định vị sản phẩm chính của bạn? Tạo ra những đề xuất bán hàng độc đáo? Đưa những ý tưởng đó vào nội dung của bạn và xem mọi người phản ứng như thế nào.

Đừng bắt đầu sử dụng “viên đạn lớn” của bạn cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn thực sự có thể “bắn trúng mục tiêu.” 

Nội dung là một cách đem lại rủi ro thấp nhất để bạn khảo sát ý tưởng của bạn Khán giả của bạn sẽ cho bạn biết với phản ứng của họ, ý tưởng nào kích thích họ và ý tưởng nào họ không quan tâm.

Mục tiêu số 10: Xây dựng danh tiếng của bạn với các công cụ tìm kiếm

Rất nhiều nhà tiếp thị nội dung nghĩ rằng đây là lý do số 1 để tạo nội dung - nhưng nếu bạn đặt mục tiêu này không đúng chỗ, có lẽ bạn sẽ phải vật lộn với SEO.

Bởi vì công cụ tìm kiếm thấy bạn có giá trị khi người đọc thấy bạn có giá trị. Vì vậy, hãy ưu tiên chín mục tiêu tiếp thị nội dung đầu tiên, sau đó tập trung vào tối ưu hóa SEO.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: content, tiếp thị, mục tiêu, nội dung, content marketing