Người đăng: writerslife   Ngày: 24/12/2019   Lượt xem: 544

Những người làm nội dung chuyên nghiệp đều biết rằng một chiến lược nội dung dù ngắn hạn hay dài hạn đều vô cùng quan trọng. Một chiến lược nội dung không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh công ty mà còn là hình ảnh thương hiệu cá nhân của những người làm nội dung.

Tuy nhiên một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải đó là họ không thể trả lời được số lượng nội dung họ cần hay bao nhiêu nội dung là đủ để thu hút độc giả? Nguyên nhân ở đây bắt nguồn từ việc họ chưa bao giờ thực sự nghiêm túc với khái niệm: “Tính nhất quán”.

Sự nhất quán là điều bạn cần nhiều hơn ở chiến lược nội dung

Dù khách hàng của bạn là ai, mục tiêu của bạn như thế nào, thì mọi thứ vẫn cần một sự nhất quán. Đây là chìa khóa giúp bạn giữ chân được độc giả và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Vậy làm thế nào để tạo ra một chiến lược nội dung hiệu quả?

1. Xây dựng chiến lược hành động trên một văn bản cụ thể 

Trong khi 89% các tổ chức B2B đang áp dụng chiến lược tiếp thị nội dung, chỉ có 37% đưa ra một chiến lược nội dung bài bản xoay quanh việc tạo và phân phối nội dung. 

Việc tạo ra chiến lược tương tự như việc đặt mục tiêu cho chính bạn: Bạn có nhiều khả năng đạt được chúng nếu bạn viết chúng ra và chia chúng thành các bước nhỏ có thể hành động Điều tương tự cũng áp dụng cho chiến lược nội dung - bạn cần viết ra những gì bạn muốn đạt được và cách bạn muốn đạt được điều đó.

“Làm thế nào để đạt được điều đó” - đây là phần quan trọng. Vì vậy, hãy đặt mục tiêu, đưa ra các nhiệm vụ chính của bạn, vẽ chân dung đối tượng, kết hợp nội dung và chiến thuật quảng bá. Sau đó, làm cho chúng có thể hành động được bằng cách xây dựng quy trình làm việc một cách nhất quán ngay trên văn bản của bạn. 

2. Xây dựng một nơi lưu trữ thông tin

Một trong những thách thức lớn nhất vốn có trong việc tạo ra vô số nội dung là theo dõi, và tổ chức tất cả những kiến thức mà bạn đã học về khách hàng và ngành công nghiệp của bạn - và tận dụng chúng để tạo ra nhiều hơn một dạng/ chủ đề nội dung.

Hãy xây dựng một nơi có thể lưu trữ mọi thông tin về công ty, khách hàng và mọi vấn đề liên quan để khi bạn cần đến sẽ có ngay lập tức. Đây là một trong những điểm mà nhiều công ty xem nhẹ và không thực hiện. 

3. Xây dựng đội ngũ tốt nhất bạn có thể tìm thấy

Với một chiến lược có thể hành động được áp dụng và một hệ thống để nâng cao chuyên môn của công ty bạn, đã đến lúc bắt đầu thực sự tạo ra nội dung - và vì thế, bạn sẽ cần một đội ngũ tài năng.

Chắc chắn, bạn có thể tự mình viết và quảng bá tất cả nội dung của mình - nếu bạn thực sự muốn điều đó - nhưng điều đó rất khó để mở rộng quy mô theo cách này. Bạn có thể bận rộn với hàng tá nhiệm vụ khác của mình, vì vậy bạn có thể sẽ hy sinh cả chất lượng hoặc tính nhất quán.

Bạn cần một nhóm tiếp thị nội dung tuyệt vời và một mạng lưới các writers. Khi mọi người tập trung vào thế mạnh của mình, nội dung của bạn sẽ tỏa sáng và bạn sẽ thấy mình xuất bản ổn định hơn so với khi bạn cố gắng tự làm tất cả.

4. Hãy thoải mái với lịch biên tập của bạn

Lịch biên tập có thể được hiểu nhiều hơn là việc đặt lịch cho các bài đăng sắp tới của bạn - đó cũng có thể là thời điểm để lên ý tưởng, lên kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn và sắp xếp mọi thứ. 

Điều đó có thể giúp hợp lý hóa toàn bộ quá trình sản xuất nội dung, cho phép bạn xem nơi bạn có các khoảng thời gian trống và lưu trữ lại những nội dung dư thừa. Khi bạn ổn định lịch trình và quy trình của mình, bạn thậm chí có thể làm việc hiệu quả hơn, cho bản thân nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc tạo nội dung, thay vì sắp xếp lịch đăng nội dung đó.

Lịch nội dung cũng có thể giúp theo dõi những thành công và thiếu sót của bạn, để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong tương lai. Ví dụ, nếu bạn thấy rằng nội dung được đăng vào một thời điểm nhất định trong ngày - hoặc một ngày cụ thể trong tuần - có xu hướng vượt trội so với phần còn lại, bạn có thể thay đổi tương ứng. Bằng cách đó, bạn liên tục theo lịch trình và tối đa hóa tác động của bạn.

5. Ưu tiên việc phân phối nội dung

Nếu bạn không phân phối và khuếch đại nội dung một cách nhất quán và có chiến lược, thì tất cả những gì bạn có được đơn giản là sản xuất nội dung chứ không phải tiếp thị nội dung. Trong quá trình xây dựng việc phân phối nội dung, ngoài thời điểm cụ thể bạn cũng cần có các kênh cụ thể, người phụ trách cụ thể và dạng nội dung cụ thể v.v. 

Phân phối có thể là một việc vặt - nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu khi phát triển hoặc phân phối công việc của mình. Nhưng nó là một thành phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của công ty bạn. Với năm chiến thuật đơn giản này, con đường dẫn đến sự nhất quán của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn nhiều.

(Writerslife)

(4 ratings)

Tags: content, content marketing, nhất quán, chiến lược, viết nội dung, nội dung, tiếp thị nội dung