Người đăng: Hobby   Ngày: 16/08/2019   Lượt xem: 214

Để có kết quả tốt hơn hãy nghĩ về tiếp thị nội dung như một sản phẩm: Các bạn đã từng làm việc cho các dự án rồi, phải không? Những gì bạn từng tiếp xúc có thể là: thời hạn, sản phẩm giao, danh sách kiểm tra và các cuộc họp về các dự án v.v.

Để có kết quả tốt hơn hãy nghĩ về Content Marketing như một sản phẩm

Điều gì xảy ra khi một dự án được thực hiện? Bạn chuyển sang bước tiếp theo.

Amanda, giám đốc nội dung cấp cao và Matt, giám đốc kỹ thuật nội dung tại Cleveland Clinic, nói rằng với tiếp thị nội dung, bạn không bao giờ thực sự thực hiện và không bao giờ có thời hạn.

Tiếp thị nội dung là một động vật “có sự sống, có thể thở”.

Amanda & Matt khuyến khích bạn nghĩ về nó giống như một sản phẩm hơn là một dự án. Họ mô tả chi tiết cách tiếp cận hướng sản phẩm của họ trong bài thuyết trình ContentTECH.

Vậy tại sao bạn cần phải nghĩ về sản phẩm mà không phải dự án?

1. Chuyển đổi tiếp thị nội dung sang tư duy sản phẩm

Nếu bạn muốn tạo một sơ đồ cho tổ chức của mình, bạn có thể tham khảo các kênh này: 

- Podcasts.
- Email.
- Social media.
- Blogs.
- Voice (Ví dụ như: smart speakers)
- Content library 

Cách tiếp cận này có thể khác với cách tiếp cận của bạn khi mà Amanda nghĩ về từng kênh. Cô coi mỗi kênh là một sản phẩm riêng biệt. 

Ví dụ: với một bản tin email, “đã thanh toán” là cách mô tả việc thu thập được một địa chỉ email người dùng.

Khi Amanda gửi đi những bản tin có nghĩa là cô đang giao sản phẩm. Cô tự hỏi mình, sản phẩm này có mang lại giá trị cho khách hàng của tôi không? Đó có thực sự là thứ mà khách hàng muốn không?

Tương tự, Amanda coi mỗi kênh truyền thông xã hội là một sản phẩm:
“Khách hàng của bạn đã chọn trở thành khách hàng của trang đó. Bạn có đang cung cấp giá trị mà họ muốn có hay đó đơn giản chỉ là những thông tin nhàm chán cập nhật tình hình tổ chức của bạn?

2. Coi trọng tâm nội dung là một sản phẩm

Khi Amanda tham gia vào Cleveland, cô đã tập trung vào sản phẩm theo định hướng nhắm đến trọng tâm nội dung của nó. Cũng giống như các nhà quản lý sản phẩm tạo ra một tuyên bố sứ mệnh cho các sản phẩm của họ, Amanda đã tạo một tuyên bố riêng cho thương hiệu mà cô làm. 

Tuyên bố sứ mệnh đơn giản này đã tồn tại trong bảy năm, phát triển trên trang web Health Essentials từ số lượng khách truy cập không có trong năm 2012 lên hơn 7 triệu khách truy cập hàng tháng hiện nay. 

“Không có thay đổi trong chiến lược và những con số đó không đến từ việc tạo ra nhiều nội dung. Chúng tôi vẫn kiên định, với ba đến năm bài viết mỗi ngày trong bảy năm qua” - Amanda giải thích.

Như đã lưu ý, cách tiếp cận theo định hướng sản phẩm để tiếp thị nội dung có nghĩa là bạn không bao giờ thực sự hoàn thiện. Ngay cả trong giai đoạn Health Essentials, tăng trưởng lưu lượng truy cập cao, Amanda vẫn dừng lại để hỏi người quản lý về sản phẩm: 

- Chúng ta là gì?

- Chúng ta là ai?

- Chúng ta muốn trở thành gì?

- Chúng tôi muốn sản phẩm này nói gì với khán giả?

Các câu trả lời đã khiến Amanda và nhóm thiết kế thiết kế lại trang web. Những thay đổi đã được đưa ra một cách tiến bộ và cập nhật xu hướng. 

Amanda nói, “Sự phát triển tiến bộ là việc giới thiệu các tính năng và những lợi ích cho khán giả của chúng tôi, để xem đặc điểm đáng để đi sâu hơn và nơi chúng tôi có thể cung cấp thêm những thông tin hữu ích mà khách hàng cần.”

Đối với Health Essentials, khách hàng tiềm năng là những người mẹ đưa ra quyết định y tế cho bản thân và gia đình. Amanda và nhóm liên tục nghĩ về cách phục vụ người mẹ này với những chủ đề mà cô ấy quan tâm hàng ngày.

3. Sử dụng cách tiếp cận lặp lại, tập trung vào sản phẩm

Cách tiếp cận tập trung vào sản phẩm mang lại sự rõ ràng cho quá trình sáng tạo nội dung. Nó cho phép chiến lược của chúng tôi được thực hiện theo cách nghĩ về khách hàng và cung cấp giá trị thực sự mà khách hàng mong muốn. Tất cả dữ liệu chúng tôi có trong Google Analytics, phân tích phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa, khách hàng của chúng tôi đang báo hiệu cho chúng tôi những gì họ muốn, Amanda nói.

Cách tiếp cận tập trung vào sản phẩm khiến cô ấy đặt ra những câu hỏi như:

- Làm thế nào chúng ta có thể tốt hơn?

- Làm thế nào chúng ta có thể cung cấp nhiều giá trị hơn mỗi ngày?

Theo Amanda, sự phát triển của khách hàng là một phần thực sự quan trọng trong vấn đề này. Nó không chỉ nói về việc lặp lại những gì bạn cung cấp, mà còn lặp đi lặp lại sự hiểu biết của bạn về khách hàng của bạn và những vấn đề bạn giải quyết, những kinh nghiệm mà bạn cung cấp.

4. Tạo ra một môi trường làm việc gắn kết

“Chúng tôi có những cuộc họp hàng ngày và hàng tuần. Mỗi cuộc họp sẽ phân tích xem nhóm có đang đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu hiệu suất hay không - nếu không, các thành viên trong nhóm sẽ cùng nhau xác định hướng hành động tốt nhất".

Những cuộc họp của Amanda không đơn thuần chỉ có những người làm nội dung và những bạn trẻ trong nhóm thiết kế, đó còn là những người tạo ra sản phẩm, những người giao sản phẩm v.v. Lý do giải thích cho điều này chính là việc cô muốn tất cả những bạn làm tiếp thị nội dung thực sự hiểu rõ về sản phẩm, những thành công, khó khăn và cả những thiếu sót để các bạn có thể cải thiện theo cách hiệu quả nhất.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: sản phẩm, content marketing, content, nội dung