Người đăng: Hobby   Ngày: 24/08/2019   Lượt xem: 1582

8 cách khiến nội dung của bạn thu hút sự tham gia của mọi người: Sự tham gia của người dùng nên được theo dõi tích cực trong Google Analytics như một phần quan trọng trong chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn. Điều này rất quan trọng vì từ lâu, người ta đã suy đoán rằng trải nghiệm người dùng là một yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng. Hiểu được đối tượng tham gia nội dung của bạn sẽ giúp cho các chiến dịch nội dung và quyết định kinh doanh trong tương lai hiệu quả hơn.

8 cách khiến nội dung của bạn thu hút sự tham gia của mọi người

Khi người dùng tương tác với nội dung của bạn và bạn chủ động theo dõi hành vi của họ, bạn có thể hưởng lợi:

Sự gia tăng khách hàng tiềm năng và cơ hội chuyển đổi.
- Tăng cơ hội của “chuyến thăm” trở lại.
- Ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng công cụ tìm kiếm cho các cụm từ khóa có liên quan.
- Nuôi dưỡng sự trung thành thương hiệu.
- Thiết lập sự hiện diện và khả năng hiển thị của bạn trên web.
- Cung cấp nội dung hấp dẫn đặc biệt quan trọng từ khía cạnh thương hiệu. Bạn cần phải khác biệt để nổi bật. Với rất nhiều sự lựa chọn có sẵn, một trong những cách tốt nhất để doanh nghiệp của bạn tỏa sáng là thông qua việc tạo và quảng bá nội dung độc đáo và sâu sắc.

Hãy xem tám bước bạn có thể thực hiện để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn.

1. Nghiên cứu và chỉnh sửa

Bước đầu tiên để tăng sự tham gia của người dùng quan trọng nhất, theo tôi, và đó là hiểu người dùng của bạn. Đánh giá các phương pháp SEO hiện tại của bạn bằng cách thiết lập Google Search Console và Analytics để kiểm tra dữ liệu hành vi của người dùng khi họ truy cập vào các trang cụ thể.

Tại đây bạn có thể khám phá các chiến lược để tăng sự tham gia của người dùng, chẳng hạn như:

- Cập nhật siêu dữ liệu (metadata) để tăng tỷ lệ nhấp.
- Giảm chiều dài nội dung để tăng thời lượng truy cập.
- Thêm các liên kết liên quan vào bên cạnh nội dung để lôi kéo nhấp chuột và tăng trang mỗi phiên.

Phân tích đối thủ cạnh tranh để khám phá những trang nào đang thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất và để mắt đến đối thủ của bạn. Tiến hành phân tích từ khóa để khám phá các cơ hội mà bạn cảm thấy bạn có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh và thu thập ý tưởng cho nội dung có thể tách bạn khỏi đối thủ.

2. Tập trung vào “thu hoạch” các cú nhấp chuột

Nếu bạn đã thành công trong việc đưa thứ hạng trang web của mình lên cao, bước tiếp theo là tập trung vào “thu hoạch” các cú nhấp chuột. Đây là nơi sự tối ưu hóa siêu dữ liệu của bạn sẽ trở nên quan trọng. Sử dụng Google Search Console để xem TLB của các trang của bạn và trang nào đang thu hút nhiều nhấp chuột nhất từ kết quả không phải trả tiền.

Ý tưởng ở đây là tối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta của bạn để có nhiều nhấp chuột hơn. Đặt mình vào người tìm kiếm trong một giây. Khi bạn tiến hành tìm kiếm, bạn có để ý cụm từ bạn đã tìm kiếm đã được in đậm trong phần mô tả meta của danh sách trang web không?

Đây là một số mẹo thực hành tốt nhất để tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta:

- Chèn từ khóa mục tiêu vào thẻ tiêu đề và mô tả meta
- Đáp ứng mục đích của người dùng (cung cấp lợi ích cho thương mại, thông tin hữu ích cho nghiên cứu)
- Nói chuyện trực tiếp với người dùng
- Cung cấp đủ thông tin để quan tâm
- Hãy ngắn gọn và súc tích

Thật không may, gần đây Google đã cắt giảm số lượng ký tự mô tả meta, mặc dù hầu hết các tìm kiếm không có thương hiệu hiện nay bao gồm các mô tả meta động được lấy trực tiếp từ nội dung.

Khi bạn nhận được nhấp chuột đó, bạn cần nuôi dưỡng sự quan tâm của người dùng với tiêu đề trang nổi bật. Một lần nữa, tiêu đề trang nên chứa từ khóa trọng tâm, đáp ứng mục đích của người dùng và đáp ứng yêu cầu về số lượng ký tự.

3. Tối ưu hóa cho tốc độ và phản hồi

Ngay cả bản sao trang và tiêu đề hùng hồn nhất cũng không thể giảm tỷ lệ thoát của bạn nếu trang web của bạn chậm và không phản hồi. Số liệu thống kê cho thấy 53% người dùng sẽ từ bỏ một trang web mất hơn ba giây để tải.

4. Thiết kế để dễ sử dụng

Hợp lý hóa trải nghiệm người dùng của bạn (UX) bằng cách cung cấp điều hướng đơn giản dẫn người dùng xuống một con đường mong muốn để chuyển đổi và đáp ứng mục đích ban đầu của họ. Bạn càng cung cấp nhiều đường dẫn đến nội dung có liên quan, bạn càng có nhiều khả năng cung cấp giá trị cho người dùng, làm quen với trang web của bạn và tăng mức độ tương tác của họ.

5. Tập trung vào thẩm mỹ

Có lẽ yếu tố bị bỏ qua nhất trong phương tiện truyền thông trực tuyến là việc trình bày bản sao trang. Sao chép trang nên được tối ưu hóa cho giá trị SEO, cũng như khả năng “quét được.”

Quá tải nội dung không chỉ nói về số lượng nội dung hiện diện trên web, mà còn là số lượng từ và khoảng trắng trên bản sao trang của riêng bạn. Từ các nhà thiết kế UX đến các biên tập viên báo chí, mỗi người đều nhấn mạnh tầm quan trọng của hình ảnh trong nội dung, cũng như khoảng trắng, để làm cho nội dung xuất hiện hấp dẫn hơn và dễ tiêu thụ hơn.

Khi thiết kế bố cục trang web, hãy xem xét các mẹo này để tăng sự tham gia của người dùng:

- Tối ưu hóa các tiêu điểm trang theo quy tắc một phần ba.
- Tận dụng hình ảnh cứ sau hai hoặc ba đoạn để mắt bạn không bị chảy máu.
- Sử dụng hình ảnh hoặc biểu đồ nổi bật trực quan để thêm bối cảnh
- Đảm bảo hình ảnh được nén và tối ưu hóa về kích thước, tốc độ và cả giá trị SEO
- Đảm bảo nội dung được tối ưu hóa và đáp ứng cho các thiết bị khác nhau.

6. Trình bày nội dung hợp lý

Bất kể phương pháp nào bạn sử dụng để tạo nội dung, chìa khóa là tạo ra thứ gì đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Trình bày nội dung hợp lý ảnh hưởng đến nội dung của bạn. Một số nội dung xứng đáng được biểu diễn dưới hình ảnh trực quan, trong khi một số nội dung phù hợp để viết. Ví dụ, blog thiết kế nội thất có nhiều khả năng giới thiệu hình ảnh về công việc của họ, thay vì sử dụng các đoạn văn bản dài để mô tả đồ đạc hoặc các dịch vụ mà họ cung cấp. Sử dụng các phương tiện thay thế như infographics, video và biểu đồ dữ liệu để trình bày nội dung theo định dạng mới và duy nhất. Chúng thậm chí có thể được sử dụng để tái sử dụng hoặc làm nổi bật nội dung hiện có để khuyến khích sự tham gia lớn hơn.

7. Có thẩm quyền

Tập trung vào chất lượng hơn số lượng, đưa ra những quan điểm độc đáo và đi sâu hơn so với đối thủ. Độ dài nội dung từ lâu đã bị nghi ngờ là một yếu tố xếp hạng, mặc dù nó chắc chắn ảnh hưởng đến thời lượng truy cập và khả năng xếp hạng của bạn cho các đoạn trích phong phú.

Trên hết, chìa khóa là đưa ra giọng nói độc đáo của riêng bạn. Từ quan điểm xây dựng thương hiệu, phát triển khả năng lãnh đạo tư duy khuyến khích các chuyến thăm lặp lại và cũng định vị công ty của bạn như một người có thẩm quyền đối với tất cả những người khác trong ngành công nghiệp tương ứng của bạn. Nó cũng là công cụ trong việc nuôi dưỡng lòng trung thành thương hiệu.

8. Thu hút người dùng

Cuối cùng, để tăng sự tham gia của người dùng, bạn cũng cần thu hút người dùng. Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là thông qua nội dung được cá nhân hóa, cho dù nó được phục vụ trên nền tảng quảng cáo hay trong email. Tham khảo phân tích của bạn và tiến hành thử nghiệm A / B để tối ưu hóa nội dung để tương tác và tương tác cao hơn.

Dưới đây là một số ý tưởng và cơ hội khác để thu hút khách hàng:

- Trả lời bình luận của người dùng trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn.
- Sử dụng một chatbot trên trang web của bạn.
- Retarget người dùng với nội dung có liên quan.
- Thu thập email và thông tin liên hệ để nhắm mục tiêu lại người dùng với các chương trình khuyến mãi và bản tin phải trả tiền là một cách tuyệt vời để giữ cho thương hiệu của bạn đứng đầu và mở rộng giá trị trọn đời của khách hàng để nâng cao sự trung thành thương hiệu.

(Nguồn HW2P)

(1 ratings)

Tags: thu hút, nội dung, content, tham gia