Người đăng: Hobby   Ngày: 07/08/2019   Lượt xem: 1515

7 số liệu truyền thông xã hội thực sự quan trọng với doanh nghiệp của bạn: Các trang truyền thông xã hội của bạn có hàng ngàn lượt thích lượt thích và người theo dõi. Bạn nghĩ rằng “TUYỆT VỜI” - những gì bạn làm dường như đang hiệu quả.

Nhưng sớm muộn bạn cũng sẽ nghĩ: Tại sao lại có thể chúng tôi không nhận được nhiều đăng ký trên trang web? Tại sao không ai mua hàng? Có gì đó không ổn?

Bạn đã ăn mừng các số liệu phù phiếm chỉ để nhận ra rằng chúng không thêm giá trị hữu hình cho doanh nghiệp của bạn.

7 số liệu truyền thông xã hội thực sự quan trọng với doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn sử dụng công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội của bạn một cách cẩn thận, chúng sẽ cung cấp một cái nhìn sơ lược về những gì người hâm mộ, người theo dõi và khách hàng của bạn đang mong đợi từ doanh nghiệp của bạn. Với thông tin đó, bạn có thể tìm hiểu:

- Những nút “like” và “dislike” của khách hàng
- Có bao nhiêu người theo dõi biến thành lưu lượng truy cập trang web.
- Làm thế nào thu hút người theo dõi của bạn với các trang và bài viết trang của bạn.
- Tỷ lệ lưu lượng truy cập chuyển đổi thành mục tiêu mong muốn của bạn (ví dụ: doanh số).

1. Tiếp cận xã hội

Một trong những số liệu hàng đầu để theo dõi là phạm vi tiếp cận - thước đo số lượng người dùng mà bài đăng của bạn đang tiếp cận. Con số này càng cao, nội dung của bạn càng nhận được nhiều truy cập.

Một ví dụ thú vị về Neil, kênh youtube của anh ta đạt hơn 600.000 tài khoản đăng ký trong 24 giờ. Kết quả này phần lớn xuất phát từ số lượng lớn người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của anh ấy (324.000) và nội dung video hiệu quả.

Mặc dù phạm vi tiếp cận không thể là thước đo thành công duy nhất của bạn, nhưng nó là một chỉ số cho thấy tài khoản và nội dung của bạn có thể thu hút thành viên đối tượng mới tốt như thế nào. Làm thế nào để bạn đo lường và theo dõi nó?

Phân tích phạm vi chiến dịch của bạn. Có bao nhiêu người đã xem nội dung của bạn (ví dụ: chiến dịch quảng cáo trên Facebook)? Càng nhiều người nhìn thấy chiến dịch của bạn, cơ hội bạn sẽ có được lưu lượng truy cập mới vào trang web của bạn càng cao.

Đánh giá phạm vi tiếp cận của bài viết cá nhân. Có bao nhiêu người nhìn thấy một bài viết? Bạn có thể tìm hiểu bài đăng nào cộng hưởng (và chuyển đổi) tốt hơn bài đăng khác để giúp thông báo bài đăng trong tương lai.

2. Giới thiệu

Xác định mức độ nội dung phương tiện truyền thông xã hội của bạn dẫn mọi người đến trang web của bạn bằng cách đánh giá lưu lượng truy cập phần giới thiệu.

Google Analytics là một tài nguyên tuyệt vời để theo dõi các lượt giới thiệu. Truy cập vào Acquisition –> Social và quan sát mạng truyền thông xã hội nào của bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và cách chúng chuyển đổi.

Để cải thiện lưu lượng truy cập giới thiệu, hãy tạo nhiều lời kêu gọi hành động hấp dẫn hơn trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Cung cấp cho họ một lý do để nhấp.

3. Tỷ lệ thoát

Người dùng thường truy cập trang chủ của bạn và không bao giờ đi xa hơn trên trang web của bạn. Để xem tần suất xảy ra, hãy kiểm tra số liệu tỷ lệ thoát của bạn.

Nếu tỷ lệ thoát của bạn cao, bạn có thể thấy khách truy cập của mình quan tâm đến bài đăng xã hội - họ đã nhấp vào một liên kết - nhưng nội dung trang web đã không tốt - và đó là lý do họ đã nhanh chóng thoát ra.

Làm thế nào để bạn đo lường và theo dõi tỷ lệ thoát cho phương tiện truyền thông xã hội? Bạn có thể quen với việc hiểu tỷ lệ thoát chung cho trang web của mình thông qua Google Analytics.

Để có được tỷ lệ thoát cho lưu lượng truy cập xã hội, hãy đào sâu hơn. Chuyển đến Acquisition > All Traffic, sau đó phân đoạn theo kênh. Đối với mỗi kênh xã hội, hãy nhìn kỹ vào tỷ lệ thoát. Bạn có thể sắp xếp từ cao đến thấp để hiểu kênh nàođang cần được đầu tư.

Làm thế nào bạn có thể hạ thấp tỷ lệ thoát của bạn?

Đảm bảo rằng các bài đăng truyền thông xã hội của bạn kết nối tốt với các liên kết trang web của bạn.

Thực hiện một lời hứa nội dung trên mạng xã hội và liên kết đến blog của bạn

Bạn cũng có thể cung cấp nội dung phù hợp hơn trên trang đích của mình để khuyến khích khách truy cập điều hướng đến các trang khác trên trang web của bạn và thêm các lời kêu gọi hành động hấp dẫn hơn.

4. Tốc độ tăng trưởng của người theo dõi

Tốc độ tăng trưởng của người theo dõi là một số liệu quan trọng khác để hiển thị nếu nội dung của bạn đang cộng hưởng với mọi người. Nó giúp bạn xác định xem bạn có đăng bài thường xuyên đủ để tăng lượng khán giả hay không và liệu bài đăng của bạn có cộng hưởng tốt với đối tượng mục tiêu của bạn hay không.

Làm thế nào để bạn đo lường và theo dõi tốc độ tăng trưởng người theo dõi?

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội hiển thị số lượng người theo dõi của bạn và sự tăng trưởng (hoặc suy giảm).

Nhắm đúng đối tượng của bạn và thiết lập các khoảng nhất quán để đo lường nó.

Ví dụ: nếu bạn có quan tâm đến tác động của từng bài đăng, bạn sẽ muốn xem xét các số trước và sau trong thời gian ngắn. Nhưng nếu bạn đang tìm cách hiểu được tác động của một chiến dịch, bạn sẽ muốn xem xét sự khác biệt trong dài hạn.

Nếu tốc độ tăng trưởng của bạn chậm chạp, hãy xem xét thực hiện một số thay đổi về tần suất đăng, chủ đề nội dung, định dạng, v.v. Ví dụ: nếu bạn đăng nội dung hình ảnh văn bản, hãy chuyển nó lên bằng video. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn có thể kiểm tra tất cả mọi thứ cùng một lúc hoặc bạn đã biết được yếu tố nào thúc đẩy sự thay đổi trong sự phát triển của bạn.

5. Tham gia/ Tương tác

Những cam kết trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy có bao nhiêu người tương tác với nội dung của bạn. Bạn có thể thấy rằng khán giả của bạn tham gia nhiều hơn với một infographic hơn là một bài viết dựa trên văn bản. Tất cả điều đó có thể quyết định những nội dung trong tương lai của bạn.

Tỷ lệ tương tác mạnh cho thấy thương hiệu của bạn đang kết nối tốt với khán giả của bạn. Mặc dù ban đầu tôi đã lưu ý rằng những lượt thích thường là những số liệu phù phiếm, nhưng khi sử dụng chúng một cách thích hợp - và kết hợp với các số liệu tương tác khác - chúng có thể hữu ích.

Phân tích các số liệu tham gia này:

- Mức độ tham gia trung bình - số lượt thích, lượt chia sẻ trên mạng, nhận xét trong một khoảng thời gian đã đặt (ví dụ: một tuần, một tháng).
- Tỷ lệ lan truyền - tổng số chia sẻ chia cho tổng số lượt xem / lượt tiếp cận nhân với 100. Ví dụ: nếu 20 người chia sẻ một bài đăng nhận được 1.000 lần hiển thị, tỷ lệ vi rút sẽ là 2%.

6. Nhân khẩu học truyền thông xã hội

Đừng bỏ qua Nhân khẩu học của những người theo dõi của bạn - giới tính, thu nhập, tuổi tác, giáo dục, địa điểm, v.v ... Khám phá xem những nhân khẩu học này phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn như thế nào. Nếu bạn nhận được phản hồi tốt, bạn có thể thấy rằng nội dung xã hội của bạn có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu không, hãy sửa lại nội dung của bạn để thú vị hơn với đối tượng mục tiêu của bạn (hoặc đánh giá xem đối tượng đó có còn đúng không).

Bạn có thể sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook, Thông tin chi tiết về Instagram hoặc thông tin chi tiết về nền tảng phương tiện truyền thông xã hội ưa thích của bạn để tìm hiểu tất cả các nhân khẩu học có liên quan một cách dễ dàng.

7. Người hâm mộ

Những người quảng bá nội dung hoặc doanh nghiệp của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ là người hâm mộ của bạn (tức là, những người theo dõi trung thành nhất của bạn). Tính toán lượng người hâm mộ của bạn bằng cách đo xem có bao nhiêu người gắn thẻ hoặc đề cập đến thương hiệu của bạn hoặc chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Phát triển lượng người hâm mộ của bạn khác với việc tăng lượng người theo dõi của bạn. Trong khi những người theo dõi có sự quan tâm đến thương hiệu của bạn, còn người hâm mộ là rất quan tâm. Những người theo dõi hàng đầu này có nhiều khả năng xem video của bạn hoặc đọc một bài đăng trên blog đầy đủ trước khi họ thích hoặc chia sẻ chúng.

Nếu bạn không có một nhóm người hâm mộ lớn, hãy nhìn vào một đối thủ cạnh tranh để xem những gì họ đang làm trên mạng xã hội. Tái tạo nó nhưng làm cho nó tốt hơn.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: quan trọng, thực sự, số liệu, truyền thông, xã hội, media, doanh nghiệp