Người đăng: Hobby   Ngày: 30/07/2019   Lượt xem: 1461

5 số liệu chứng minh những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn không thành công (và cách cải thiện chúng): Bước đầu tiên trong việc đo lường hiệu suất tiếp thị nội dung của bạn là đảm bảo rằng bạn đang nhìn đúng các lọai số liệu.

Năm 2018, 47% các doanh nghiệp B2C và 54% các nhà tiếp thị nội dung làm việc trong các doanh nghiệp B2B đã báo cáo rằng các số liệu họ theo dõi thường không phù hợp với mục tiêu chung của họ. Điều đó khiến bạn không thể xác định chính xác thành công hay thất bại của mình - đơn giản là bạn sẽ không thể đo lường đúng hiệu suất nội dung của mình nếu bạn mắc sai lầm khi nhìn vào các điểm dữ liệu.

5 so lieu chung minh nhung no luc tiep thi noi dung cua ban khong thanh cong

Mọi chiến lược tiếp thị nội dung đều khác nhau - và do đó, không có “công thức” cụ thể nào để đo lường các chiến dịch. Bạn cần xác định mục tiêu kinh doanh của mình, sau đó đo lường những tác động đến từng yếu tố cụ thể đó.

Để giúp bạn điều chỉnh tốt hơn phương pháp của mình, dưới đây là 5 số liệu cần chú ý để đo lường.

1. Số lượng người chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua hàng

Nội dung xuất sắc tạo ra khách hàng tiềm năng và có thể chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua hàng là kết quả quan trọng từ việc tạo nội dung của bạn.

Bạn có thể nhận được khách hàng tiềm năng thông qua các hình thức liên lạc, tải xuống hoặc tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều quan trọng ở đây là bạn phải đảm bảo rằng bạn đang có được khách hàng tiềm năng chất lượng. Khách hàng tiềm năng chất lượng là những người cuối cùng sẽ chuyển đổi thành khách hàng thực sự cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ, hãy xem xét mức độ thường xuyên bạn viết blog. Bạn có xuất bản bài viết một cách nhất quán? Theo HubSpot, các công ty xuất bản hơn mười sáu bài đăng blog mỗi tháng tạo ra khoảng 4,5 lần khách hàng tiềm năng so với các công ty xuất bản từ 0 - 4 bài đăng hàng tháng. Blog của bạn càng nhiều, bạn càng có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng.

Có nhiều loại nội dung khác nhau và một số định dạng phù hợp hơn để tạo ra các khách hàng tiềm năng phù hợp. Kiểm tra nội dung hiện có của bạn để xem xem bạn có đang tạo nhiều loại tài liệu không, chẳng hạn như nghiên cứu trường hợp, tài nguyên hoặc hướng dẫn mua hàng. Và quan trọng nhất, bạn luôn phải tự ý thức về việc liệu nội dung của bạn có cung cấp giá trị cho độc giả hay không.

2. Dữ liệu bán hàng

Doanh số là một trong những phép đo tốt nhất bạn có thể sử dụng để đánh giá chiến dịch tiếp thị nội dung của mình - nếu bạn có thể liên kết doanh thu bán hàng với các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình, bạn đã thành công.

Một số liệu quan trọng bạn cũng cần chú ý đó là những nội dung có ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Hãy theo dõi chúng để bạn có thể tối ưu hóa nội dung đó hoặc sản xuất nhiều hơn những nội dung cùng loại. Nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn để nắm được nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào trong kênh bán hàng của bạn.

Điều có thể gây thất vọng cho các nhà tiếp thị là khi họ mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhưng lại không có sự chuyển đổi - đó là một sự lãng phí thời gian cho toàn công ty. Hãy chắc chắn rằng các nhóm làm việc được liên kết để thành công tối ưu.

3. Những người đăng ký email

Nghiên cứu từ Viện Tiếp thị Nội dung cho thấy 40% các nhà tiếp thị tin rằng các thông báo email là một trong ba chiến thuật quan trọng nhất dẫn đến sự thành công trong việc tiếp thị nội dung - bên cạnh cả blog và nội dung truyền thông xã hội.

Khi ai đó đăng ký để nhận email của công ty bạn, điều đó cho thấy họ quan tâm đến nội dung của bạn và muốn nhiều hơn thế. Do đó, người đăng ký email là một chỉ báo tốt về mức độ hiệu quả mà chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn đang thực hiện.

Nếu bạn không thấy sự tăng lên của người đăng ký, hãy xem xét việc cung cấp một ưu đãi, chẳng hạn như Sách điện tử, whitepaper hoặc voucher, để đổi lấy sự truy cập địa chỉ email. Những “nam châm dẫn” này có thể là một trong những cách tốt nhất để có được nhiều người đăng ký email hơn.

4. Tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp

Tiếp thị qua email là một phần không thể thiếu trong chiến lược nội dung, do đó, rất quan trọng để đảm bảo khán giả của bạn đang mở email và tham gia vào nội dung.

Tỷ lệ mở email cho thấy tính hiệu quả và mức độ thu hút trong cách đặt tiêu đề của bạn. Nếu tỷ lệ mở của bạn giảm, hãy kiểm tra lại tiêu đề của bạn. Ví dụ: thử một số dòng chủ đề với biểu tượng cảm xúc và những dòng khác không có.

Khi bạn có thể tăng tỷ lệ mở, cũng rất quan trọng để xem tỷ lệ nhấp, vì chúng cho thấy có bao nhiêu người đăng ký đang tham gia nội dung email của bạn.

Theo MailChimp, tỷ lệ nhấp trung bình là khoảng 2,5%. Nếu tỷ lệ nhấp của bạn thấp hơn tiêu chuẩn, hãy thử thêm nhiều hơn một liên kết trở lại trang web của bạn hoặc thêm các nút có màu sáng trong email của bạn để khuyến khích mọi người tham gia.

5. Thời gian trung bình trên trang web

Các số liệu tương tác, chẳng hạn như thời gian trung bình trên trang, rất quan trọng để xem xét xem liệu đối tượng của bạn chú ý đến nội dung của bạn trong bao lâu và liệu họ có thấy thú vị không.

Sử dụng Google Analytics, bạn có thể kiểm tra thời gian trung bình trên trang để xem mọi người dành bao lâu xem nội dung của bạn. Nếu người dùng chỉ dành vài giây cho một tài liệu cần nhiều thời gian hơn để đọc, hãy thử làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn với hình ảnh hoặc video. Bạn cũng có thể thử cải thiện khả năng đọc nội dung của mình bằng cách chia các đoạn lớn thành các phần nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp người đọc dễ dàng “tiêu hóa” thông tin hơn.

Bạn phải sử dụng các số liệu phù hợp để đo lường tiếp thị nội dung của mình một cách chính xác và phù hợp với các mục tiêu kinh doanh rộng lớn hơn của bạn. Xem xét những gì bạn đang tìm kiếm để thực hiện, sau đó điều tra xem các số liệu nào sẽ giúp bạn đo lường các yếu tố đó tốt nhất.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)