Người đăng: Thu Trang   Ngày: 11/03/2020   Lượt xem: 1038

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng chiến lược nội dung thông minh

1. Cung cấp nội dung đúng insights dựa trên dữ liệu khách hàng

Để xây dựng 1 chiến lược nội dung hiệu quả hơn giúp gia tăng lượng chuyển đổi khách hàng mục tiêu, bạn cần hiểu rõ hơn về khách hàng cũng nhu cầu của họ. Đa số các marketer hiện nay đều sử dụng các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI hoặc các công cụ tracking, theo dõi người dùng trên kênh digital để thu thập nguồn dữ liệu chi tiết hơn về khách hàng. Những dữ liệu này không chỉ là tài liệu quý giá cho đội ngũ sale mà còn là kim chỉ nam cực chuẩn xác cho các chiến dịch nội dung tổng thể.

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng chiến lược nội dung thông minh

Có rất nhiều công cụ phân tích đang có mặt ở trên thị trường, tuy nhiên mỗi công cụ khác nhau chỉ đem đến 1 vài số liệu hữu ích khác nhau. Hiếm có công cụ nào hoàn hảo cung cấp 1 bộ phân tích khách hàng toàn diện hay đưa ra nhận định sâu sắc về hành vi khách hàng hoặc đề xuất chiến lược tiếp thị phù hợp cho từng giai đoạn khác nhau của hành trình mua hàng.

Để thực hiện được tất cả các điều trên bạn cần phối hợp nhiều công cụ, kết hợp với sự vận hành, nhận định của các chuyên gia Marketing.

2. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Nhu cầu cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là xu hướng tất yếu và đang tăng lên rõ rệt. Để thực hiện được việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, bạn phải thực sự hiểu rõ khách hàng của mình là ai và ai có tiềm năng sẽ trở thành khách hàng của bạn trong tương lai gần.

Hiện nay, nhờ có trí tuệ nhân tạo và các công cụ marketing tự động hóa, việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng không chỉ giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn tạo ra cơ hội mở rộng tệp khách hàng. Khi mà các khách hàng đang ở các mức độ, giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng đều được chăm sóc theo những cách khác nhau và cá nhân hóa theo đặc điểm của từng người (nhóm người)

3. Xây dựng nội dung khác biệt cho người mua trong từng giai đoạn

Bạn cá nhân hóa trải nghiệm bằng cách xuất hiện đúng lúc, tiếp theo sẽ là đúng nội dung. Việc viết nội dung cá nhân hóa cho từng khách hàng trong từng giai đoạn hành vi mua hàng là cách tốt nhất giúp nâng cao khả năng chuyển đổi và khuyến khích chuyển đổi nhanh hơn trong sơ đồ hành trình người mua.

Hãy dùng các công cụ tracking (đo lường) để biết được, khách hàng của bạn đang chuyển đổi nhiều ở giai đoạn nào, kênh nào, content nào để từ đó phân bổ nguồn lực và xây dựng chiến lược nội dung phù hợp. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm nguồn lực của chính mình vì đánh ít nhưng đánh mạnh và trúng!

4. Tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng

Việc sử dụng công cụ tracking, theo dõi, các công cụ AI còn giúp bạn tìm được điểm chạm của khách hàng. Khách hàng đang tiếp xúc với thương hiệu/ sản phẩm của bạn qua những kênh nào? Kênh nào có phản hồi tốt, thời điểm nào là thời điểm thích hợp, tất cả đều có thể cân - đo - đong - đếm được nhờ công cụ phân tích.

Từ dữ liệu đó bạn có thể lựa chọn các kênh quảng cáo và xây dựng chiến lược truyền thông chuẩn xác giúp tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng với chi phí tối thiểu.

5. So sánh với đối thủ cạnh tranh

Bằng việc theo dõi đối thủ bởi công cụ tự động hay phương pháp thủ công, bạn sẽ biết được họ đang triển khai những chiến lược gì trên những kênh nào với nội dung cụ thể ra sao? Hãy nhanh chóng cập nhật, bắt trend thị trường và áp dụng ngay những chương trình hợp lý nhất cho khách hàng.

Nói tóm lại, khi khách hàng đã quen thuộc với với những trải nghiệm được cá nhân hóa cao thì khả năng theo kịp xu hướng nội dung trên thị trường cũng trở nên vô cùng quan trọng. Để có thể bắt kịp cuộc đua cạnh tranh khốc liệt, hãy trang bị cho mình ngay những công cụ, giải pháp hỗ trợ thông minh. Từ đó, bạn sẽ có dữ liệu để hiểu khách hàng của mình hơn và có những chiến lược nội dung tốt hơn.

(Fb Hoang Vu)

(1 ratings)

Tags: nội dung, thông minh