Người đăng: GUAN   Ngày: 20/06/2019   Lượt xem: 1912

Từ kinh nghiệm cá nhân suốt 1 năm qua cũng như học được kinh nghiệm của các vị tiền bối đã chi tiêu cho FB triệu đô thì mình xin mạnh rạn chia sẻ mọi người về chủ đề này, nó sẽ rất hữu ích đây:

THỨ NHẤT: Content is the KING

"Biết rồi, biết rồi, tôi nghe câu này từ mấy năm trước rồi" - Nhưng nếu bạn chưa kiếm được tiền tỷ từ nó thì bạn cũng giống tôi, chúng ta chưa biết gì đâu, phải học và rèn luyện nhiều. Chẳng hạn như rất nhiều người không biết tại sao quảng cáo của mình không hiệu quả như:

"Anh ơi, em chạy 1 mẫu quảng cáo đốt được vài triệu rồi mà sao chỉ thấy mỗi like và chẳng thấy ai cmt hay inb đặt hàng?"

"Anh ơi, hình ảnh bài viết em hay thế này, ảnh đẹp thế này, em phải mất vài để làm ra cái content hay như thế, mà em chạy kiểu gì cũng không được mặc dù em test target đủ thế loại rồi..."

# Content của bạn, bạn thấy hay hay không không quan trọng, quan trọng là phải ra tiền. Có nghĩa là content đó phải hợp với tệp KH tiềm năng của bạn, ví dụ như content của bạn trau truốt, mỹ miều, sống động, bạn bè của bạn ai đọc cũng thấy hay nhưng tệp KH của bạn thì ko, họ chỉ thích và mua từ những bài qc ngôn ngữ chợ búa, thực tế,..

Kỹ thuật chạy cũng quan trọng nhưng nó chỉ chiếm khoảng 20% hiệu quả QC (nhân nhóm, sao camp, budget, khung giờ, chia tuổi vân vân mây mây).

4 yếu tố then chốt quyết định số phận của chiến dịch quảng cáo trên Facebook

THỨ 2: KHÔNG BAO GIỜ ĐỔ TRỨNG VÀO 1 GIỎ

Nếu bạn có 1 tài khoản và đang có 1 bài quảng cáo đang hiệu quả (có nghĩa là cmt rẻ, đơn hàng về nhiều hoặc chả có cái gì nhưng lợi nhuận từ bài QC đó nhiều) thì chắc chắn 1 điều bạn nên tạo vài tài khoản nữa, càng nhiều càng tốt để tiếp tục chạy mẫu quảng cáo đang hiệu quả đấy.

# Sau khi bạn chạy mẫu QC đó qua những TKQC khác bạn có thể sẽ có thêm những tài khoản chạy còn rẻ hơn tài khoản cũ bạn hoặc đắt sml =)) nhưng cũng có thể same same và đem về rất nhiều khách hàng mới cho bạn một cách chắc chắn chứ k phải tất tay vào 1 tài khoản quảng cáo và ngồi cầu may. Lý do tại sao lại thế là nó khá dài, bạn cũng không cần biết tại sao, bạn cứ làm theo thôi.

THỨ 3: Sau khi bạn test ra mẫu quảng cáo mà nó hiệu quả

Tức là lợi nhuận đem về từ mẫu đó lớn thì nên làm các mẫu quảng cáo sau tương tự như vậy để tiếp tục chạy nhé :D Khả năng Hiệu Quả cao hơn bình thường nhưng không có nghĩa sẽ Hiệu quả 100% nhé các bạn. Còn nếu làm 1 mẫu quảng cáo mới hoàn toàn thì tốn nhiều tiền test lắm.

THỨ 4:

Trong mẫu quảng cáo hiệu quả 80% là từ bài viết, hình ảnh, video VÀ 20 % còn lại không thể thiếu là kỹ năng seeding, seeding like, comment, share, review... cũng như Fanpage của bạn có trau chuốt đủ TRUST hay không nhé

Bây giờ khách hàng đọc bài QC của bạn ưng rồi, muốn mua rồi nhưng nhiều người họ còn phải ghé thăm Page của bạn rồi mới quyết định đặt mua đấy.

# Yếu tố TRUST như: địa chỉ, số điện thoại, số lượt like, bài viết Website, Album Feeback, Kỹ Thuật Seeding, hình ảnh.

Nếu bạn đã đọc đến đây rồi thì mình xin chia sẻ thêm 1 bí kíp thực chiến của bạn mình sẽ giúp các bạn dễ "bắt bệnh" mẫu quảng cáo của các bạn hơn tránh khỏi trường hợp mất tiền ko đáng có.

Mẫu quảng cáo của bạn phải đánh đúng TIM ĐEN của KHÁCH HÀNG. Tim đen ở đây là từ câu chữ, hình ảnh, chất lượng video, cho đến cách seeding bạn bạn phải như là 1 khách hàng THỰC SỰ.

case study cụ thê là như sau: Bạn mình chạy quảng cáo về mảng Đông Y ( mảng này với SPA là 2 mảng khắc nghiệt nhất ở FB ads )

Team bạn mình có test mất hàng chục triệu tiền quảng cáo cho những mẫu quảng cáo được đầu tư rất kỹ lưỡng về content, hình ảnh cực đẹp, nội dung video full hd, nhạc nền các kiểu, seeding như Khách hàng thật sự.

Đầy đủ các yếu tố để bán hàng hiệu quả nhưng các bạn biết không.... Đơn hàng không về :))

Sau đó bạn mình có phân tích trở lại và đào sâu thêm về các đối thủ và nhìn lại cách team làm. Cậu ta quyết định thay đổi hết cách làm, cả team đang làm chuyển sang Content bình thường, dân dã, Video chất lượng kém, không cần nhạc nền nữa, nội dung video thì chân thực, mộc mạc hơn gần gũi với nông dân. seeding thì viết nhưng đều không có dấu :)) và....

Kết quả thì không tượng tượng nổi nữa các bạn ạ... những đơn hàng đã về và hơn nữa là chi phí cho 1 đơn hàng cũng rất rẻ. Sale cũng dễ chốt vì đều KH tiềm năng, gọi bán hàng không phải quá vất vả như trước nữa.

Trong chủ đề này mình viết đến đây là hết rồi đó, các bạn có thể lưu bài này lại để khi chạy QC nếu thấy ko hiệu quả xem lại bài này để biết thăm khám, bắt bệnh cho QC và đưa ra đúng loại thuốc để chữa, nó khỏi rồi nó sẽ mang nhiều tiền về cho các bạn.

Hy vọng giúp ích đc cho những bạn đang kinh doanh online!

* Một số từ viết tắt sử dụng trong bài: QC: quảng cáo; KH: Khách hàng; Fb: facebook; Fb ads: Quảng cáo facebook; TKQC: tài khoản quảng cáo;

(Fb Nguyen Van Xuan)

(1 ratings)

Tags: facebook, yếu tố, then chốt, quảng cáo, chiến dịch, số phận, quyết định