Người đăng: búp chì   Ngày: 20/12/2019   Lượt xem: 374

Khi các thương hiệu tìm kiếm những cách sáng tạo để loại bỏ tiếng ồn và kết nối với khách hàng, thì content marketing lại trong tình trạng phát triển không ngừng. Các nhà tiếp thị nội dung cần sử dụng các công cụ phù hợp để phân phối và quảng bá nội dung của họ một cách hiệu quả - theo kịp các xu hướng đang định hình cách thương hiệu sử dụng nội dung và cách mọi người tiêu thụ nội dung đó.

Báo cáo nghiên cứu của Viện tiếp thị nội dung năm 2019 (The Content Marketing Institute Report for 2019) cung cấp cái nhìn sâu sắc về các xu hướng và thay đổi đang tác động xung quanh nội dung. Báo cáo chi tiết về nơi các công ty đang phân bổ ngân sách của họ, cung cấp thông tin chuyên sâu về những hoạt động và dự đoán mà ngành công nghiệp sẽ hướng tới.

Một số điểm nổi bật từ báo cáo:

  • 95% các B2C cam kết tiếp thị nội dung ở một mức độ nào đó. 
  • 96% các content marketer thành công nhất của B2C nói rằng khán giả xem công ty của họ như một nguồn tài nguyên đáng tin cậy.
  • Lĩnh vực cao nhất để đầu tư cho tiếp thị nội dung trong năm 2019 là sáng tạo nội dung (56%).

Vậy điều gì đã thay đổi so với những năm trước và bạn nên tập trung nỗ lực cho content marketing ở đâu? 

1. Định dạng nội dung phổ biến nhất

Mặc dù ngành công nghiệp đang áp dụng những công cụ và công nghệ mới, tuy nhiên các quy tắc vẫn giống nhau đối với hầu hết các công ty - tạo ra nội dung hấp dẫn đó là mục tiêu để tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm.

Vậy, các định dạng nội dung nào được các nhà tiếp thị sử dụng nhiều hơn so với năm ngoái?

Dữ liệu nghiên cứu của Content Marketing Institute Report 2019

Dữ liệu nghiên cứu của Content Marketing Institute Report 2019

Với 69% các nhà tiếp thị sử dụng nhiều vào content video, chúng ta có thể thấy các thương hiệu đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào visual medium (phương tiện trực quan). Hơn 500 triệu người tiêu dùng xem nội dung video trên Facebook mỗi ngày và lưu lượng truy cập video được thiết lập đã chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập internet vào năm 2021. Người tiêu dùng muốn xem nhiều nội dung video hơn và các thương hiệu đang đầu tư vào việc cung cấp nó.

Nội dung số bằng văn bản vẫn là một lĩnh vực tăng trưởng cho các thương hiệu với 64% các nhà tiếp thị sử dụng định dạng này. Các nhà tiếp thị ưu tiên viết blog vì khả năng cho thấy rằng ROI cao tích cực hơn 13 lần, và 60% người tiêu dùng cảm thấy gắn bó với một thương hiệu sau khi đọc nội dung trên blog của họ. Tăng trưởng truyền thông xã hội tiếp tục thúc đẩy đầu tư vào nội dung hình ảnh với 63% các nhà tiếp thị tăng cường sử dụng nội dung của họ - Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh thu hút hơn 2,3 lần so với những người không có hình ảnh.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và tiến hành nghiên cứu chi tiết là chìa khóa để chọn đúng loại nội dung cho sự thu hút tối đa. Chỉ khi bạn xác định được ai đang cố gắng tiếp cận, bạn mới có thể tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng và xác định định dạng nào sẽ hiệu quả nhất cho công ty của bạn.

Trong khi nội dung âm thanh (Content Audio)/ hình ảnh ( hay nội dung trực quan - Visual Content) đang chứng kiến sự tham gia và đầu tư ngày càng tăng, bạn không nên tập trung nỗ lực của mình vào định dạng này chỉ vì các thương hiệu khác đang làm. Tiếp thị nội dung thành công đến từ việc xây dựng một chiến lược vững chắc để thu hút sự chú ý của khán giả, phục vụ nhu cầu và điểm yếu của họ, giúp công ty của bạn đạt được các mục tiêu rộng lớn hơn. Nếu nội dung video cho phép bạn thực hiện điều đó, thì hãy tập trung nỗ lực của bạn vào phương tiện đó. Điều quan trọng là cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn thông qua định dạng sẽ thu hút được nhiều sự tham gia nhất và tạo ra nhiều tác động nhất.

2. Xu hướng phân phối nội dung và áp dụng công nghệ hàng đầu

Các công cụ cho việc hỗ trợ quá trình tạo và phân phối nội dung là gì?

Xu hướng phân phối nội dung và áp dụng công nghệ hàng đầu

Các kênh truyền thông xã hội cung cấp rất nhiều dữ liệu và không có gì ngạc nhiên khi 85% các nhà tiếp thị đang sử dụng các công cụ và công nghệ để giúp họ xử lý những thông tin đó. Xác định và ưu tiên KPI là bước đầu tiên, nhưng bạn cần các công cụ phù hợp để thu thập và phân tích dữ liệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất nội dung và thông báo các chiến thuật trong tương lai. Các công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội có thể thu thập dữ liệu từ nhiều nền tảng và mạng. Xác định cách khách hàng tham gia và chia sẻ nội dung thương hiệu của bạn và đối thủ cạnh tranh. Theo dõi và đo lường các số liệu này là rất quan trọng đối với sự thành công của các nỗ lực xuất bản nội dung truyền thông xã hội của bạn.

Email vẫn là một trong những kênh liên lạc được sử dụng nhiều nhất và 77% các nhà tiếp thị đang sử dụng phần mềm email marketing để hỗ trợ phân phối nội dung của họ. Các công cụ tiếp thị và tự động hóa email là rất cần thiết cho việc cá nhân hóa và phân khúc cần thiết để khai thác kênh này thành công. Người tiêu dùng có nhiều khả năng mở email từ các chiến dịch được phân đoạn hơn 75% so với các chiến dịch không được phân đoạn.

CMS Website (CMS software hay Platform nền tảng hệ thống website) vẫn là một công cụ quan trọng cho tiếp thị nội dung, với 54% các nhà tiếp thị sử dụng công cụ này. Website kết hợp các công cụ nội dung với nhau, cho phép tạo, quản lý, theo dõi và tối ưu hóa nội dung thông qua một nền tảng tích hợp. Nâng cấp CMS cho phép bạn điều chỉnh nội dung của mình cho khách truy cập trang web cá nhân dựa trên nhân khẩu học, các tương tác trong quá khứ với thương hiệu của bạn và các chi tiết khác. Tạo và quản lý nội dung không phải là nhiệm vụ nhỏ - một CMS website làm cho quá trình này trở nên dễ hơn nhiều.

Mặc dù chỉ có 4% các nhà tiếp thị B2C tuyên bố đang sử dụng công nghệ, với AI (trí tuệ nhân tạo) và Machine Learning (Học máy hoặc Máy học) đang trở thành một công cụ tiếp thị nội dung ngày càng mạnh mẽ. AI có thể thu thập và phân tích lượng dữ liệu khổng lồ với tốc độ vượt xa khả năng của con người. Về mặt tiếp thị nội dung, nó cho phép các nhà tiếp thị tạo ra các chiến lược nội dung tốt hơn. Chúng tôi càng có nhiều kiến thức về nhu cầu và sở thích, thì chúng tôi càng có thể nhắm mục tiêu vào việc tạo và phân phối nội dung của mình để đạt được tác động tối đa và thúc đẩy kết quả kinh doanh.

3. Thương hiệu đương tăng đầu tư trong Content Marketing

Thương hiệu đang được đầu tư nhiều hơn bao giờ hết để tạo ra nội dung giúp cắt giảm âm thanh và mang lại giá trị thực sự cho khán giả của họ - 57% các nhà tiếp thị nội dung báo cáo rằng ngân sách của họ đã tăng trong năm qua, với 29% những người báo cáo cho rằng tăng hơn 9%. Khi các thương hiệu khám phá các công nghệ mới và các định dạng mới để phân phối nội dung, thì ngân sách đang tăng lên trên mọi ngành công nghiệp.

Thương hiệu đương tăng đầu tư trong Content Marketing

Mặc dù tất cả các hình thức tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh, tuy nhiên, tiếp thị nội dung luôn đặt nhu cầu của người tiêu dùng lên hàng đầu. Nó quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn và tăng cường nhận thức về thương hiệu, nhưng cũng không xa lánh người tiêu dùng với quảng cáo xâm nhập. Tiếp thị nội dung cắt giảm tiếng ồn bằng cách tìm hiểu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm và sau đó cung  cấp thông tin đó theo cách sẽ thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

Đầu tư vào sáng tạo nội dung là điều cần thiết: làm thế nào các thương hiệu khác có thể cung cấp nội dung chất lượng cao, thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và tạo ra hiệu quả? Trong khi các thương hiệu khác đang tăng ngân sách của họ, việc không đầu tư có nghĩa là bạn sẽ không có được các nguồn lực cần thiết để cạnh tranh cho sự thu hút khách hàng của bạn.

4. Tăng trưởng ROI trong Content Marketing

Với các công ty tiếp tục tăng ngân sách cho tiếp thị nội dung của họ, các nhà tiếp thị có đạt được mục tiêu của họ không? Lợi tức đầu tư là gì?

Đầu tư là thuật ngữ quan trọng khi nói đến tiếp thị nội dung. Nội dung là một tài sản chiến lược tiếp tục cung cấp giá trị sau khi nó được xuất bản lần đầu tiên.

Tăng trưởng ROI trong Content Marketing

Báo cáo cho thấy rằng tiếp thị nội dung đang tạo ra kết quả, với 79% các nhà tiếp thị sử dụng sự thành công của nội dung để xây dựng nhận thức về thương hiệu và 67% thiết lập uy tín và xây dựng niềm tin với khán giả của họ. Trong khi phản hồi từ các nhà tiếp thị cung cấp những kiến thức có giá trị, tiếp thị nội dung là tiếp thị cho người tiêu dùng. Vậy người tiêu dùng nghĩ gì về những nỗ lực tiếp thị nội dung của các thương hiệu và làm thế nào để thúc đẩy kết quả kinh doanh?

  • 70% người tiêu dùng cho rằng họ cảm thấy gần gũi hơn với một thương hiệu sau khi đọc nội dung hữu ích của họ.
  • 82% nói rằng họ có ý kiến tốt hơn về một thương hiệu sau khi đọc nội dung của họ.

Người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hơn 131% từ một thương hiệu sau khi đọc nội dung giáo dục của họ.

Trong khi tiếp thị nội dung tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tích cực với người tiêu dùng và được đón nhận, các hình thức tiếp thị khác lại được phổ biến với người tiêu dùng:

  • 65% người tiêu dùng báo cáo rằng họ bỏ qua quảng cáo video trực tuyến.
  • Chỉ 30% S. Consumers mua từ một thương hiệu mà họ đã đăng ký để nhận email.

Nội dung là một hình thức tiếp thị được người tiêu dùng hoan nghênh, điều này rất cần thiết khi chúng ta bước vào thời đại mà trải nghiệm của khách hàng ngày càng trở nên quan trọng trong các quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Tóm lại

Trong môi trường tiêu dùng hóa ngày nay, người tiêu dùng hiện đại muốn được giúp đỡ để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt và không muốn bị bán cho. Đó là lý do tại sao tiếp thị nội dung rất cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng, đưa họ qua hành trình của người mua và thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Phạm vi và ranh giới của tiếp thị nội dung rất trôi chảy đến nỗi phân phối nội dung chiến lược bao gồm số lượng nền tảng và kênh ngày càng tăng. Mặc dù thực tế ảo và thực tế tăng cường được thiết lập để bùng nổ với sự ra mắt của mạng 5G sắp tới, chúng vẫn là một lĩnh vực chưa được nhiều thương hiệu khám phá. Nội dung tương tác và nhập vai được thiết lập để ngày càng trở nên quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Khi tiếp thị nội dung phát triển theo sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng, thì những xu hướng này là khởi đầu của những đổi mới cho ngành công nghiệp.

Bài viết có bản quyền thuộc iK.com.vn. Vui lòng khi nguồn khi đăng tải lại bài viết này.

(4 ratings)

Tags: thống trị, xu hướng, content marketing, tiếp thị nội dung