Người đăng: HW2P   Ngày: 06/09/2019   Lượt xem: 155

Evergreen Content là nội dung luôn giữ màu xanh có sức sống lâu dài liên tục và giữ nguyên như "mới" cho người đọc. Có ai mà không thích những điều mới mẻ? Cho dù đó là tin tức, tin đồn hay xu hướng thời trang - tất cả chúng ta đều muốn nắm được một phần trong những thông tin đó đặc biệt là những writer - những người cần cập nhật tin tức mỗi ngày để tạo ra những tiêu đề/ bài viết phù hợp. Và có vẻ như thuật ngữ FOMO (sợ bỏ lỡ) là có thật trong tất cả chúng ta với tùy từng mức độ - không ai thích cảm giác bị bỏ rơi, vì vậy họ làm hết sức mình để biết về tất cả những điều mới xảy ra xung quanh họ.

4 mẹo thiết thực để thu hút sự chú ý của độc giả với

Là nhà tiếp thị nội dung, tất cả chúng ta đều biết lý do tại sao những kết quả này xuất hiện - loại nội dung đó là evergreen content. Nói cách khác, những bài đăng này là về những ý tưởng hầu như không thay đổi theo thời gian và do đó, luôn luôn phù hợp, đặc biệt là cho những người mới bắt đầu.

Ví dụ, trong tiếp thị nội dung, các mẫu về chủ đề evergreen content sẽ là những câu hỏi phổ biến về blog, các nguồn tài nguyên trực tuyến hàng đầu để tạo nội dung, hay hoặc nơi để tìm ý tưởng nội dung tuyệt vời v.v.

Bây giờ tôi sẽ không nói cho bạn biết cách viết evergreen content, vì có rất nhiều bài viết tuyệt vời cho điều đó. Thay vào đó, tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm cho evergreen content hoạt động hiệu quả.

1. Đảm bảo tính toàn diện cho evergreen content

Tất cả nội evergreen content có điểm gì chung?

Các bài viết thường dài hơn. Nếu bạn nghiên cứu nội dung thường xanh tốt nhất của các nhà tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu, chẳng hạn như bài đăng của Brian Dean và Neil Patel, bạn sẽ thấy tại sao nhiều từ là một mẹo tốt. Chúng cho phép bạn:

- Phân tích chủ đề một cách chi tiết

- Chèn thêm từ khóa ngữ nghĩa - tăng hiệu quả SEO

- Chứa các tài nguyên đáng tin cậy hơn mà sau này bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch tiếp cận cộng đồng.

Ngay cả những người không thích đọc cũng sẽ bị cuốn hút vào nội dung của bạn miễn là bạn ghi nhớ những điều sau:

- Hữu ích (Độc giả có thể hành động ngay lập tức?)

- Rõ ràng (Bạn đã phác thảo chính xác suy nghĩ của bạn?)

- Ngữ điệu (Giọng văn của bạn có thân thiện, dễ tiếp cận và có đầy đủ lời khuyên của chuyên gia không?)

- Có thể chia sẻ (Họ có thể dễ dàng đánh dấu hoặc lưu công việc của bạn trong các trang web hoặc ứng dụng truyền thông xã hội yêu thích của họ không?)

LƯU Ý: Sử dụng URL ngắn hơn có thể giúp người dùng nhớ tốt hơn evergreen content của bạn.

2. Đừng quên cập nhật

Một trong những điều tuyệt vời nhất về việc tạo ra evergreen content là ở đó luôn có một cái gì đó mới. Chẳng hạn, sau khi xuất bản hướng dẫn cách trồng hoa hồng của bạn một năm trước, bạn phát hiện ra một sự thay thế tốt hơn được đề xuất. Đơn giản là bạn chỉ cần xóa nội dung cũ và cập nhật thông tin mới - nội dung của bạn sẽ mới trở lại.

Trong thực tế, cập nhật thông tin phục vụ hai mục đích tuyệt vời:

- Dành cho những độc giả tìm kiếm thông tin hiện tại

- Tốt cho SEO vì Google coi độ mới của nội dung là yếu tố xếp hạng

Cập nhật cũng cho bạn cơ hội “quét” lại nội dung của bạn để tìm các liên kết đã lỗi thời hoặc bị thiếu. Chúng ta đều biết lỗi 404 có thể làm chậm tốc độ tải; kiểm tra các liên kết một lần trong một thời gian sẽ đảm bảo bạn cung cấp các bài đăng chất lượng quanh năm

3. Tiếp thị trên các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp

Tạo ra các bài viết evergreen chỉ là một nửa trận chiến. Chắc chắn, bạn có thể có hướng dẫn toàn diện và tuyệt vời nhất về cách chăm sóc hoa hồng, nhưng nếu không ai biết nó vẫn còn đó, làm sao họ có thể đọc nó?

Bạn có thể quen với việc quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ như Facebook và Twitter, nhưng làm thế nào với các trang web thân thiện? Một trong những trang web quảng cáo evergreen content là blog của bạn.

Đảm bảo khách truy cập có cơ hội xem evergreen content của bạn bằng cách đặt liên kết trực tiếp đến nội dung đó trên các bài đăng phổ biến nhất trên Facebook của bạn. Một cách tuyệt vời khác để dẫn độc giả đến evergreen content của bạn là kết hợp chúng như các bài viết liên quan sau khi người xem đã đọc một cái gì đó về một chủ đề tương tự.

4. Cung cấp các tính năng có thể tải xuống cùng với evergreen content của bạn

Ai mà không thích những thứ miễn phí?

Mặc dù rất nhiều người yêu thích các hướng dẫn toàn diện, nhưng họ thường không có thời gian để đọc tất cả nội dung đó. Thông thường, họ đánh dấu nó để đọc sau, hoặc lươt qua nội dung và đi thẳng đến các gạch đầu dòng.

Đó là lý do tại sao nội dung evergreen cần phải linh hoạt. Văn bản và hình ảnh là tuyệt vời; nhưng hãy để cung cấp nhiều thứ khác, không chỉ để lôi kéo khán giả đọc nội dung của bạn mà còn đảm bảo họ yêu thích nó đến mức họ muốn chia sẻ nó. Và đó có thể là các phần mềm miễn phí dưới dạng nội dung có thể tải xuống.

Giả sử bạn có một bài hướng dẫn 1.500 từ về cách chăm sóc hoa hồng. Trong khi một số người làm vườn sẽ ngồi xuống và thưởng thức nó, những người khác muốn đi thẳng đến khu vườn của họ và thử ngay những đề xuất của bạn.

Hãy sẵn sàng cho loại độc giả này bằng cách có một tệp sẵn sàng để tải xuống và in để thuận tiện cho họ.

(Nguồn HW2P)

(6 ratings)

Tags: chú ý, độc giả, thu hút, thiết yếu, Evergreen Content, content