Người đăng: Hobby   Ngày: 12/09/2019   Lượt xem: 2013

Chất lượng nội dung làm nổi bật quá trình tiếp thị của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn nghiêm túc tập trung vào việc thu hút độc giả và tăng thứ hạng tìm kiếm trên google thì chất lượng nội dung là vô cùng quan trọng.

Nghiên cứu của tổ chức Disruptive Communications năm 2013 (rất lâu rồi nhưng vẫn còn hữu ích) tiết lộ rằng khán giả quan tâm đến chất lượng nội dung của bạn. Đây là hai phát hiện chính nhấn mạnh điểm đó:

- 40% số người được hỏi thừa nhận rằng chính tả và ngữ pháp kém làm giảm ấn tượng của họ về một thương hiệu. Vâng đúng vậy. Môn tiếng việt bạn học ở trường lớp thực sự có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu của bạn.

- 25% số người được hỏi cảm thấy rằng các thương hiệu lợi dụng phương tiện truyền thông xã hội hơi mang tính bán hàng, họ không quan tâm bài đăng được xuất hiện trên bao nhiêu kênh, họ chỉ quan tâm nội dung nói về gì.

4 mẹo tạo ra Content chất lượng mà bạn không cần tăng ngân sách

Là một nhà tiếp thị với ngân sách hạn hẹp, bạn không cần phải quá lo lắng về điều đó. Tin tốt là bạn chỉ cần suy nghĩ về việc làm thế nào để nội dung hiệu quả hơn.

Do đó, có lẽ đã đến lúc phải suy nghĩ lại về quy trình tổ chức của bạn để cho phép tạo nội dung chất lượng cao hơn.

1. Thực hiện quy trình Content Audit

Content Audit (kiểm soát nội dung) là công việc kiểm tra chỉnh sửa và làm mới những nội dung cũ, kém chất lượng nhằm mang lại những thông tin hữu ích nhất cho người dùng. Mục đích ở đây là để xác định nội dung hiệu quả mà tổ chức của bạn có, nội dung nào đã lỗi thời hoặc cần được làm mới và thông tin nào còn thiếu từ các dịch vụ hiện có của bạn. Để làm tốt điều này và giảm chi phí nội dung, hãy suy nghĩ một cách toàn diện.

2. Xây dựng lịch biên tập toàn bộ doanh nghiệp

Trong nhiều công ty, chỉ có bộ phận tiếp thị sử dụng lịch biên tập để theo dõi các nỗ lực sáng tạo nội dung của họ. Nhưng để cải thiện chất lượng nội dung một cách hiệu quả, rất hữu ích để phát triển lịch theo dõi các hoạt động nội dung của bạn trên toàn bộ doanh nghiệp.

Những ý kiến đóng góp từ những bộ phận liên quan và cấp trên sẽ giúp bạn xác định các cơ hội hợp nhất các thông tin và tài nguyên của các nhóm khác nhau, loại bỏ sự trùng lặp, mở rộng giá trị và tăng sự tác động của nội dung bạn tạo.

Trong các công ty lớn hơn, việc điều phối lịch toàn doanh nghiệp có thể cần một giám đốc nội dung - một người có kiến thức về các mục tiêu của toàn công ty. Để phát triển lịch biên tập có sức ảnh hưởng trong toàn bộ tổ chức, hãy bắt đầu với ba bước sau:

- Xác định loại nội dung nào sẽ hoạt động tốt nhất để hỗ trợ các mục tiêu quảng cáo của bạn.

- Kiểm tra nội dung, phương tiện truyền thông xã hội và các tài sản liên quan đến tiếp thị khác mà bạn có theo ý của bạn.

- Xác định tất cả các lĩnh vực trong tổ chức của bạn, nơi thông tin cần được chia sẻ, chẳng hạn như bán hàng, dịch vụ khách hàng, phát triển sản phẩm, phát triển trang web, nguồn nhân lực và quan hệ nhà đầu tư. Mục tiêu là biến tất cả các thông tin liên lạc thành các phần tiếp thị nội dung hiệu quả, từ đó tăng sản xuất nội dung của bạn mà không cần thêm chi phí.

3. Lập kế hoạch trước những nỗ lực sáng tạo nội dung của bạn

Đừng chỉ xuất bản! Xây dựng kế hoạch để đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ tiếp cận đối tượng rộng nhất có thể:

- Tạo từng phần nội dung phù hợp theo ngữ cảnh với nền tảng mà nó sẽ xuất hiện: Ngoài ra, hãy xem xét liệu nội dung nào sẽ hiển thị tốt trên hầu hết các thiết bị và kích thước màn hình được sử dụng phổ biến (điện thoại thông minh và máy tính bảng).

Bao gồm lời kêu gọi hành động có liên quan: Hãy nhớ mục tiêu của bạn là khiến độc giả thực hiện bước tiếp theo trong quy trình mua hàng của bạn.

4. Hãy chuẩn bị để theo dõi kết quả tiếp thị nội dung của bạn

Kiểm tra xem các nỗ lực cải thiện chất lượng nội dung của bạn có đang cải thiện phản hồi của khách hàng và giảm chi phí của bạn trong các lĩnh vực tiếp thị khác hay không. Cụ thể, hãy xem xét số lượng khách hàng tiềm năng mà nội dung của bạn đang tạo ra, cũng như đo lường số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và doanh số so với chi phí tiếp thị nội dung của bạn.

Hợp lý hóa việc tạo nội dung của bạn trong toàn tổ chức để đảm bảo rằng bạn tạo thông tin chất lượng hàng đầu mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn và cần, đồng thời loại bỏ các nỗ lực trùng lặp và lãng phí khác. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giảm đáng kể chi phí tiếp thị nội dung của bạn.

Kinh nghiệm của bạn là gì khi hợp lý hóa quy trình sáng tạo nội dung trong toàn tổ chức của bạn? Nó có dẫn đến chi phí thấp hơn và chất lượng nội dung được cải thiện không?

(Nguồn HW2P)

(2 ratings)

Tags: ngân sách, tạo ra, nội dung, tăng ngân sách, chất lượng, content