Người đăng: Hobby   Ngày: 04/09/2019   Lượt xem: 1932

4 chiến lược siêu hiệu quả để viết bài cho các kênh truyền thông xã hội: Không gì có thể phủ nhận rằng phương tiện truyền thông xã hội có thể là một nền tảng mạnh mẽ để phát triển cộng đồng của bạn, cũng như tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số. Theo một khảo sát của các doanh nghiệp nhỏ, 85% các thương hiệu báo cáo việc tạo ra một khách hàng hoặc khách hàng mới xuất phát từ phương tiện truyền thông xã hội.

4 chiến lược siêu hiệu quả để viết bài cho các kênh truyền thông xã hội

Nhưng chỉ cần xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội là đủ để có được những người theo dõi, và chuyển đổi những người theo dõi đó thành khách hàng. Chìa khóa nằm ở việc bạn thu hút khách hàng của mình tốt đến mức nào, đó là nơi mà bản sao truyền thông xã hội tuyệt vời xuất hiện.

Dưới đây là bốn ví dụ về các chiến lược tạo bài viết trên các phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

1. Khuyến khích khán giả của bạn tham gia vào cuộc trò chuyện của bạn

Vẫn còn có rất nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng chỉ cần chi thật nhiều tiền cho quảng cáo thì họ sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Tuy nhiên bạn phải hiểu rằng phương tiện truyền thông xã hội là về xã hội, nó đòi hỏi phải chuyển từ giao tiếp một chiều sang hai chiều (tức là những cuộc trò chuyện).

Các thương hiệu cần tạo ra các cuộc trò chuyện như thế nào: Một cách để khuyến khích các cuộc trò chuyện với những người theo dõi bạn trên các kênh truyền thông xã hội là đặt câu hỏi hoặc đưa ra những vấn đề gây sự tò mò, khiêu khích, thậm chí là phẫn nộ:

- Cho chúng tôi biết ý tưởng của bạn

- Bạn đang mong chờ / hào hứng về điều gì?

- Bạn không thích điều gì nhất ở sản phẩm này? v.v.

2. Nâng cao hình ảnh với một thông điệp thu hút

Khi viết cho các phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần ghi nhớ một điều rằng: “Less is more”. Lấy Instagram làm ví dụ, nơi người dùng trung bình dành 21 phút mỗi ngày để cuộn qua ảnh và video.

Hãy sử dụng một đoạn văn bản ngắn gọn của bạn để nâng cao hình ảnh và video bằng cách truyền tải một thông điệp gợi lên cảm xúc.

Các thương hiệu làm điều đó như thế nào: Ví dụ, bài đăng trên Instagram của Barked cho thấy một bức ảnh về những chú chó con, với một câu viết hóm hỉnh: “Hãy tưởng tượng khi bạn về nhà và được vẫy chào bởi những người bạn này”. Đúng là hình ảnh không có gì đặc biệt - nhưng nó đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ mỗi ngày vì câu viết đi đúng vào sở thích của nhiều người.

3. Tận dụng “nhu cầu được học hỏi” của độc giả

Các mạng xã hội chuyên nghiệp như LinkedIn nghiêng nhiều hơn về phân phối và tiêu thụ nội dung, với 94% các nhà tiếp thị B2B sử dụng nền tảng này làm kênh phân phối nội dung. Hơn nữa, 45% số người đọc nội dung này giữ các vị trí cấp cao hơn (ví dụ: thành viên C-Suite, giám đốc, người quản lý).

Đây là những người liên tục muốn tìm hiểu về tin tức và cập nhật trong ngành, vì vậy bản sao của bạn nên tìm cách đáp ứng nhu cầu này cho phù hợp, bằng cách thực hiện:

- Chia sẻ tin tức trong ngành

- Chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà lãnh đạo / người có ảnh hưởng trong ngành

- Chia sẻ số liệu thống kê ngành

Các thương hiệu làm điều đó như thế nào: Trong ví dụ này, Deloitte đã đăng một liên kết là một bài viết được viết bởi Giám đốc điều hành Deloitte Global, Punit Renjen, điều này cho những người theo dõi trang LinkedIn của công ty một lý do mạnh mẽ để đọc nó.

4. Viết mà sử dụng FOMO

Nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy nhiều hành vi truyền thông xã hội của chúng ta. Một khảo sát của MyLife.com cho thấy 56% người dùng phương tiện truyền thông xã hội sợ phải rời xa mạng xã hội vì họ có thể bỏ lỡ các sự kiện, tin tức và cập nhật trạng thái quan trọng.

Và không có gì đáng ngạc nhiên, FOMO cũng có thể là cách tuyệt vời để bản sao phương tiện truyền thông xã hội của bạn thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt nếu nó sử dụng các yếu tố sau:

- Độc quyền - Bản sao chép phản ánh quyền truy cập độc quyền hoặc đầu tiên “đặt hàng” trên một sản phẩm

- Tính cấp thiết - Bài viết thông báo một hay nhiều đề nghị có sẵn trong một thời gian giới hạn

- Sự khan hiếm - Bài viết có giới hạn trong một đề nghị

Làm thế nào các thương hiệu làm điều đó: Trong ví dụ dưới đây, JetBlue tạo ra cảm giác cấp bách bằng cách rằng đưa ra nội dung rằng việc bán flash trên giá vé chỉ có sẵn trong một thời gian giới hạn. Được kết hợp với hình ảnh hiển thị giá vé thấp nhất có thể có, nó truyền đạt mọi thứ khách hàng cần biết về ưu đãi.

(Nguồn HW2P)

(3 ratings)

Tags: xã hội, truyền thông, chiến lược, siêu hiệu quả, viết bài, writer